'Vượt mặt' Mercedes-Benz và Lexus, BMW bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2021
Lê Ngà -
08/07/2021 19:06 (GMT+7)
(VNF) - BMW chính thức “vượt mặt” đối thủ cạnh tranh là Mercedes-Benz để nắm giữ ngôi vị đầu bảng ở mảng xe sang tại thị trường Mỹ.
'Vượt mặt' Mercedes-Benz và Lexus, BMW bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2021.
Trong nửa đầu năm nay, BMW bán chạy hơn Mercedes-Benz tới 7.348 xe, nắm giữ ngôi vị đầu bảng ở mảng xe sang.
Tính riêng trong quý II, BMW bán tổng cộng 95.561 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dòng crossover chiếm 60% xe bán ra, với X3 là xe bán chạy nhất.
Lexus cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng đáng kinh ngạc trong quý II, đồng thời chính thức vượt lên dẫn trước Mercedes-Benz. Theo đó, thương hiệu xe sang Nhật Bản bán được tổng cộng 83.459 xe trong các tháng 4, 5 và 6, tăng 65% so với năm trước. Mẫu xe bán chạy nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là RX với 28.703 chiếc.
BMW bán nhiều hơn Mercedes-Benz 13.171 xe
Đối với Mercedes-Benz, hãng đã giao 82.390 xe trong quý II, tăng 39% so với năm trước đó, nhưng không thể theo kịp doanh số của các đối thủ như BMW và Lexus.
Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Đức là GLE với 19.037 chiếc, mẫu xe bán chạy thứ hai là GLC với 14.580 chiếc được bán ra.
Doanh số của Audi trong quý II đã tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái với số lượng bàn giao tới tay khách hàng là 66.995 chiếc. Trong đó, mẫu xe Q5 dẫn đầu bảng xếp hạng của hãng, đứng thứ hai là Q7.
Doanh số của thương hiệu Volvo ghi nhận mức tăng 54% lên 36.515 chiếc, trong khi doanh số của Genesis là 11.076 chiếc, tăng 209% so với cùng kỳ.
Thaco Trường Hải hiện là nhà phân phối các dòng xe BMW tại Việt Nam
Thương hiệu ô tô BMW được Thaco Trường Hải tiếp nhận và phân phối các sản phẩm kể từ tháng 1/2018. Việc đẩy mạnh truyền thông, liên tục đem về nước những mẫu xe mới nhất để giới thiệu ra thị trường trong thời gian qua cho thấy tham vọng của hãng là nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số một ở phân khúc xe sang tại Việt Nam.
Tuy nhiên, thương hiệu xe “ngôi sao 3 cánh” vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường ô tô hạng sang trong nước.
Trong khi đó, thương hiệu xe sang là Audi sau khoảng 5 năm đầu tăng trưởng mạnh mẽ cũng đã “chững lại”. Lexus thì vẫn đang loay hoay với bài toán về doanh số. Các thương hiệu Porsche, Land Rover, Jaguar, Maserati hay Volvo… lại có lối đi riêng của mình ở những thị trường ngách cá tính và kén chọn người dùng.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.