Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel, UPCoM: VTR) vừa công bố tài liệu ĐHCĐ thường niên năm 2021.
Theo đó, năm 2021, Vietravel đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu mục tiêu là 6.243 tỷ đồng, gấp 4,1 lần mức thực hiện năm 2020. Trong khi lãi gộp dự kiến đạt hơn 379 tỷ đồng thì lợi nhuận trước thuế chỉ kỳ vọng thu về 10 tỷ đồng.
Đáng chú ý, Vietravel trình ĐHCĐ thông qua chủ trương chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt.
Tổng giá trị vốn góp của Vietravel tại Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng, tương ứng 100% vốn điều lệ. Vietravel đề xuất ĐHCĐ giao và ủy quyền cho HĐQT tìm kiếm đối tác, đàm phán và quyết định tỷ lệ chuyển nhượng, giá chuyển nhượng phần vốn góp Vietravel tại Vietravel Airlines, ký kết hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan.
Phía Vietravel cho biết, hiện nay, hoạt động kinh doanh từ mảng lữ hành của công ty này chưa hồi phục như dự kiến, dẫn đến hoạt động kinh doanh của công ty mẹ tương đối thấp và không thể bù đắp cho các khoản lỗ đến từ các mảng đầu tư khác như Vietravel Airlines.
Theo kế hoạch, năm 2021, Vietravel Airline bắt đầu đi vào hoạt động và dự kiến sẽ lỗ trong những năm đầu hoạt động. Là công ty mẹ, Vietravel sẽ phải hợp nhất toàn bộ khoản lỗ của Vietravel Airlines trên báo cáo tài chính, làm ảnh hưởng mạnh đến kết quả kinh doanh chung của toàn công ty.
Do đó, theo Vietravel, việc tái cấu trúc, tách Vietravel Airlines khỏi sự sở hữu trực tiếp của Vietravel là việc cần thiết và phải triển khai thực hiện sớm.
Ngoài ra, công ty này cũng cho biết thêm, thông qua việc tái cấu trúc, Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, sở hữu chi phối cổ phần tại Vietravel và Vietravel Airlines. Hai đơn vị này vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn và cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành, đúng như định hướng đề ra khi thành lập Vietravel Airlines.
Chốt quý I, Vietravel ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 277 tỷ đồng, giảm gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành giảm mạnh nhất với hơn 535 tỷ, chỉ còn gần 72 tỷ đồng. Doanh thu bán vé máy bay cũng giảm hơn một nửa, xuống còn 70,6 tỷ đồng.
Doanh thu giảm mạnh, trong khi chi phí quản lý cùng chi phí tài chính (chủ yếu lãi vay) tăng cao so với cùng kỳ khiến đại gia lữ hành này lỗ sau thuế hơn 72,8 tỷ đồng chỉ trong quý I. Con số này gần gấp đôi quý I/2020 và bằng khoảng 80% khoản lỗ của Vietravel cả năm ngoái.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.