Xe

Vụ xe Nissan X-Trail lỗi hộp số: Lỗi vẫn hoàn... lỗi

(VNF) - Tiếp tục phản ánh tới VietnamFinance, anh Vũ Anh Tài, chủ nhân của chiếc xe Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury gặp lỗi ở hộp số, cho biết mặc dù đã được phía Nissan Phạm Văn Đồng thay thế hộp số mới tới lần thứ 3 nhưng chiếc xe vẫn lỗi như cũ.

Vụ xe Nissan X-Trail lỗi hộp số: Lỗi vẫn hoàn... lỗi

Vụ xe Nissan X-Trail lỗi hộp số: Lỗi vẫn hoàn... lỗi

Anh Vũ Anh Tài cho biết: “Tại buổi làm việc với đại diện của đại lý Nissan Phạm Văn Đồng (ngày 14/6), tôi nhận được thông báo rằng chiếc xe tiếp tục bị lỗi hộp số. Đến đầu tháng 8, tôi được phía đại lý thông báo xuống nhận xe sau khi đã thực hiện thay thế hộp số mới lần thứ 2. Tuy nhiên, mới di chuyển được gần 1 tháng thì tiếp tục gặp lỗi như cũ. Cuối tháng 8, chiếc xe tiếp tục được đưa xe về gara Nissan Phạm Văn Đồng”.

“Ngày 10/10, Nissan Phạm Văn Đồng thông báo cho tôi xuống nhận xe sau khi được thay thế hộp số mới lần thứ 3, thế nhưng chỉ sử dụng được 6 ngày (đến 16/10) chiếc xe lại bị lỗi như cũ. Ngày 17/10, tôi tiếp tục phải đưa xe về gara và đến giờ xe của tôi vẫn đang nằm đắp chiếu tại Nissan Phạm Văn Đồng”, anh Tài cho hay.

“Trong khoảng thời gian 6 tháng qua, tôi đã kiên nhẫn mong chờ Nissan Việt Nam thực hiện bảo hành cho xe của tôi đảm bảo chất lượng, tuy nhiên, đến thời điểm này Nissan đã thay thế 3 hộp số mới nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi. Vì vậy, tôi yêu cầu phía Nissan Việt Nam phải làm rõ về chất lượng phụ tùng thay thế và quy trình làm bảo hành cho chiếc xe của tôi. Đồng thời, phía Nissan Việt Nam phải có trách nhiệm hỗ trợ tài chính cho tôi trong suốt thời gian tôi chờ đợi làm bảo hành (hiện tại đã 6 tháng trôi qua tôi thiệt hại rất nhiều về tài chính lẫn tinh thần)”, anh Tài nói.

"Tôi cảm thấy rất lo lắng vì lần trước xe đã thay hộp số và lại lỗi ngay sau đó. Không thể biết được lần này sẽ ổn định và chất lượng đảm bảo bao lâu? Trong khi đó, hãng vẫn không đưa ra được nguyên nhân vì sao lại lỗi như vậy", anh Tài chia sẻ.

Anh Tài cũng lăn tăn về thời gian bảo hành cho hộp số chỉ kéo dài 1 năm. Bởi theo anh, nếu hết thời gian này mà xe lại gặp lỗi nữa thì số tiền bỏ ra khắc phục không hề rẻ. Chỉ vài tháng tới, chiếc xe của anh cũng hết hạn bảo hành đối với xe mới.

Trao đổi với VietnamFinance, anh Nguyễn Thành Đồng, chuyên viên kỹ thuật tại một gara ô tô khu vực Hà Đông, cho biết nếu lỡ mua phải chiếc ôtô bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất thì hầu hết chủ xe đều phải ôm "trái đắng" bởi không dễ được đại lý cũng như nhà sản xuất chấp nhận bồi thường thỏa đáng cho khách. Đặc biệt, khi xe gặp trục trặc ở động cơ buộc phải tháo máy thì đồng nghĩa giá trị xe sẽ bị mất đi khoảng 30%.

Anh Tài cho biết đã có văn bản gửi tới Nissan Việt Nam, yêu cầu đòi giải quyết về trường hợp xe của mình nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi.

Cụ thể, anh T. yêu cầu phía Nissan Việt Nam thu hồi lại chiếc xe lỗi của tôi (vì đã làm bảo hành 3 lần liên tiếp những vẫn lỗi), hoàn trả tiền mua xe hoặc đổi sang một chiếc xe mới có giá trị tương đương.

Đưa ra phương án sửa chưa toàn diện triệt để gồm: thay toàn bộ động cơ, hộp số, các thiết bị điện liên quan đến điều kiển kết nối và vận hành của chiếc xe. Đồng thời, giải quyết việc hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian chờ đợi làm bảo hành.

Trong hôm nay, anh T. cho biết sẽ có đơn gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và nhờ luật sư vào cuộc để đòi lại quyền lợi chính đáng.

Xem thêm: Vụ khách hàng phản ánh Nissan X-Trail lỗi hộp số: Thay hộp số 2 lần nhưng 'lỗi vẫn hoàn lỗi'

Tin mới lên