‘20% startup lên Shark Tank chỉ thuần tuý với mục đích PR’
(VNF) - Ông Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta), Chủ tịch HĐQT Beta Group cho biết lượng startup lên chương trình Shark Tank khoảng 20% nhằm mục đích thuần tuý là PR, 80% còn lại có tâm huyết thực sự. Tuy nhiên, để biết 20% này là những startup nào, chỉ khi lên chương trình, hoặc thậm chí đến bước đàm phán mới xác định được.
Sự đổ bộ của loạt startup về mỹ phẩm và F&B
Chương trình Thương vụ Bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) đã quay trở lại với mục tiêu kết nối startup Việt với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, nhằm đưa sản phẩm, trí tuệ Việt chinh phục thị trường và vươn ra thế giới.
Các cá mập quen thuộc tiếp tục đồng hành trong mùa 7 là Shark Nguyễn Hoà Bình, Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Bùi Quang Minh. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các cá mập mới là Shark Nguyễn Phi Vân (Chủ tịch Go Global Holdings kiêm Chủ tịch Go Global Franchise Fund), Shark Lê Mỹ Nga (Chủ tịch Weangels Capital) và Shark Nguyễn Văn Thái (Đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương).

Đặc biệt, Shark Tank mùa 7 còn có sự góp mặt của 1 cá mập đến từ nước ngoài là ông Tillman Schulz – doanh nhân thế hệ thứ 3 của MDS Group, một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức.
Tại buổi họp báo, bà Lê Hạnh, Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết số lượng startup tham gia tương tự những mùa trước, tuy nhiên có sự thổi rất nhiều về ngành hàng của các startup. Theo đó, bà Hạnh tiết lộ trong quá trình lựa chọn các startup sẽ tham gia chương trình, ban tổ chức nhận thấy có số lượng lớn startup trong lĩnh vực hoá mỹ phẩm tham gia và tiềm năng về mảng này cũng được nhận định sẽ bùng nổ và đem về doanh thu lớn.
“Đó là lý do chúng tôi tìm tới Shark Thái, đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương trong mùa 7 này của Shark Tank Việt Nam”, bà Lê Hạnh cho biết.
Được biết, Tập đoàn Thái Hương hiện đang cung cấp nhiều dịch vụ, từ gia công mỹ phẩm tới phát triển công thức, tư vấn thiết kế bao bì, nhãn mác và cung cấp nguyên liệu, bán thành phẩm,...
Shark Thái cũng chia sẻ ưu tiên tìm kiếm các startup trong lĩnh vực này. Ông cho biết sẽ đồng hành cùng các startup, không chỉ vốn mà còn hỗ trợ toàn diện về công nghệ, năng lực sản xuất, quản trị và phân phối bán hàng.
Bên cạnh đó, bà Lê Hạnh cho biết các startup trong mùa 7 còn có nhu cầu tăng trưởng và phát triển thành các chuỗi nhượng quyền, vì đây là mô hình kinh doanh giúp tăng trưởng nhanh chóng. “Đó là lý do chúng tôi đã làm việc với Shark Phi Vân”, bà Hạnh cho biết.
Theo đó, Shark Phi Vân cho biết mục đích đến với Shark Tank để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup có định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền, hướng đến xuất khẩu mô hình, thương hiệu và trí tuệ Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Đặc biệt, sự tham gia của các startup mảng F&B được đánh giá là nở rộ trong mùa 7, phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của Shark Tillman Schulz là các startup hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu ra thị trường thế giới.
“20% startup lên Shark Tank với mục đích PR”
Một trong những vấn đề mà người xem rất quan tâm về Shark Tank Việt Nam là việc các startup tham dự chương trình để thực sự tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược để đồng hành, hay chỉ tham dự để quảng bá cho doanh nghiệp và đưa ra những “deal” trên trời không nhằm mục đích gọi vốn.
Trả lời về vấn đề này, Shark Hưng cho biết bản thân các startup tham gia chương trình và được phát sóng, dù muốn hay không thì mục đích truyền thông gần như đều có.
