Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo dữ liệu của VietnamFinance, Công ty TNHH Đại Hiệp đang là một trong liên danh 3 nhà thầu duy nhất tham gia dự thầu gói thầu số 19.XL:Xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến số 2 đoạn Km1+106,48-Km9+600,33 có giá dự toán hơn 326 tỷ đồng thuộc dự án trên.
Dự án Đường trục chính Trung tâm nối Quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Kỳ Anh đến cụm Cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương, tỉnh Hà Tĩnh được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi theo Quyết định số 755/QĐ-UBND ngày 12/4/2022.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.437 tỷ đồng sẽ triển khai xây dựng 2 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 18.451m (bao gồm cả chiều dài cầu). Mặt đường thiết kế rộng từ 42--45m.
Đầu tháng 6/2022, dự án được BQL dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (chủ đầu tư) tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện. Gói thầu số 19.XL: Xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến số 2 đoạn Km1+106,48-Km9+600,33 có giá dự toán hơn 326 tỷ đồng thuộc dự án được mời thầu ngày 6/11/2022.
Theo kết quả trên hệ thống đấu thầu Quốc gia, gói thầu thuộc dự án trên hiện đang duy nhất có 1 nhà thầu nộp hồ sơ tham gia dự thầu là Liên danh Công ty cổ phần sản xuất công nghiệp xây lắp 3 và Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hoàng Ngọc - Công ty TNHH Đại Hiệp.
Công ty cổ phần sản xuất công nghiệp xây lắp 3 có địa chỉ đóng tại Tổ 4, Phường Phố Cò, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên do ông Lê Tiến Lực làm người đại diện pháp luật kiêm giám đốc; Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hoàng Ngọc, có địa chỉ đóng tại Khối 8, thị Trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh do ông Lê Thế Cường làm người đại diện pháp luật kiêm giám đốc công ty.
Đáng chú ý, trong liên danh tham gia dự thầu gói thầu dự án Đường trục chính Trung tâm nối QL1 đoạn tránh thị xã Kỳ Anh đến cụm Cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương có Công ty TNHH Đại Hiệp (đóng tại số 06, ngõ 61A đường Duy Tân, phường Hưng Dũng, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An). Đây là doanh nghiệp thường trúng thầu các dự án xây dựng lớn tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh khác trong cả nước.
Công ty TNHH Đại Hiệp cũng là doanh nghiệp tham gia thi công dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Vũng Áng vừa bị Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu loại bỏ do yếu kém về năng lực, thi công chậm trễ.
Được biết, Công ty TNHH Đại Hiệp được thành lập vào 2001 do bà Nguyễn Thị Diệu, sinh năm 1974 làm người đại diện pháp luật kiêm giữ chức danh giám đốc công ty.
Công ty Đại Hiệp có ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là khai thác đá, cát, sỏi, xây dựng công trình đường bộ.
Khoảng 5 năm trở lại đây, Công ty TNHH Đại Hiệp đã tham gia 13 gói thầu (trúng 11 gói, trượt 1 gói, 1 chưa có kết quả) với giá trị trúng thầu hơn 762 tỷ đồng chủ yếu trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình…
Các dự án lớn mà Công ty Đại Hiệp đã tham gia dự thầu, trúng thầu độc lập hoặc liên danh trúng thầu phải kể như: dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống thủy lợi Hói Sóc - Cầu Nậy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh (giá trị trúng thầu 72,1 tỷ đồng); gói thầu thi công nạo vét duy tu đoạn luồng Sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long (giá trị trúng thầu 235,7 tỷ đồng); gói thầu thi công sửa chữa mặt đường tuyến đường Tây Nghệ An (giá trị trúng thầu 16,4 tỷ đồng)…
Với thực tế gọi thầu trên, Công ty TNHH Đại Hiệp cùng các thành viên rong liên danh đang “rộng cửa” khi là tham gia dự thầu tại gói thầu XL19 thuộc dự án trên.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.