Bình Thuận: Khu phức hợp Centraland hơn 6.000 tỷ có 107ha là đất rừng

Lệ Chi - 25/02/2021 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Tại khu 2 dự án khu phức hợp Centraland (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) có 107,8ha đất có nguồn gốc là đất quy hoạch 3 loại rừng và có một phần diện tích nằm trong di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh Bàu Trắng, xã Hoà Thắng.

VNF
Bình Thuận: Khu phức hợp Centraland hơn 6.000 tỷ có 107ha là đất rừng (ảnh minh họa)

UBND huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) vừa có ý kiến về dự án khu phức hợp Centraland tại xã Hoà Thắng của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Centraland.

UBND huyện Bắc Bình cho biết khu phức hợp Centraland có diện tích đất sử dụng là 771,29ha và tổng mức đầu tư hơn 6.170 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng khu biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại dịch vụ - du lịch, sinh thái, trung tâm hội nghị, trung tâm thể dục thể thao biển nhằm phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng và khu nông thị - nông nghiệp kỹ thuật cao.

Qua khảo sát thực địa, UBND huyện Bắc Bình cho hay, vị trí khu đất đăng ký đầu tư dự án thuộc thôn Hồng Lâm, gồm 2 khu: khu 1 (663,49ha) và khu 2 (107,8ha).

Tại khu 1 có 605ha là đất dự án của Công ty TNHH South Fork đã có Quyết định số 1982 ngày 1/8/2018 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc huỷ các quyết định thu hồi và cho thuê đất dự án tổ hợp khu du lịch, dịch vụ, giải trí nghỉ dưỡng cao cấp ven biển của South Fork giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý với diện tích 333,8575ha.

Phần diện tích còn lại khoảng 271,1425ha của các hộ dân đã được tỉnh giao cho huyện Bắc Bình chỉ đạo UBND xã Hoà Thắng và các phòng ban liên quan rà soát tính pháp lý về nguồn gốc sử dụng đất, xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Diện tích 1,3ha là đất quy hoạch 3 loại rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý, thuộc tiểu khu 163, đối tượng rừng sản xuất. Diện tích 57,19ha là đất sản xuất nông nghiệp của hộ dân.

Còn khu 2 có diện tích 107,8ha là đất quy hoạch 3 loại rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý. Trong đó, có 104,64ha (khu vực xóm cũ) thuộc Tiểu khu 162, đối tượng rừng phòng hộ và 3,16ha (khu vực Bàu Trắng) thuộc Tiểu khu 163, đối tượng rừng sản xuất.

Theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Bắc Bình đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 1088 ngày 3/5/2019 và kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 671 ngày 24/3/2020, vị trí khu đất đăng ký đầu tư dự án quy hoạch là đất thương mại dịch vụ (thuộc dự án Nông thị du lịch Dubai).

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có chủ trương đầu tư dự án của Công ty Nông thị du lịch Dubai và chủ đầu tư không đăng ký chuyển tiếp dự án vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021.

Do đó, UBND huyện Bắc Bình có ý kiến như sau: đối với khu 1 (diện tích 663,49ha), huyện thống nhất chủ trương thu hút đầu tư dự án khu phức hợp Centraland.

Riêng đối với diện tích 44ha thuộc khu 1 chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Hoà Thắng đã được UBND huyện Bắc Bình phê duyệt, huyện đề nghị nhà đầu tư làm việc với các ngành chức năng và địa phương để điều chỉnh nội dung đăng ký đầu tư cho phù hợp.

Đối với khu 2 (107,8ha), huyện không thống nhất chủ trương đầu tư dự án tại vị trí đăng ký đầu tư do phần diện tích trên có nguồn gốc là đất quy hoạch 3 loại rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý và có một phần diện tích nằm trong di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh Bàu Trắng, xã Hoà Thắng.

Về chủ đầu tư Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Centraland, theo dữ liệu của VietnamFinance, công ty được thành lập ngày 17/6/2019, có địa chỉ tại khu phố 4, phường Bình An, quận 2, TP. HCM, do ông Huỳnh Đình Thịnh làm đại diện pháp luật. Tính đến cuối năm 2019, vốn điều lệ công ty là 200 tỷ đồng và chỉ có 3 nhân viên.

>>> Xem thêm: Nhà máy điện gió Biển Cổ Thạch hơn 4,4 tỷ USD: Bình Thuận xin đưa vào Quy hoạch điện VIII

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.