“Trong mùa 7 cũng có startup như vậy. Một số shark trong chúng tôi thực sự bực bội khi các startup ra deal rất cao và nhất quyết không đàm phán. Format của chương trình không chào đón các startup như vậy, và các shark cũng không thích điều đó”, Shark Hưng nói.
Theo ông, việc đạt được tăng trưởng cao nhờ tác động của truyền thông chỉ có hiệu ứng tốt khi bản thân sản phẩm có chất lượng tốt, startup có hệ thống tốt. Nếu startup chỉ có sản phẩm tốt, nhưng hệ thống và thương hiệu chưa tốt, đôi khi sẽ liên luỵ cả hệ thống.
“Có những trường hợp sản phẩm mới chỉ là một ý tưởng thú vị, sau khi lên sóng bị đặt hàng một cách dữ dội, nhưng khi trả hàng lại không như mong đợi. Không có gì giết chết một sản phẩm tồi nhanh bằng một chiến dịch quảng cáo tốt”, Shark Hưng cho biết
Shark Minh Beta ước tính khoảng 20% số lượng startup tham gia Shark Tank Việt Nam với mục đích thuần tuý là PR, và 80% còn lại là thực sự có tâm huyết. Tuy nhiên, để biết 20% này là những startup nào, chỉ khi lên chương trình, hoặc thậm chí đến bước đàm phán mới xác định được.

Theo chia sẻ của các cá mập, Shark Tank là một chương trình thực tế, không phải gameshow. Các shark không có trước kịch bản, mà chỉ biết các startup có sản phẩm gì, sẽ kinh doanh gì khi cánh cửa được mở ra.
“Việt Nam có hơn 800.000 doanh nghiệp, với hàng triệu người dân. Tôi tin những người làm kinh doanh sẽ tìm thấy bài học, kinh nghiệm, sẽ chia sẻ và thông cảm khi xem chương trình”, Shark Hưng cho biết.
Theo Shark Bình, người xem nên nhìn Shark Tank ở góc độ kiến thức, mỗi sự gặp gỡ của startup với nhà đầu tư có thể là kinh nghiệm của các startup khác, những thất bại của các startup trên sóng có thể đem đến kiến thức, cơ hội đổi đời hàng triệu người.
'Cá mập' bạc tỷ: Đình đám trên Shark Tank, mắc cạn ngoài thương trường
Nâng tầm nông sản vùng cao: Biến lợi thế bản địa thành lối mở thoát nghèo
(VNF) - Nhiều loại nông sản ở vùng cao Quảng Ngãi ngày càng có đầu ra ổn định nhờ đẩy mạnh chế biến và từng bước xây dựng thương hiệu. Quá trình này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất, nâng cao dân trí, tạo nền tảng để đồng bào miền núi vươn lên thoát nghèo lâu dài.
Nâng tầm sản vật địa phương: Sinh kế mới giúp nông dân giảm nghèo
(VNF) - Không chỉ tạo việc làm hay tăng thu nhập trước mắt, hoạt động dạy nghề đan lục bình ở Cần Thơ đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của người dân về cách làm kinh tế tại chỗ.
Điểm danh 6 tập đoàn lớn cùng làm siêu dự án 'kỳ tích sông Hồng'
(VNF) - Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 855.000 tỷ đồng, quy tụ sự tham gia của 6 tập đoàn lớn hoạt động trong các lĩnh vực then chốt như bất động sản và công nghiệp nặng.
Chương trình Xây Tết 2026 sẽ trao 30.000 phần quà cho công nhân
(VNF) - Chiều 19/12, báo Nhân Dân phối hợp Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tổ chức lễ ra mắt chương trình Xây Tết 2026 với chủ đề “Cảm ơn người bảo vệ hạnh phúc”. Chương trình dự kiến trao tặng gần 30.000 phần quà, tổ chức nhiều hoạt động vui Tết như chụp ảnh lưu niệm, thăm khám sức khỏe, cắt tóc cho công nhân lao động trên cả nước.
