Trước khi giao dịch trên thị trường UPCoM, Masan MEATLife hút nhà đầu tư
Thu Hà -
03/12/2019 10:01 (GMT+7)
(VNF) - Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) mới đây đã tổ chức hội thảo "Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Masan MEATLife" nhằm chia sẻ về sứ mệnh nâng cao chất lượng đạm động vật cho người Việt và giải đáp minh bạch thắc mắc của các nhà đầu tư trước thời điểm cổ phiếu MML chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM vào tháng 12/2019. Hội thảo thu hút hơn 150 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.
Theo một khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý thịt mát MEATDeli tươi ngon.
Tại buổi hội thảo, Masan MEATLife giới thiệu đến các nhà đầu tư về chiến lược phát triển sau khi chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản phẩm nông nghiệp sang chuỗi giá trị đạm động vật có thương hiệu, cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thịt ngon, an toàn, giá cả hợp lý mọi lúc, mọi nơi.
Theo World Bank, Việt Nam là nước có lượng tiêu thị thịt lợn cao thứ 2 thế giới. Thị trường này vẫn còn tiếp tục phát triển vớitỷ lệ tăng trưởng tiềm năng của sản lượng thịt lợn là 20% trong giai đoạn 2019 - 2025. Thịt lợn là mảng lớn nhất trong ngành F&B với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc, 99% sản phẩm thịt lợn trên thị trường hiện nay không có thương hiệu. Đây là cơ hội rất lớn để MML tăng trưởng bứt phá, mở rộng quy mô và trở thành người tiên phong thay đổi cán cân của thị trường.
Masan MEATLife đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu MEATDeli vào tháng 12/2018. Thịt mát MEATDeli được người tiêu dùng đón nhận như một sản phẩm mang tính cách mạng trên thị trường khi đáp ứng đủ 3 yếu tố Tươi ngon – An toàn – Giá cả hợp lý, điều mà trước đây ít sản phẩm thịt lợn nào làm được.
Tháng 1/2019, MEATDeli có 39 điểm bán tại Hà Nội. Đến nay, chỉ sau 11 tháng, MEATDeli đã phát triển nhanh chóng, phục vụ hơn 800.000 người tiêu dùng với hơn 410 điểm bán tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. MEATDeli đã đạt 55%+ thị phần tại Vinmart, có mặt tại BigC, dự kiến đạt 30%+ thị phần Co.op Mart, cán mốc 550 điểm bán trong năm 2019. Đa dạng điểm bán từ cửa hàng sở hữu, cửa hàng trong siêu thị, cửa hàng nhượng quyền đã giúp MML đưa MEATDeli vươn mình nhanh chóng.
Tăng trưởng gấp 10+ lần số điểm bán, doanh thu dự kiến đạt 500 - 1000 tỷ đồng trong năm đầu tiên chào sân thị trường là những con số vô cùng ấn tượng của MEATDeli. MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50% – 70% doanh thu của công ty.
Masan MEATLife thể hiện rõ mục tiêu và sứ mệnh cuối cùng của doanh nghiệp là cung cấp nguồn đạm động vật chất lượng cho gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Mục tiêu, trong 5 năm tới, trở thành doanh nghiệp đứng số 1 về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt lợn toàn quốc, phát triển trên 5000 điểm bán.
Để hiện thực hóa những mục tiêu đưa ra, MML sở hữu trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao ở Nghệ An với hai phân khu có tổng diện tích 200ha, có khả năng cung cấp cho thị trường 250.000 con lợn mỗi năm. Đồng thời, liên kết với các đối tác thu mua lợn đạt tiêu chuẩn nhằm gia tăng sản lượng và đảm bảo nguồn cung ổn định. Tổ hợp chế biến thịt MML Meat Hà Nam có công suất thiết kế 1,4 triệu con lợn, tương đương với 140.000 tấn thịt mỗi năm. Tháng 9/2019, Tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam chính thức được chứng nhận Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm. BRC là bộ tiêu chuẩn do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập và được xem là "Tiêu chuẩn vàng" trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. MML có kế hoạch đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 đi vào hoạt động tại Long An vào quý 4 năm 2020.
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc MML nhận định: “Thị trường thịt lợn của chúng ta hiện nay rất giống với thị trường sữa cách đây 20 năm, khi cùng tồn tại những nghịch lý lớn là không có tiêu chuẩn, hầu hết sản phẩm không có thương hiệu, không có người dẫn đầu thay đổi thị trường. Trong vòng 20 năm, thị trường sữa tăng trưởng gấp 4 lần, một doanh nghiệp nội địa vươn lên chiếm 50+ thị phần. Thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỷ USD lớn gấp 2,5 thị trường sữa, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu.
Chúng tôi nhận định đây là đây là thời cơ rất lớn để mở quy mô, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời đón đầu xu hướng tiêu dùng để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần vô cùng tiềm năng. Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh,Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu MML trên thị trường UPCoM sẽ gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty, mang đến cho thị trường nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn".
Ngoài việc mang đến tính minh bạch cho các cổ đông, việc niêm yết cổ phiếu lên thị trường UPCoM cũng là bước đi chiến lược góp phần đưa MML đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022 – 2023. Điều này cũng nhất quán với chiến lược tổng thể của Masan Group nhằm niêm yết tất cả các công ty thành viên trên các sàn giao dịch chính trong năm 2022-2023 để đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.
(VNF) - Central Retail chính thức thoái toàn bộ vốn khỏi Nguyễn Kim sau gần một thập kỷ gắn bó, chấp nhận “cắt lỗ” để tái cơ cấu danh mục đầu tư tại Việt Nam, dồn lực cho hai trụ cột chiến lược là thực phẩm và bất động sản.
