Bất động sản khu Đông Sài Gòn bứt phá nhờ cú hích hạ tầng

Hoàng Ngân - 28/05/2024 17:52 (GMT+7)

(VNF) - Theo các chuyên gia, bất động sản khu Đông TP. HCM có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ định hướng quy hoạch và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ.

Hàng nghìn tỷ đồng đã được dành đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tại TP.HCM. Trong hơn 200 dự án hạ tầng giao thông với tổng vốn 350.000 tỷ đồng dành cho TP. HCM, có đến 70% đổ vào khu Đông.

Những dự án góp phần tăng khả năng kết nối với các khu vực bao gồm: dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, nút giao Mỹ Thủy, Đồng Văn Cống, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, dự án 4 cầu Thủ Thiêm kết nối về Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi…

Chia sẻ trong tọa đàm “Khám phá cơ hội đầu tư - Đón đầu Quy hoạch phát triển TP. HCM” mới đây, TS. Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận xét, khu Đông TP. HCM, trong đó có TP. Thủ Đức tương lai sẽ có hạ tầng kết nối hiện đại, thông thoáng khi là tâm điểm kết nối giữa hai sân bay quốc tế, cùng tuyến đường sắt trên cao và cảng biển.

Tại đây vừa có thành phố xanh, khu trung tâm thể thao, mang dáng dấp một đô thị đua tranh với quốc tế, nơi xứng đáng để sống, để cống hiến trí tuệ và sự sáng tạo.

PGS.TS Trần Đình Thiên (giữa) thảo luận cùng các chuyên gia về khu Đông – vùng động lực mới của TP. HCM

Cách đây 4 năm, TP. HCM xây dựng chiến lược thành lập thành phố Thủ Đức (khu đô thị sáng tạo phía Đông), trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức. Với tổng diện tích tự nhiên khoảng 21.000 ha và quy mô dân số hơn một triệu người, Thủ Đức trở thành “thành phố trong thành phố” đầu tiên của Việt Nam.

Theo vị chuyên gia, TP. HCM đang được tạo những cơ chế đặc thù, giải pháp chiến lược để bứt phá. Thành phố đang được định hướng là một siêu đô thị, là đầu tàu siêu tốc dẫn dắt sự phát triển của cả phía Nam. Chân dung Đông Nam Bộ và TP. HCM đang ngày một sáng lên, mang tính khát vọng cao.

Khu Đông với nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ định hướng quy hoạch và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ

Song hành cùng các công trình hạ tầng trọng điểm của thành phố, những nhà phát triển bất động sản đã và đang triển khai các dự án, mà đến nay được xem là góp phần tạo nên bộ mặt hạ tầng cho thành phố khu Đông này.

Đơn cử như Masterise Homes với khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, quận 2); The Rivus - khu dinh thự hàng hiệu Elie Saab độc nhất tại Việt Nam, khu compound cao cấp Masteri Centre Point và khu căn hộ xanh Lumière Boulevard (đại đô thị Grand Park)...

Trong đó, The Global City là khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế có quy mô 117,4 ha, tọa lạc tại vị trí đắc địa thuộc phường An Phú, TP. Thủ Đức. The Global City được kỳ vọng trở thành một khu đô thị biểu tượng toàn Đông Nam Á và là trung tâm mới của TP. HCM, quy tụ đa dạng tiện ích vui chơi - giải trí - mua sắm hiện đại, nổi bật là khu nhạc nước ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á và City Park - tổ hợp giải trí - thể thao vừa được ra mắt. Các sự kiện tại The Global City thu hút hàng vạn du khách mỗi dịp lễ hội.

Các phân khu dự án như SOHO - khu nhà phố thương mại chuẩn quốc tế đã hoàn thiện và bàn giao. Các phân khu sẽ ra mắt trong tương lai: nhà phố liền vườn, nhà cao tầng, cao ốc văn phòng, biệt thự… Ước tính khi hoàn thiện, dự án sẽ thu hút 40.000 dân cư sinh sống, 20.400 nhân viên làm việc tại các tòa nhà văn phòng…

The Global City với vị trí tâm điểm kết nối các khu vực trọng điểm khu Đông

Theo các chuyên gia, nhiều công trình trọng điểm của khu Đông sẽ tạo động lực cho sự phát triển của The Global City, bao gồm: đường Liên Phường giúp liên thông The Global City với các khu vực trọng điểm xung quanh, nút giao An Phú dự kiến hoàn thành trong năm 2025, đường vành đai 2, vành đai 3, Sân bay quốc tế Long Thành…

Từ khu đô thị, cư dân cũng dễ dàng kết nối các tỉnh trọng điểm của khu vực phía Nam như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang.

