Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Dự kiến ngày 29/3, Công ty Cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (HNX: VSA) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đồng thường niên năm 2023 tại toà nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.
Theo chương trình, tại cuộc họp này, HĐQT VSA sẽ trình đại hội đồng cổ đông về việc thoái toàn bộ cổ phiếu Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HoSE: MSB) và chủ trương thoái toàn bộ cổ phiếu Công ty Cổ phần VIMC Logistics (UPCoM: VLG).
VSA cho biết, trước đó, vào tháng 5/2022, công ty đã tiến hành các bước công việc chuẩn bị thoái toàn bộ cổ phiếu MSB ngay sau khi được thông qua tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.
Tuy nhiên, trong năm 2022, VSA chưa thể thực hiện được điều này do diễn biến thị trường không thuận lợi, giá cổ phiếu MSB giảm mạnh, thấp hơn nhiều so với mức giá thoái vốn theo phương án đã xây dựng là không thấp hơn 25.000 đồng/cổ phiếu.
Cụ thể, VSA cho biết trong giai đoạn từ đầu tháng 5/2022 đến hết tháng 9/2022, giá cổ phiếu MSB suy giảm liên tục, từ 22.800 đồng/cổ phiếu (ngày 4/5/2022) xuống còn 16.550 đồng/cổ phiếu (ngày 30/9/2022), giảm 28%.
Tiếp đó, đến tháng 10/2022, với việc MSB thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 300:30. Theo đó, số cổ phiếu MSB mà VSA nắm giữ đã tăng từ 1.187.407 cổ phiếu lên thàng 1.543.629 cổ phiếu.
Tại ĐHĐCĐ tới đây, VSA sẽ trình các cổ đông xem xét, phê chuẩn chấp thuận thông qua việc thoái toàn bộ số cổ phiếu MSB mà công ty này đang nắm giữ để tập trung nguồn lực tài chính cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, VSA cũng sẽ trình ĐHĐCĐ chấp thuận thông qua về chủ trương thoái toàn bộ 50.000 cổ phiếu VLG tại VIMC Logistics.
Được biết, Công ty Cổ Phần Đại Lý Hàng Hải Việt Nam (Vosa Corporation) được thành lập vào ngày 13/03/1957, tiền thân là Công ty Đại lý tàu biển Việt Nam – một trong những đơn vị đầu tiên của ngành hàng hải Việt Nam.
Về tình hình kinh doanh, năm 2022, doanh thu của VSA vượt đỉnh với 1.640 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng nhẹ thêm 10,7%, đạt mức 42,5 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu VSA đóng cửa phiên ngày 6/3 là 23.200 đồng/cổ phiếu, tăng 4,04% so với phiên trước đó. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch khớp lệnh chỉ đạt ở mức rất thấp với 100 đơn vị.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.