(VNF) - Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển thị trường tài chính và bất động sản toàn cầu, việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam cần được triển khai theo lộ trình thận trọng, phù hợp với năng lực thực tế, không thể nóng vội hay “đốt cháy giai đoạn”.
(VNF) - VN-Index tăng thêm 47 điểm, tiếp đà hưng phấn được duy trì từ cuối tuần trước nhờ dòng tiền ngoại nhập cuộc mạnh mẽ, mua ròng với giá trị 473,94 tỷ đồng.
(VNF) - Sau 15 năm làm việc tại thành phố lớn, sở hữu hơn 1 tỷ đồng tiền tích lũy nhưng vẫn đứng trước lựa chọn đầy áp lực giữa vay nợ mua nhà hay tiếp tục thuê trọ. Câu chuyện không chỉ phản ánh nỗi bế tắc cá nhân mà còn cho thấy thực trạng an cư ngày càng khó tiếp cận của nhiều gia đình có thu nhập trung bình và khá, cùng những góc nhìn tài chính đáng suy ngẫm về nhà ở, đầu tư và an toàn tài chính dài hạn.
(VNF) - Năm 2025 ghi dấu sự hồi phục mạnh của ngành tài chính – ngân hàng Việt Nam, khi hầu hết các định chế đều công bố kết quả kinh doanh quý III với nhiều chỉ tiêu vượt kỳ vọng. Bên cạnh lợi nhuận, các chỉ số tài chính then chốt như CAR, LDR, ROE và quy mô tài sản tiếp tục là yếu tố phản ánh rõ nét sức khỏe của từng tổ chức tín dụng.
(VNF) - Những tháng cuối năm 2025 chứng kiến làn sóng cổ phiếu rời sàn HNX và UPCoM. Điểm chung của phần lớn các trường hợp là doanh nghiệp bị hủy tư cách công ty đại chúng do không còn đáp ứng điều kiện pháp lý.
(VNF) - Tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng đã công bố 10 tổ chức trở thành thành viên của Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng.
(VNF) - TP. HCM đã làm việc, trao đổi với hơn 50 nhà đầu tư, đối tác sáng lập thuộc bốn nhóm lĩnh vực và lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng tham gia giai đoạn đầu.
(VNF) - Trong một bước đi chiến lược mang tính lịch sử, Emall Việt Nam, đơn vị đứng sau hệ thống 100 cửa hàng giày Pierre Cardin & Oscar Fashion tại Việt Nam, vừa công bố mua lại quyền sở hữu hệ thống phân phối và thương hiệu Pierre Cardin tại Canada.
Dù mang trên mình vị thế của những doanh nghiệp đầu ngành với câu chuyện AI đầy hứa hẹn, năm 2025 lại đang dần khép lại như một "năm đáng quên" đối với cổ đông của những mã cổ phiếu này.
(VNF) - Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi với nhiều nội dung liên quan đến lương hưu. Đáng chú ý, người nghỉ hưu cuối 2025 có cơ hội hưởng lương hưu mở rộng, tỷ lệ tối đa 75%.
(VNF) - Theo Dự thảo Nghị định về quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh vừa được cơ quan chức năng công bố, các hộ kinh doanh có từ hai cửa hàng trở lên, dù hoạt động trên cùng hay khác tỉnh, thành phố, đều sẽ thực hiện khai thuế tập trung trên một hồ sơ và sử dụng chung một mã số thuế.
(VNF) - Những năm gần đây, nhà đầu tư Thái Lan không còn xa lạ trên thị trường vốn Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) công khai, giới tài chính đang chứng kiến một làn sóng đầu tư kín tiếng hơn: gom cổ phần doanh nghiệp Việt thông qua chứng chỉ lưu ký (Depositary Receipt – DR) và các quỹ đầu tư quy mô lớn.
(VNF) - Theo quy định mới về chuyển đổi mô hình quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, các loại thuế và mức thuế suất nhóm này phải thực hiện được quy định tại Dự thảo đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến.
(VNF) - Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi rõ nét của thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam, với động lực chính đến từ dòng vốn nước ngoài. Theo tổng hợp từ các hãng tư vấn và công bố doanh nghiệp, giá trị các thương vụ M&A có yếu tố vốn ngoại trong năm ước đạt hàng chục tỷ USD, trải rộng từ y tế, tiêu dùng, công nghệ cho đến công nghiệp và nông nghiệp.
(VNF) - Các phiên đấu giá tại Hải Hà – Kotobuki và Colusa – Miliket giúp Vinataba thu về hàng trăm tỷ đồng, vượt xa giá trị sổ sách, trái ngược với thực tế “ế ẩm” tại một số doanh nghiệp khác trong danh mục thoái vốn.
(VNF) - Nhiều doanh nghiệp niêm yết chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt với tỷ lệ hấp dẫn. Trong đó, Hoá chất Đức Giang dự chi hơn 1.140 tỷ đồng.
(VNF) - Thoát nghèo bền vững không chỉ dựa vào hỗ trợ trước mắt mà quan trọng hơn là sự thay đổi tư duy và cách làm của người dân. Thực tiễn tại nhiều địa phương, việc kết hợp với vốn tín dụng chính sách đang trở thành đòn bẩy hiệu quả, giúp người nghèo chủ động phát triển sinh kế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UPCoM: KLB) vừa chính thức nhận quyết định ngày 18/12 chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển và hội nhập của Ngân hàng trên thị trường vốn.
(VNF) - Central Retail chính thức thoái toàn bộ vốn khỏi Nguyễn Kim sau gần một thập kỷ gắn bó, chấp nhận “cắt lỗ” để tái cơ cấu danh mục đầu tư tại Việt Nam, dồn lực cho hai trụ cột chiến lược là thực phẩm và bất động sản.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.