70 trung tâm tạm dừng hoạt động, nguy cơ ùn tắc đăng kiểm sau Tết

Đức Hoàng - 12/02/2024 06:43 (GMT+7)

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm sẽ gia tăng mạnh sau dịp Tết, nhất là vào các tháng 4, 5, 6, 7.

VNF
70 trung tâm đăng kiểm dự kiến tạm dừng, nguy cơ ùn tắc sau Tết Nguyên đán

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có báo cáo mới nhất gửi Bộ Giao thông vận tải về tình hình hoạt động tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo báo cáo, Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá lượng phương tiện cần kiểm định trong thời gian tới gia tăng mạnh do nhóm xe được kéo dài chu kỳ kiểm định từ tháng 3/2023, cùng với các xe tạm dừng hoạt động trước đây sẽ kiểm định trở lại.

Hiện có 277/293 Trung tâm đăng kiểm với 519/545 dây chuyền đang hoạt động, đủ đáp ứng nhu cầu kiểm định. Tuy nhiên, các trung tâm phân bố không đồng đều nên có nơi quá tải, nơi vắng xe kiểm định.

Bên cạnh đó, nguy cơ ùn tắc còn do trong các tháng tới, việc xét xử các vụ án liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kiểm định xe cơ giới trên toàn quốc. Nguyên nhân là một trung tâm đăng kiểm có từ 2 đăng kiểm viên trở lên bị thu hồi chứng chỉ trong vòng 12 tháng liên tục thì sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng. Dự kiến, 70 trung tâm tại 24 tỉnh, thành phố buộc phải tạm dừng hoạt động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tính toán có 31 địa phương nguy cơ ùn tắc phương tiện kiểm định gồm Bắc Kạn, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Giang, Hà Nội, Kon tum, Lâm Đồng, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, TP. HCM, Trà Vinh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Ngãi, Phú Yên, Quảng Nam, Sơn La, Thái Nguyên, Hải Dương, Đắc Lắk, Bình Định, Cần Thơ, Hòa Bình và Tuyên Quang.

Trong đó, có nơi sẽ phải đóng cửa trung tâm đăng kiểm như Bắc Kạn, Hòa Bình và Thái Bình.

Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm sẽ gia tăng mạnh sau dịp Tết, nhất là vào các tháng 4, 5, 6, 7.

Do đó, để phòng tránh tình trạng ùn tắc, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã liên hệ với những địa phương có trung tâm dư thừa năng lực kiểm định để bổ sung tạm thời đăng kiểm viên cho các nơi bị thiếu hụt. Cục khuyến cáo chủ xe đưa phương tiện sắp đến hạn đi kiểm định sớm, tại các địa điểm phù hợp khi về quê, đi công tác, du lịch, giao hàng...

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 30 theo hướng lùi thời hạn thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên, cho phép các đăng kiểm viên tiếp tục làm việc khi bị Tòa án xét xử nhưng cho hưởng án treo không bị nghiêm cấm hành nghề.

Cục kiến nghị các trung tâm có từ 2 đăng kiểm viên trở lên bị thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên vẫn được tiếp tục hoạt động trong giai đoạn tới nhằm phục vụ nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.