'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Nghị định 108 yêu cầu khi tổ chức đặt trạm thì phải lấy ý kiến của chính quyền địa phương, có nghĩa là lấy ý kiến của UBND tỉnh nơi đặt trạm. Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải rất thận trọng lấy ý kiến của 3 đơn vị gồm UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh.
“Chúng tôi nghĩ rằng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đại diện cho nhân dân nên chúng tôi mở rộng diện lấy ý kiến nhiều hơn so với Nghị định 108. Chúng tôi khẳng định việc bức xúc hiện nay có liên quan đến nhiều vấn đề”, ông Thể nhìn nhận.
Đối với trạm T2, Bộ trưởng cho biết đang chuẩn bị khởi công tuyến tránh TP. Long Xuyên. Khi có tuyến tránh thì mọi vấn đề liên quan đến T2 sẽ được giải quyết ổn thỏa.
“Hiện, chúng tôi đã tạm dừng thu phí để nghiên cứu các phương án và sắp tới sẽ lấy ý kiến của tỉnh Kiên Giang, tỉnh Đồng Tháp, các bên có liên quan để xem xét giải pháp cho trạm T2”, Bộ trưởng nói.
Riêng trạm BOT Cai Lậy, Bộ trưởng cũng cho biết Thủ tướng đã giao 3 Phó thủ tướng xem xét.
“Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải cũng đã trình các phương án. Khi có ý kiến của các cấp lãnh đạo thì sẽ thực hiện. Tuy nhiên, tôi khẳng định chúng ta thực hiện đúng theo Nghị định 108”, ông Thể nhấn mạnh.
Như VietnamFinance đã phản ánh, sau khi cầu Vàm Cống thông xe ngày 19/5, nhiều tài xế đã có những phản ứng gay gắt đối với trạm BOT T2 vì trước đây qua phà Vàm Cống, xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 3 tấn chỉ mất 25.000 đồng/lượt. Nay có cầu Vàm Cống, tuy thời gian được rút ngắn do không phải chờ phà nhưng phải mất 35.000 đồng/lượt, riêng đoạn qua trạm T2 dù chỉ đi khoảng hơn 200m trên Quốc lộ 91 cũng mất 2.000 đồng/lượt (cầu Vàm Cống là 33.000 đồng/lượt).
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.