Viettel nói gì khi bị Facebook cáo buộc đã chi 1,2 triệu USD để chơi xấu đối thủ?
Ngọc Lưu -
14/02/2020 15:02 (GMT+7)
(VNF) - Trước cáo buộc chi 1,2 triệu USD để lập tài khoản Facebook nói xấu đối thủ, Viettel cho biết đang tiến hành kiểm tra và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Nhà mạng này khẳng đijnh sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm.
Ngày 14/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết thông qua thông tin báo chí, Viettel tiếp nhận thông tin Facebook đưa ra rằng Công ty Mytel – liên doanh của Viettel tại Myanmar, có liên quan đến việc phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ.
"Là một tập đoàn đang đầu tư, kinh doanh ở 11 quốc gia, chúng tôi khẳng định luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này", đại diện Viettel nói.
Vị này cũng cho biết đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên, sẵn sàng hợp tác với Facebook và sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm.
Đại diện Viettel khẳng định ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo trước đó. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.
Trước đó như VietnamFinance đã thông tin, Giám đốc Chính sách an ninh mạng của Facebook Nathaniel Gleicher cho biết công ty đã xóa hàng loạt các trang, nhóm và tài khoản từ cả Facebook lẫn Instagram có “nguồn gốc” từ các quốc gia như Nga, Iran, Việt Nam và Myanmar.
Đáng chú ý, nhiều trang Facebook tạo tin giả tại Myanmar được xác định có liên quan tới một công ty viễn thông ở Myanmar. Đây là thương hiệu của một nhà mạng ở Việt Nam. Những trang Facebook này đã chia sẻ các ghi chú, tin tức nhằm hạ thấp uy tín của các công ty viễn thông khác tại thị trường này.
"Các Facebook giả mạo này còn loan tin về những thất bại trong kinh doanh và kế hoạch rút lui khỏi thị trường của một số nhà mạng ở Myanmar, thậm chí là các hoạt động lừa đảo của các nhà mạng này với khách hàng của họ", Facebook thông tin.
Facebook xác định được nguồn gốc đăng tải các thông tin trên là từ một nhà cung cấp dịch vụ mạng và một công ty truyền thông Việt Nam. Facebook cũng ước tính nhà mạng này đã chi khoảng 1,2 triệu USD và đã tạo khoảng 265.600 tài khoản, nhóm, trang giả mạo để thực hiện chiến dịch này.
Mytel là nhà mạng liên doanh giữa Viettel và doanh nghiệp địa phương tại Myanmar. Sau 1,5 năm chính thức kinh doanh, Mytel đã chính thức cán mốc 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động. Qua đó, công ty đứng thứ 3 thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.
Trong năm 2019, Mytel liên tục duy trì tăng tưởng ổn định với con số 4-5% sau mỗi tháng. Ước tính năm 2019, tổng doanh thu của Mytel đạt 104% so với kế hoạch năm.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone