Mẫu SUV chạy điện iNEXT của BMW cuối cùng đã được trình làng với một cái tên mới, BMW iX.
iX là phiên bản sản xuất của Vision iNEXT concept. iX được xây dựng trên kiến trúc mô-đun mới, có thể mở rộng, tách biệt rõ ràng với nền tảng LifeDrive bằng sợi carbon đắt tiền mà i3 và i8 hiện tại đang dựa trên.
Mẫu xe này cũng được trang bị công nghệ hệ thống truyền động eDrive thế hệ thứ năm của BMW, mang lại hiệu suất và phạm vi hoạt động cao hơn.
Về kích thước, iX có thể so sánh với X5 về chiều dài và chiều rộng và có chiều cao tương tự như mẫu xe X6. Trục cơ sở dài của xe là 3.000 mm. So với những mẫu xe chạy xăng và diesel khác, các trụ A trên xe chạy điện iX đã được đẩy xa hơn về phía trước, thu ngắn phần đầu xe và cung cấp nhiều không gian hơn cho hành khách.
Thiết kế bên ngoài chủ đạo với bộ lưới tản nhiệt hình quả thận kép dọc lớn, có cấu trúc kim tự tháp ba chiều, cộng với lớp phủ polyurethane tự phục hồi giúp bảo vệ khỏi những hư hỏng nhỏ. Hai bên là đèn pha LED phẳng với đèn chạy ban ngày kiểu lông mày, tích hợp công nghệ Laserlight được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Dọc theo bên hông, các tấm chắn bùn vuông vức làm tăng thêm vẻ bề thế cho iX. Trong đó bánh xe có đường kính từ 20 đến 22 inch giúp tối ưu hóa khí động học.
Ở phía sau, thiết kế phần đuôi của iX khá đơn giản với cụm đèn hậu nhỏ bố trí dạng nằm ngang. Bên dưới cản sau là đường viền nhựa màu đen cộng thêm các điểm nhấn màu xanh lá.
Nội thất của xe chạy điện iX có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe BMW khác. Khu vực bảng điều khiển có thiết kế dạng vòm ngang với một màn hình duy nhất phủ kính và các lỗ thông hơi bố trí bên dưới.
Bảng điều khiển của iX được chia thành màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 14,9 inch, gắn liền với hệ điều hành BMW thế hệ mới có thể tùy chỉnh. Bộ điều khiển núm xoay iDrive được đặt tại vị trí giữa hàng ghế trước.
Các trang bị tiện ích trên xe bao gồm: khay đựng cốc, khay sạc không dây Qi, ổ cắm điện 12 volt và hai cổng USB-C. Tựa tay trung tâm có sẵn hệ thống sưởi như một tùy chọn, trong khi tựa đầu phía trước chứa một cặp cổng USB-C khác và cửa sổ trời toàn cảnh.
Vô lăng dạng hai chấu hình lục giác, phía sau tay lái và đồng hồ đo là màn hình hiển thị head-up, hệ thống âm thanh cao cấp Bowers và Wilkins có công suất 1.615 watt, tựa đầu cho hàng ghế phía trước và sau.
Hiện tại BMW vẫn giữ kín các thông chi tiết kỹ thuật về “trái tim” của xe, tuy nhiên hãng đã tiết lộ rằng chiếc xe sẽ có sẵn với công suất đầu ra hơn 500 PS, cho phép nó đạt vận tốc 100 km/h trong dưới 5 giây và có thể di chuyển được quãng đường 600 km.
Về phần sạc, iX có khả năng sạc nhanh DC lên đến 200 kW, sạc đầy pin từ 10 đến 80% dung lượng trong 40 phút.
Công ty cũng tuyên bố rằng chiếc xe sẽ được cung cấp khả năng lái tự động đáng kể. Ngoài ra, BMW còn tiết lộ iX sẽ có khả năng xử lý dữ liệu gấp 20 lần so với các mẫu xe trước đó và được trang bị kết nối 5G.
Xem thêm: Đánh giá nhanh Mitsubishi Eclipse Cross mới sắp về Việt Nam