The Global City được phát triển với tầm nhìn trở thành trung tâm mới của TP. HCM

Các chuyên gia nhận định, các dự án bất động sản chất lượng, được quy hoạch bài bản của các chủ đầu tư uy tín sẽ đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp của lượng lớn người tài, người giàu tại “đầu tàu kinh tế” TP. HCM trong tương lai.

Theo báo cáo "Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI), TP. HCM đứng đầu danh sách các địa phương mà người dân cả nước muốn đến sinh sống.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, bất động sản cũng là phân khúc đầu tư tiềm năng, trong bối cảnh lãi suất huy động đang ở mức thấp nhất nhiều năm qua. Ông Hoàng Công Tuấn - chuyên gia Quản lý Gia sản Techcombank cho rằng thời gian tới, các ngân hàng trung ương trên thế giới có thể hạ lãi suất, tạo môi trường thuận lợi cho thị trường tài sản, trong đó có thị trường tài chính và bất động sản.

Đồng quan điểm, ông Phạm Thiên Quang, Giám đốc tư vấn Quản lý gia sản Ngân hàng Techcombank, cho rằng, chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ theo hướng có lợi cho toàn bộ thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Trong bối cảnh đó, bất động sản vẫn là kênh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Bạn đọc tìm hiểu thêm về trung tâm mới The Global City tại đây.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

(VNF) - Một chủ đầu tư liên kết với ngân hàng cho ra mắt giải pháp vay mua nhà chuyển nhượng với lãi suất cố định thấp nhất thị trường chỉ từ 3%/năm. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 20%, thời hạn cho vay tới 35 năm.

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

(VNF) - Trong ngành kinh doanh tin tức, người ta thường “rỉ tai" nhau về một câu nói khá mỉa mai: “Nếu muốn kiếm được một khoản tài sản nhỏ, hãy bắt đầu từ một khối tài sản lớn". Ngụ ý đơn giản là kiếm tiền từ báo chí rất khó, mà nói sâu xa hơn, là đầu tư vào ngành này thường “lỗ to".

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

(VNF) - Quãng thời gian công tác tại Báo Biên phòng đã cho tôi nhiều cơ hội tiếp xúc, gắn bó với cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh và bà con dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, tôi có rất nhiều kỷ niệm với cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng và người dân vùng biên Hà Tĩnh khi về thường trú tại đây.

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

(VNF) - Dự án Khu đô thị số 2, 3 cạnh Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn của CTCP Xây dựng Thành Đô Bắc Giang từng nhận quyết định bị đình chỉ hoạt động thi công 9 tháng, vừa nhận được quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

(VNF) - Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, báo điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, việc thu phí bạn đọc để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng nội dung lại là một thách thức lớn đối với nhiều tờ báo điện tử.

Quảng Nam muốn tăng thêm 160 tỷ tiền GPMB để nâng cấp QL14E

Quảng Nam muốn tăng thêm 160 tỷ tiền GPMB để nâng cấp QL14E

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Bộ GTVT để đề xuất bổ sung kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.

'Cần lãnh đạo biết điều hành báo chí như doanh nghiệp'

'Cần lãnh đạo biết điều hành báo chí như doanh nghiệp'

(VNF) - Tạp chí quốc tế Nieman Report (Mỹ) mới đây đã có bài viết “Báo chí cần những nhà lãnh đạo biết điều hành doanh nghiệp”. Bài báo nêu bật những kỹ năng quan trọng dành cho thế hệ lãnh đạo truyền thông kế cận trong kỷ nguyên báo chí lấy cộng đồng làm trung tâm.

PNJ đạt doanh thu hơn 19.500 tỷ đồng sau 5 tháng

PNJ đạt doanh thu hơn 19.500 tỷ đồng sau 5 tháng

(VNF) - Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 19.546 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.051 tỷ đồng.

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.