Xe

Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz bán tại Việt Nam

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc 2 chương trình triệu hồi đối với nhiều mẫu xe khác nhau của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” Mercedes-Benz.

Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz bán tại Việt Nam

Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz bán tại Việt Nam

Theo đó, đợt triệu hồi lần thứ nhất liên quan tới các mẫu xe Mercedes-Benz sản xuất, lắp ráp trong nước bị triệu hồi lần này với tổng số 3.582 chiếc, gồm các mẫu xe như: C200, C200K, C230, C250, C300, GLK 280, GLK 300, E300 có thời gian sản xuất từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012.

Đợt triệu hồi lần thứ 1 ảnh hưởng tới 184 chiếc, được Mercedes-Benz nhập khẩu về nước gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI, có thời gian sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước bị lỗi túi khí Takata

Cả hai đợt triệu hồi đều liên quan tới lỗi nằm ở cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi của cả 2 đợt trên sẽ bắt đầu từ ngày 20/11/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế.

Thông báo triệu hồi xe mới nhất của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Theo lý giải của Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Trong đó, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, bộ phận này chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

Vì sự an toàn của người dùng và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng. Do vậy, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên.

Xem thêm: Hàng nghìn xe ô tô bán tại Việt Nam bị triệu hồi trong tháng 10

Tin mới lên