EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ
(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.
Là thành phần của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, 2 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Phan Thiết – Vĩnh Hảo (gồm 6 làn xe, rộng 32m) đang được gấp rút hoàn thành, thông xe vào dịp 30/4 năm nay theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và quyết tâm của chủ đầu tư cùng các nhà thầu.
Theo thiết kế, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (dài 99km) và Phan Thiết - Vĩnh Hảo (dài 100,8km) kết nối Đồng Nai và Bình Thuận đi vào hoạt động, sẽ rút ngắn đáng kể thời gian đi từ TP. HCM đến các điểm du lịch tại tỉnh Bình Thuận.
"Khi chưa có cao tốc Long Thành - Dầu Giây, du khách đi từ TP. HCM đến TP. Phan Thiết phải mất 7 giờ đồng hồ theo tuyến QL1. Sau khi có cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì thời gian di chuyển của du khách đến với thành phố biển Phan Thiết chỉ còn 4 giờ. Và khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thành đưa vào khai thác, du khách từ TP. HCM đến Phan Thiết chỉ còn 2 giờ 30 phút", đại diện Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho cho hay.
Được khởi công từ khởi tháng 9/2020, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên được gia hạn đến 30/4/2023.
Một nhà thầu cho biết, trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều trắc trở, nhưng giai đoạn khó khăn nhất đã vượt qua. Các kỹ sư trên công trường khẳng định, trong 10 ngày nữa diện mạo của tuyến cao tốc này sẽ khác hoàn toàn và chắc chắn ngày 30/4 tới đây sẽ thông xe toàn tuyến.
Được biết, từ đầu tháng 11/2022, các nhà thầu đã tập trung nguồn lực, triển khai "3 ca 4 kíp" để đẩy nhanh tiến độ của dự án. Đến nay nhiều hạng mục trên tuyến đã hoàn tất, còn một số hạng mục đang thi công như trải thảm mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, đường gom, đường ngang dân sinh, trạm thu phí tạm...
Trong chuyến thị sát tại hiện trường tháng 3 vừa qua, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu các Ban QLDA phải xây dựng chi tiết tiến độ theo biểu đồ đếm ngược, giám sát chặt các nhà thầu. Đối với các hạng mục an toàn giao thông, biển báo… phải hoàn thành trước 25/4 để nghiệm thu đưa vào khai thác. Sau đó các cầu vượt đường gom, cầu vượt dân sinh khẩn trương thi công để đảm bảo việc đi lại của người dân.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây), liên danh các nhà thầu thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là những đơn vị có năng lực, kinh nghiệm nên dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo cũng được khởi công từ tháng 9/2020, có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Theo Ban Quản lý Dự án 7 (đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo), để bảo đảm thông xe tuyến chính đưa vào khai thác trước 30/4/, Ban QLDA đã yêu cầu các nhà thầu tập trung tối đa mọi nguồn lực, tăng ca tăng kíp để thi công các hạng mục trên tuyến chính.
Hiện dự án đang hoàn thiện toàn bộ hệ thống an toàn giao thông như: hộ lan, dải phân cách, tấm chống chói, vạch sơn, biển báo... hoàn thiện các nút giao liên thông, các hầm chui và cầu vượt ngang, cùng với đó hoàn thành một phần hệ thống rãnh dọc và hàng rào để bảo đảm khai thác.
Gần đây, một trong những khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án là thiếu nguồn đất đắp. Nhiều nhà thầu phải tự chủ động đi mua nguồn đất đắp thương mại ở ngoài, khiến vốn bỏ ra cao hơn nhiều lần. Một nhà thầu chia sẻ, có tiền mua đất cũng khó vì khoảng cách quá xa. Chi phí vận chuyển với quãng đường từ 40-50km còn cao hơn tiền mua đất.
Vừa qua, UBND các tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận đã nhanh chóng xúc tiến các thủ tục gia hạn khai thác nguồn đất đắp, hỗ trợ các nhà thầu chạy đua với thời gian để đảm bảo tiến độ đã cam kết.
Tỉnh Đồng Nai đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và được chấp thuận cho thực hiện gia hạn các dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi vật liệu san lấp để đảm bảo hoàn thành tuyến đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây trước ngày 30/4/2023. Trước đó, Chính phủ cũng đã đồng ý cho phép tỉnh Bình Thuận cấp lại giấy phép khai thác đất đắp cho nhà thầu đối với 6 mỏ đất đắp đã được cấp cho các nhà thầu thực hiện dự án Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã hết hạn.
Với sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, khó khăn về nguồn đất đắp dần được tháo gỡ, kịp thời hỗ trợ các nhà thầu hoàn thành tuyến cao tốc này trước ngày 30/4/2023.
Chuẩn bị đón dự án sắp đưa vào vận hành, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận hồ hởi cho biết, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua Bình Thuận có tổng chiều dài hơn 160 km; hệ thống quản lý, khai thác và vận hành theo hướng giao thông thông minh; vận tốc lên đến 120 km/giờ. Với 7 nút giao liên thông (trung bình khoảng 23km/nút), tuyến cao tốc cho phép các phương tiện lên xuống dễ dàng, thuận tiện với các trung tâm đô thị, các khu du lịch; các cụm công nghiệp và đầu mối giao thông khác của địa phương.
Đây là tuyến giao thông huyết mạch được ngân sách nhà nước đầu tư lớn nhất ở địa phương này trong suốt hơn 46 năm qua. Không chỉ lớn nhất về quy mô, kinh phí đầu tư mà còn là tuyến đường “lớn” trong chiến lược phát triển giao thông của đất nước đối với các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, trong đó có Bình Thuận, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận chia sẻ thêm.
Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Vĩnh Hảo sẽ sớm thông xe, là một thành phần quan trọng của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, góp phần liên thông "đại lộ sinh đại phú" phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".
Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.
(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.
(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.
(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…
(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.
(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.