Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Theo dữ liệu mới nhất từ các nhà nghiên cứu Canalys và Counterpoint, các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới trung bình giảm 9% trong quý III, trong khi các lô hàng của Apple tăng 8%.
Cụ thể, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ di động Samsung Electronics giảm 8% xuống còn 64 triệu chiếc, Oppo và Vivo cũng đều giảm ít nhất 20%.
Nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc, lực cản lớn đối với doanh số bán linh kiện điện thoại, đã đè nặng lên ngành công nghiệp này trong năm nay.
Theo Canalys, phân khúc cao cấp là phân khúc duy nhất của thị trường di động cho thấy khả năng phục hồi và sức mạnh của Apple trong phân khúc đó đã giúp hãng đạt được thị phần tốt nhất trong quý III.
Cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 7% vào phiên 28/10, một ngày sau khi Apple công bố báo cáo thu nhập cho thấy tăng trưởng đạt mức 8%, mặc dù bỏ qua ước tính về doanh thu iPhone.
Trong khi đó, các nhà đầu tư dường như đang tháo chạy khỏi các cổ phiếu công nghệ khác khi nhìn thấy kết quả kinh doanh đáng thất vọng. Cổ phiếu Microsoft và Alphabet ghi nhận mức giảm tồi tệ nhất trong năm, Amazon giảm khoảng 10%, Meta giảm 24%, mức thấp nhất kể từ 2016.
"Apple trông giống như một bến cảng tương đối an toàn trong cơn bão”, nhà phân tích Shannon Cross của Credit Suisse nhận định.
Khi Meta phải vật lộn với việc thu hẹp dòng tiền đầu tư vào thế giới ảo không có lãi, Alphabet đối mặt sự sụt giảm doanh thu của YouTube, Apple có vẻ ổn định hơn rất nhiều so với các công ty cùng ngành, đặc biệt là khi lo ngại về suy thoái kinh tế bắt đầu đè nặng lên doanh số quảng cáo.
Cụ thể, nhà sản xuất iPhone đạt doanh số 90,15 tỷ USD trong quý III, tăng 8,1% so với mức 88,90 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán iPhone tăng 9,67%, MacBook tăng 25% và các dịch vụ cũng tăng 4,98% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu trong năm tài chính 2022 của Apple đã tăng 8% lên 394,3 tỷ USD.
Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook cho biết hãng nhận thấy tác động của lạm phát đối với chi phí của công ty, tuy nhiên, Apple vẫn đang quản lý tốt tình trạng thiếu hụt nguồn cung của mình.
Apple không miễn nhiễm với sự chậm lại của lĩnh vực quảng cáo đối với ngành công nghệ nói chung, nhưng CEO Tim Cook nhấn mạnh rằng quảng cáo chỉ là một phần rất nhỏ trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple.
"Có thể hiểu vì sao Apple có khả năng chống chọi với suy thoái nhờ các sản phẩm, dịch vụ và thiết bị của mình," chuyên gia phân tích Harsh Kumar của ngân hàng Piper Sandler Piper Sandler cho biết.
Xem thêm >> Credit Suisse báo lỗ 'khủng' 4 tỷ USD trong quý III/2022
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.