Xe

Triệu hồi Audi Q5 bán tại Việt Nam do lỗi túi khí trên vô lăng

(VNF) - Audi Việt Nam vừa ban hành chương trình triệu hồi để thay thế túi khí ở vô lăng trên mẫu xe Audi Q5.

Triệu hồi Audi Q5 bán tại Việt Nam do lỗi túi khí trên vô lăng

Triệu hồi Audi Q5 bán tại Việt Nam lỗi túi khí trên vô lăng

Văn bản của Audi Việt Nam cho biết trong quá trình nghiên cứu Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q5 với túi khí Takata trên vô lăng lái được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, có thể bộ phận bơm khí bị hư hại nếu túi khí người lái có tác động. Trong một số trường hợp, điều này có thể gây thương tích nhẹ cho người lái và hành khách trên xe.

Theo đó, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2009 tới năm 2012 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.

Audi Việt Nam cho biết số lượng xe Audi Q5 bị triệu hồi là 301 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Audi Q5 bị triệu hồi tại Việt Nam với số lượng 301 chiếc

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/4/2022 tới ngày 25/4/2025 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Xem thêm: Ô tô điện Hyundai Ioniq 5 chính thức ra mắt khách hàng Việt

Tin mới lên