Startup

Cạnh tranh với Grab, Zalo bất ngờ tung ra dịch vụ đặt món ăn và gọi taxi online

(VNF) - Từ đầu tháng 8/2018, người dùng mạng xã hội Zalo sẽ được trải nghiệm thử các dịch vụ mới bao gồm: Zalo Food (đặt món ăn trực tuyến), Zalo Taxi (đặt xe trực tuyến), Zalo Travel (thông tin du lịch), Zalo Bank (tài chính), eGovernment (chính quyền thông minh).

Cạnh tranh với Grab, Zalo bất ngờ tung ra dịch vụ đặt món ăn và gọi taxi online

Cạnh tranh với Grab, Zalo bất ngờ tung ra dịch vụ đặt món ăn và gọi taxi online

Theo đại diện truyền thông Zalo Group, Zalo Taxi hiện mới vận hành phiên bản thử nghiệm beta và đang trong quá trình thỏa thuận hợp tác, kết nối kỹ thuật với một số đối tác cung cấp dịch vụ taxi.

Tại TP.Hồ Chí Minh, trong danh sách của Zalo Taxi có các hãng xe lớn như Vinasun, Mai Linh, Vinataxi và các hãng khác như Open99, Petrolimex, V Taxi, Saigontourist,...Khách hàng nếu muốn gọi taxi phải liên lạc thông qua tổng đài taxi, chưa thể gọi qua kết nối trực tiếp trên Zalo.

Người dùng có thể bấm ngay vào phím gọi điện thoại tương ứng với từng hãng xe để gọi xe, hoặc bấm vào từng hãng taxi để xem giá cước trước khi gọi.

Đối với các hãng như Vinasun và Mai Linh có ứng dụng gọi xe riêng, người dùng có thể bấm vào “Đặt xe”, Zalo Taxi sẽ mở ra giao diện để người dùng đăng nhập vào chợ ứng dụng (như Google Play chẳng hạn) để cài đặt ứng dụng.

Sau khi cài đặt ứng dụng gọi xe của Vinasun hay Mai Linh, người dùng sẽ thoát ra ngoài ứng dụng Zalo và gọi xe trên hai ứng dụng vừa cài đặt.

Như vậy hiện nay, Zalo Taxi chỉ đơn thuần cung cấp thông tin giá cước từng hãng xe, đưa ra nhiều lựa chọn hãng taxi tại một tỉnh thành nhất định. Khi cần gọi xe, người dùng bấm vào phím gọi, số điện thoại sẽ được đưa ra trình gọi điện mặc định chứ không nằm trong giao diện của Zalo. Tương tự, khi dùng ứng dụng của Vinasun hay Mai Linh thì người dùng cũng sẽ thoát ra ngoài giao diện của Zalo Taxi.

Khác với Zalo Taxi, dịch vụ Zalo Food chưa được tích hợp trên ứng dụng Zalo (chưa hiển thị). Một số người dùng sẽ nhận được lời mời trải nghiệm Zalo Food, tiến hành đặt món qua ứng dụng Zalo với các quán ăn/nhà hàng đang hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh.

Do đang trong quá trình triển khai thử nghiệm nên các dịch vụ mới này sẽ xuất hiện trên ứng dụng Zalo của một số người dùng; không phải tất cả người dùng Zalo đều nhìn thấy. Cũng có người dùng nhìn thấy dịch vụ tin tức tài chính Zalo Bank nhưng lại không nhìn thấy dịch vụ thông tin du lịch Zalo Travel.

Việc Zalo Group tung ra nhiều loại dịch vụ khác nhau, được tích hợp trên ứng dụng Zalo cho thấy hãng này đang hướng tới mô hình All-In-One, phát triển một nền tảng ứng dụng tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau.

Tin mới lên