Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Honda ra mắt PCX tại Việt Nam lần đầu tiên vào ngày 15/9/2010. Đây là sản phẩm chiến lược toàn cầu của Honda được thiết kế hoàn toàn mới nhằm hướng đến nhiều quốc gia ở Châu Âu và một số nước Châu Á.
Mức giá bán khởi điểm cho mẫu xe này tại thời điểm này từ 59 triệu đồng, nhưng giá tại các đại lý bị thổi lên rất cao từ 62-55 triệu đồng.
Honda PCX 2010.
Honda PCX 2010 được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 125cc cùng với hệ thống làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI. Đặc biệt, lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng xe máy của Honda là Hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Ở thời điểm này, thiết kế của Hond PCX 2010 bị chê đầu to, đuôi nhỏ không cân xứng hay tính đa dụng không thực sự thuận lợi khiến cho người dùng không mấy mặn mà khiến cho doanh số PCX nhanh chóng tuột dốc từ năm 2011.
Trước "bờ vực thẳm", Honda cố cứu vãn tình thế bằng việc tung ra phiên bản mới PCX 2012 với việc thay đổi một số chi tiết mới. Đáng chú ý là giá bán lẻ đề xuất mới giảm 7 triệu đồng, xuống 52 triệu đồng nhưng bị cắt đi hệ thống chống trộm.
Honda PCX 2012.
Thế hệ PCX 2012 không còn màu vàng nhưng lại có thêm màu nâu. Ba màu ở bản cũ vẫn được giữ nguyên là đỏ, đen, trắng. Đặc biệt, yên xe và thân xe được thiết kế khác màu nhau, tạo ra sự tương phản khá bắt mắt. Bảng đồng hồ cũng được thay đổi, có thêm đèn báo bật/tắt chế độ tạm ngừng động cơ Idling Stop. Thay đổi lớn nhất phải kể đến là động cơ thông minh thế hệ mới eSP (enhanced Smart Power). Động cơ này được thiết kế nhỏ gọn và tích hợp một số công nghệ mới như giảm thiểu ma sát, tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.
Honda PCX 2013.
Ở thế hệ đời 2013, Honda PCX được nhà phân phối tung ra thị trường với 2 phiên bản là 125cc và 150cc. Phiên bản lần này được cải tiến mức tiêu hao nhiên liệu giảm xuống khoảng 2,1 lít/ 100 km so với mức khoảng 2,2 lít ở PCX 2012.
Cùng với đó là hệ thống báo chống trộm và phanh CBS, còn về thiết kế vẫn được giữ nguyên. Thời điểm này, mức giá bán khởi điểm cho xe đắt hơn đời cũ 1 triệu đồng, 53 triệu đồng.
Honda PCX 2014.
Đến năm 2014, Honda PCX lại được hãng "lột xác" một lần nữa để khẳng định tên tuổi trên thị trường. Phía nhà sản xuất vẫn tập trung vào diện mạo thiết kế bên ngoài của xe, đơn cử là phần đuôi vuốt nhọn làm bè sang hai bên. Thay đổi này mang lại cảm giác xe đỡ cục mịch hơn, mặc dù kích thước xe vẫn rất to. Phần động cơ vẫn được giữ nguyên như các đời cũ.
Honda PCX 2015.
Thế hệ tiếp theo của PCX là đời 2015 tiếp tục gây chú ý người tiêu dùng bằng việc bổ sung thêm bộ chìa khóa thông minh Smartkey. Trong khi các thông số kỹ thuật của xe vẫn không có gì khác biệt. Mức giá bán cho mẫu xe tại thời điểm này lên tới 55,49 triệu đồng.
Honda PCX 2016.
Bước sang năm 2016, Honda tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản 2016 nhưng chỉ được bổ sung thêm vào bảng màu xe là xanh lục và xanh lam. Ngoài ra tất cả các thiết kế và động cơ đều giữ nguyên. Theo công bố từ website của hãng, PCX bản tiêu chuẩn giá 51,99 triệu đồng và bản cao cấp giá 55,49 triệu đồng.
Và ở thế hệ mới nhất ra mắt cách đây không lâu, Honda PCX đời 2018 vừa được hãng công bố giá bán bản 125 và 150 phân khối lần lượt là 56,5 và 70,5 triệu đồng.
Honda PCX 2018.
So với các thế hệ trước đây, PCX 2018 được "đập đi xây lại"với một sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế so với hiện tại. Chìa khóa thông minh smartkey vẫn là trang bị tiêu chuẩn như thời điểm nâng cấp hồi cuối năm 2015. Trong khi đó, người dùng được hưởng lợi khi dung tích cốp chứa đồ tăng thêm 1 lít.
Phiên bản động cơ 125 cc có công suất 8,99 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Phiên bản này có giá 56,5 triệu đồng, tăng 1 triệu so với bản cao cấp trước đây.
PCX 150 trang bị động cơ 150 phân khối, công suất 10,8 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Phiên bản này có giá 70,5 triệu đồng.
Nhìn vào "vòng đời" gần 8 năm trên thị trường, Honda PCX dường như ‘dậm chân tại chỗ", không gặt hái được nhiều thành công như kỳ vọng. Ngoài kẻ cạnh tranh Yamaha NMX, dường như mẫu xe này đang 'một mình một sân' tại thị trường xe máy Việt Nam đầy béo bở này.
Tuy là chiếc xe tay ga tốt và tỏ ra rất thành công ở nước ngoài, nhưng không hiểu vì sao khi đặt chân về Việt Nam, Honda PCX lại "ế ẩm" đến mức khó tin. Vậy thực sự PCX có là chiếc xe tay ga tốt? Và điều gì khiến người Việt Nam không ưa chuộng dòng xe này?
Một trong những khó khăn và xem là rào cản lớn nhất được nhiều người dùng nhìn nhận có thể là do kiểu dáng không thực sự phù hợp điều kiện giao thông tại Việt Nam. Diện mạo bên ngoài với thân hình to lớn, trọng lượng nặng cùng vị trí trọng tâm thiết kế thấp khiến xe khó có thể di chuyển qua các đoạn đường chật hẹp hay các con phố nhỏ.
Tiếp đến là khoang đựng đồ chứa có các thanh gờ nên chút ít cũng gây ảnh hưởng cho việc đựng đồ của người dùng. Ngoài ra, cốp xe PCX không được trang bị lớp lót mềm để bảo vệ đồ đạc trong xe mà hoàn toàn là nhựa cứng.
Chiều cao yên ngồi và tay lái bố trí khá cao cũng là một "yếu điểm" khi chỉ phù hợp với người dùng có chiều cao trung bình trên 1m75 trở lên, nên đối tượng khách hàng bị "co hẹp" lại.
Với mức giá bán quá cao, cùng khá nhiều "yếu điểm" kể trên chắc hẳn rằng người tiêu dùng sẽ phải đắn đo, cân nhắc trước khi quyết định chi tiền để tậu Honda PCX.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.