Hé mở chủ đầu tư dự án Cảng nước sâu Cửa Lò hơn 9.000 tỷ đồng ở Nghệ An
(VNF) - Dự án Cảng nước sâu Cửa Lò tại xã Hải Lộc (Nghệ An) Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Vận tải Quốc tế (ITID) làm chủ đầu tư
Loạt DN liên quan cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết rời sàn chứng khoán
(VNF) - Hàng loại công ty có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC - vừa bị huỷ tư cách đại chúng, phải rời sàn chứng khoán.
Tìm hiểu về 'đại gia' đường sắt cung cấp tàu điện và chuyển giao công nghệ cho VinSpeed
(VNF) - Trực thuộc Tập đoàn mẹ Siemens AG (Đức), Siemens Mobility là nhà cung cấp công nghệ gốc, đặt nền móng cho nhiều hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại bậc nhất trên thế giới như Mỹ, Nga, Trung Quốc...
Quốc Cường Gia Lai chốt phương án trả nợ bà Trương Mỹ Lan
(VNF) - Cổ đông Quốc Cường Gia Lai tán thành 2 phương án do công ty đề xuất nhằm thu xếp nguồn tiền trả món nợ gần 2.883 tỷ đồng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.
Nami bắt tay Bắc Giang Power phát triển điện mặt trời mái nhà trong KCN
(VNF) - Nami Solar và Nami Utilities ký thỏa thuận hợp tác với Bắc Giang Power triển khai dự án điện mặt trời mái nhà 50 MWp kết hợp BESS 50 MW tại KCN Hòa Phú.
Chi phí leo thang, DN vào mùa cao điểm trong thế phòng thủ
(VNF) - Chi phí đầu vào tăng nhanh trong khi giá bán khó điều chỉnh đang bào mòn lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp khi bước vào mùa cao điểm tiêu dùng. Năm 2026, thay vì tăng trưởng bằng mọi giá, không ít doanh nghiệp buộc phải chọn chiến lược phòng thủ để tồn tại.
'Đại gia' Đức cung cấp tàu điện cho 2 dự án đường sắt tốc độ cao của VinSpeed
(VNF) - Siemens Mobility dự kiến cung cấp đoàn tàu Velaro Novo, dòng phương tiện tàu cao tốc mới nhất và hiện đại nhất cho VinSpeed tại 2 dự án đường sắt tốc độ cao.
ELCOM 30 năm: Dấu mốc lịch sử mở ra kỷ nguyên tăng trưởng mới
(VNF) - Tối 15/12, lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông ELCOM đã diễn ra trong không gian trang trọng nhưng giàu cảm xúc. Cũng nhân dịp này, ELCOM cũng đã công bố hoàn thành các mục tiêu lớn đặt ra từ đầu năm, đồng thời chính thức phát tín hiệu bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới với tham vọng lớn hơn, dài hơi hơn.
Tìm hiểu 2 công ty dược hối lộ để được Cục An toàn thực phẩm ‘giảm số lỗi’
(VNF) - Doanh nghiệp chi hơn 1 tỷ đồng hối lộ Cục An toàn thực phẩm để các nhà máy dược phẩm được thẩm định, kiểm tra và hậu kiểm, đồng thời được ghi giảm hoặc bỏ qua các sai sót.
Hợp tác xã: 'Chìa khóa' mở cửa thị trường, giúp giảm nghèo bền vững
(VNF) - Những năm gần đây, Lâm Đồng trở thành điểm sáng trong công tác giảm nghèo khi kết hợp hài hòa giữa chính sách hỗ trợ thiết thực của Nhà nước và mô hình kinh tế hợp tác năng động, hiện đại. Từ những giải pháp bài bản, bền vững, tỉnh không chỉ giúp hàng nghìn hộ nghèo cải thiện cuộc sống mà còn tạo nền tảng vững chắc để người dân tự vươn lên, chủ động tham gia chuỗi giá trị và ổn định sinh kế lâu dài.
Israel mở cửa mạnh sau VIFTA, doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng?
