Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt mẫu xe điện Kia EV6 hoàn toàn mới. Xe được phát triển dựa trên nền tảng xe điện chuyên dụng đầu tiên của công ty và EV6 được xem là một phương tiện mang tính cách mạng và là hiện thân của Kia mới.
Điều này có thể thấy rõ ở diện mạo của xe bởi EV6 áp dụng triết lý thiết kế "Đối lập United" mới của công ty. Xe chạy điện EV6 có ngoại thất đầy phong cách với lưới tản nhiệt thanh mảnh được bao bọc bởi đèn pha và dải đèn LED sắc nét thanh mảnh. Bên dưới, EV6 có một cản khí động học với một cửa hút hình chữ nhật và các thanh dọc nhỏ ở các cạnh bên ngoài.
Điểm ấn tượng của xe chạy điện EV6 đó là có phần mui xe ngắn và thân xe được sắp xếp một cách hợp lý. Các trụ A được bôi đen giúp mở rộng tầm nhìn ở cửa kính một cách trực quan và một đường chạy dài từ phần gương chiếu hậu lên nóc xe nhấn mạnh chiều dài của xe.
EV6 có phần mái nổi và cánh gió ở phía sau nằm ở trên cao mở rộng ôm gọn sang hai bên. Cụm đèn hậu dạng LED với hệ thống dải đèn chạy dài sang hai bên như một xu hướng thiết kế mới.
Về kích thước, xe chạy điện Kia EV6 có chiều dài 4.680 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.550 mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.900 mm.
So với mẫu SUV Kia Sorento, EV6 ngắn hơn 119 mm, hẹp hơn 20 mm và thấp hơn 145 mm, nhưng bù lại chiều dài cơ sở của EV6 lại dài hơn 86 mm so với chiếc crossover 7 chỗ.
Nội thất công nghệ cao và thân thiện với môi trường
Phong cách độc đáo của xe chạy điện Kia EV6 tiếp tục hiện diện trong khoang cabin. Cụ thể, một bảng điều khiển tối giản với cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch và hệ thống thông tin giải trí 12 inch màn hình cong.
Hiện phía nhà sản xuất Kia không đề cập nhiều nhưng xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí công nghệ Kia Connect, cho phép cập nhật qua mạng và dịch vụ thời gian thực. Do đó, chủ sở hữu có thể tìm thấy các trạm sạc gần đó, theo dõi trạng thái sạc của chúng và xem phạm vi hiện tại của chúng.
Những điểm nổi bật khác bao gồm vô lăng hai chấu, màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa có công nghệ “Active Sound Design”, một bộ tạo tiếng ồn nhân tạo có thể điều chỉnh theo tốc độ của xe.
Tại một số thị trường, EV6 có thêm tuỳ chọn là bảng điều khiển trung tâm nổi và các điểm nhấn màu vàng, ghế thư giãn được bao phủ bởi các loại vải được tạo ra từ nhựa tái chế.
Chiều dài cơ sở lớn mang đến cho Kia EV6 không gian nội thất rộng rãi và khoang chở hàng có sức chứa lên tới 520 lít và có thể được mở rộng lên khoảng 1.300 lít bằng cách gập hàng ghế sau xuống.
Về mặt an toàn, xe chạy điện EV6 được trang bị một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái như: hệ thống hỗ trợ theo làn đường, hỗ trợ thoát hiểm an toàn, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc.
Nhiều hệ thống truyền lực
Kia EV6 sẽ được cung cấp với nhiều cấu hình khác nhau và đều có cả hai hệ thống dẫn động là cầu sau và tất cả các bánh. Ở bộ pin tiêu chuẩn 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ đặt phía sau sản sinh ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Tiếp đến là bộ pin 77,4 kWh có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm (trên biến thể dẫn động cầu sau). Trong khi ở trên biến thể dẫn động 4 bánh, xe có công suất lên tới 321 mã lực PS và mô-men xoắn 605 Nm. Điều này cho phép nó để chạy từ 0-100 km/h mất 5,2 giây và quãng đường di chuyển lên tới 510 km.
Đứng ở vị trí cao nhất là EV6 GT, chỉ có sẵn với hệ dẫn động bốn bánh. Nguồn pin trang bị trên biến thể này có công suất kết hợp lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Là bản cao cấp nhất giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, thậm chí còn đánh bại Porsche Taycan 4S. Vận tốc tối đa của biến thể EV6 GT là 260 km/h và có thể đi được quãng đường lên tới 405 km.
EV6 chạy trên nền tảng E-GMP mới và có khả năng sạc nguồn điện 400V và 800V. Do đó, xe có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút.
Để tối đa hóa phạm vi hoạt động, EV6 được trang bị một máy bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng giúp loại bỏ nhiệt thải từ hệ thống làm mát của ô tô.
Người lái cũng sẽ tìm thấy một hệ thống phanh phục hồi thông minh với sáu cấp độ phục hồi khác nhau, từ không đến lái một bàn đạp. Ngoài ra còn có các lẫy chuyển số cho phép người lái xe nhanh chóng và dễ dàng làm chậm xe và phục hồi động năng để tối đa hóa phạm vi và hiệu quả lái xe.
Dự kiến mẫu xe chạy điện Kia EV6 sẽ được mở bán tại thị trường Mỹ vào năm 2022 và giá bán sẽ được công bố sau. Hãng cũng dự kiến sẽ bán 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường này.
Xem thêm: TP. HCM: Thí điểm xe buýt chạy điện của VinGroup trong 24 tháng
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.