Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
- Theo bà, đâu là những yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu PNJ ?
Bà Cao Thị Ngọc Dung: Yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu PNJ chắc chắc là uy tín. Với hơn 32 năm hoạt động, PNJ luôn là thương hiệu đáng tin cậy nhất trong ngành bán lẻ trang sức Việt Nam. PNJ cũng là thương hiệu có công đầu trong việc gìn giữ và phát triển ngành kim hoàn của Việt Nam thông qua việc nuôi dưỡng và phát huy tài năng của những nghệ nhân kim hoàn, sự sáng tạo và kĩ năng chế tác kết hợp công nghệ tối tân và tay nghề thủ công tinh xảo.
Bên cạnh đó, PNJ không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ và chất lượng phục vụ khách hàng, mang đến sự hài lòng, yên tâm và tiện lợi, liên tục đặt ra những chuẩn mực mới về trải nghiệm khách hàng trong ngành kim hoàn nói riêng và ngành bán lẻ nói chung.
- Cái khó nhất trong sáng tạo là phải hòa quyện được truyền thống với hiện đại, PNJ đã làm điều đó như thế nào để tạo nên sức hút cho sản phẩm PNJ trong cạnh tranh thị trường?
Với lợi thế là thương hiệu Việt Nam, PNJ còn mang những nét văn hoá sâu sắc và sự am hiểu đời sống tinh thần của người Việt vào cảm hứng sáng tạo chế tác. Sản phẩm PNJ không chỉ có giá trị thẩm mỹ, thời trang mà còn mang giá trị tinh thần, cảm xúc, niềm tự hào của người Việt.
Cuộc sống luôn thay đổi, xã hội luôn tiến hoá và nhu cầu, hành vi của con người cũng vậy. PNJ luôn quan sát và tìm hiểu những thay đổi về tâm lý và hành vi của khách hàng, những xu hướng mới, công nghệ mới trong ngành kim hoàn và thời trang trên thế giới để có những thay đổi bắt kịp thời đại.
Thử thách lớn nhất là làm sao để có thể gìn giữ những giá trị cốt lõi, giá trị đích thực khi tạo ra những đổi mới đó. Mọi nhân viên PNJ luôn được đòi hỏi phải đặt khách hàng làm trọng tâm trong sự sáng tạo đổi mới không ngừng, và thấm nhuần giá trị cốt lõi để duy trì sự đặc trưng, cá tính và chất riêng của thương hiệu.
- Bà có thể cho biết, với sự thay đổi của người tiêu dùng về nhiều mặt (thói quen mua sắm, nhu cầu thể hiện...), PNJ sẽ có chiến lược tiếp thị trong thời gian tới như thế nào để phù hợp?
PNJ hiểu rõ xu hướng phân hoá ngày càng sâu giữa các tập khách hàng. Nếu trước đây thị trường còn non trẻ, nhu cầu còn cơ bản đơn giản thì hiện nay thị trường đang phát triển rất nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, càng phân hoá, cạnh tranh ngày càng khốc liệt nên PNJ phải phân tích và chia nhỏ thị trường thành những tập khách hàng khác nhau. Đa dạng sản phẩm, tạo nên những thương hiệu riêng cho từng nhóm đổi tượng khách hàng, hiện đại hóa kênh phân phối, mạnh dạn chuyển đổi số… đó là những việc PNJ đã và đang làm.
- Với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty đồng thời là Phó chủ tịch hiệp hội phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, bà nhìn nhận thế nào về văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển của 1 công ty?
Với PNJ, văn hóa doanh nghiệp đã được xây dựng ngay từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp, và không ngừng được đổi mới, được phát triển để trở thành nền tảng, khởi tạo động lực để PNJ kiên định con đường đã chọn. Vị thế doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương (JNA) chính là một trong những bằng chứng về thành tựu mà VHDN mang lại.
Theo quan điểm của tôi, một thương hiệu nổi tiếng, cần có ảnh hưởng, sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.
Tại PNJ, văn hóa doanh nghiệp luôn được làm mới để thích nghi với từng giai đoạn phát triển, hỗ trợ tốt nhất cho từng bước đi của PNJ, đồng thời thúc đẩy PNJ đóng góp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng, cho sự phát triển của con người. Và với giai đoạn đầy biến động như hiện nay, một trong những đặc trưng cơ bản nhất của văn hóa doanh nghiệp PNJ là thúc đẩy tính sáng tạo và khả năng ứng phó linh hoạt từng thành viên, từng khối phòng ban để biến thách thức thành cơ hội thật sự. Kết quả cho thấy, trong khi toàn ngành tăng trưởng âm, PNJ vẫn tiếp tục tăng trưởng dương.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.