(VNF) - Sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) được ký kết và chính thức có hiệu lực, thị trường Israel đang trở thành điểm đến nhiều tiềm năng cho nông sản Việt Nam.
Vợ chồng ông chủ công ty đậu phộng Tân Tân sắp hầu tòa
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Tân bị cáo buộc trốn thuế gần 3,5 tỷ đồng và không chấp hành bản án dân sự.
Loạt DN công bố thưởng Tết 2026, có công ty chi 600 tỷ đồng
(VNF) - Ba doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026 cho người lao động, trong đó có một công ty dự chi hơn 600 tỷ đồng.
Gen Z kích hoạt làn sóng đổi mới sáng tạo trong kinh doanh F&B
(VNF) - Gen Z đang tạo ra làn sóng đổi mới mạnh mẽ trong ngành thực phẩm khi biến công nghệ sinh học, chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn thành nền tảng cho các mô hình kinh doanh mới, mở ra cơ hội thương mại hóa và đầu tư cho thị trường F&B Việt Nam.
Hà Nội phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN Thủ đô
(VNF) - Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) giai đoạn 2026 – 2030, định hướng đến năm 2035, với kỳ vọng tạo cú hích mới cho khu vực sản xuất công nghiệp, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Thủ đô.
Chơi với ông lớn, thử thách đưa DN Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu
(VNF) - Theo ông Shim Sang Yong - Giám đốc Bộ phận hỗ trợ đối tác, Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam, mục tiêu dài hạn của Samsung là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực trở thành vendor cấp 1 trong chuỗi cung ứng toàn cầu vào giai đoạn 2025 trở đi. Đây là bước đi rất quan trọng khi Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất chiến lược của Samsung tại khu vực.
Chuyển hồ sơ sang công an vụ Nhà máy xi măng Quang Sơn lỗ gần 2.000 tỷ
(VNF) - Đến 31/12/2021, tổng dư nợ Dự án Nhà máy xi măng Quang Sơn là 3.597,4 tỷ, trong đó, dư nợ tại BIDV là 238,8 tỷ và VDB là 1.126 tỷ. Số tiền thua lỗ là 1.943 tỷ.
Nhà nước tạm ứng chi phí phá sản cho DN không còn tiền
(VNF) - Từ 1/3/2026, Nhà nước sẽ tạm ứng chi phá sản cho doanh nghiệp không còn tiền, sau đó hoàn lại ngân sách khi bán được tài sản.
Thép Việt Long lên UPCoM: Doanh thu trăm tỷ nhưng lợi nhuận 'mỏng'
(VNF) - Ngày 15/12/2025, Công ty Sản xuất Thép Việt Long sẽ đưa 24,5 triệu cổ phiếu VLS giao dịch trên UPCoM. Tuy nhiên, VLS doanh thu lớn nhưng lợi nhuận chỉ hơn 300 triệu.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
(VNF) - Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
Ông chủ Vàng bạc Kim Chung bị bắt, lộ tài khoản ‘đen’ nhận tiền riêng để trốn thuế
(VNF) - Trong hơn 3 năm, Công ty TNHH Thương mại Vàng bạc Kim Chung đã tăng vốn gấp 25 lần, từ 2 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng. Công an xác định doanh thu giai đoạn 2020-2025 của doanh nghiệp đạt tới 5.000 tỷ đồng.
Nâng tầm nông sản vùng cao: Biến lợi thế bản địa thành lối mở thoát nghèo
(VNF) - Nhiều loại nông sản ở vùng cao Quảng Ngãi ngày càng có đầu ra ổn định nhờ đẩy mạnh chế biến và từng bước xây dựng thương hiệu. Quá trình này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất, nâng cao dân trí, tạo nền tảng để đồng bào miền núi vươn lên thoát nghèo lâu dài.
Bảy tháng sau ngày khởi công, tiến độ xây Cầu Tứ Liên thế nào?
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.


































































