Bất động sản

Chấm dứt tranh chấp, Ocean Group thanh toán 100% phí bảo trì cho cư dân Starcity

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, HoSE:OGC) cho biết, đã chuyển đủ 2% kinh phí bảo trì vào tài khoản của chủ đầu tư Vneco, tương ứng gần 18 tỷ đồng, hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ liên quan của công ty đối với phần kinh phí bảo trì đã thu từ cư dân Starcity Lê Văn Lương.

Chấm dứt tranh chấp, Ocean Group thanh toán 100% phí bảo trì cho cư dân Starcity

Ocean Group thanh toán 100% phí bảo trì cho cư dân Starcity

Dự án Starcity (số 81, Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư dự án theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000868 được UBND TP. Hà Nội cấp ngày 14/7/2010.

OGC là đơn vị trung gian bán căn hộ theo Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1 được ký giữa Vneco và OGC ngày 7/11/2009 và các phụ lục.

Theo hợp đồng, OGC đã thực hiện việc thu tiền mua căn hộ của các hộ dân cư, bao gồm một phần tiền kinh phí bảo trì 2% với giá trị kinh phí bảo trì gần 18 tỷ đồng.

OGC cho biết không chiếm đoạt kinh phí bảo trì của cư dân Starcity Lê Văn Lương. “Đây được coi là vấn đề ‘tồn tại của lịch sử’ cần ưu tiên giải quyết theo lộ trình của OGC”, đại diện công ty cho hay.

Ngày 19/3/2019, tổng số tiền OGC đã chuyển cho Vneco và Ban quản trị gần 18 tỷ đồng, trong đó, chuyển vào tài khoản của Vneco số tiền hơn 16 tỷ đồng; chuyển vào tài khoản của Ban quản trị số tiền hơn 1 tỷ đồng.

“OGC đã hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ liên quan của OGC đối với phần kinh phí bảo trì đã thu từ cư dân với số tiền tổng cộng là gần 18 tỷ đồng. Mong muốn của OGC là chủ đầu tư Vneco có trách nhiệm hoàn trả khoản kinh phí bảo trì cho Ban quản trị/cư dân tòa nhà Starcity Lê Văn Lương theo quy định pháp luật, nhanh chóng nghiệm thu bàn giao công trình để tiến hành làm sổ hồng cho cư dân’’, đại diện Ban điều hành OGC cho hay.

Trước đó, theo phản ánh của Trưởng ban quản trị chung cư Starcity, các cư dân đã chuyển về chung cư sinh sống từ cuối năm 2014, tuy nhiên các hộ dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng).

Ngoài ra, Trưởng ban quản trị Starcity cũng cho biết đã có văn bản gửi chủ đầu tư đề nghị bàn giao quỹ bảo trì, hồ sơ pháp lý của nhà chung cư. Tuy nhiên, tới ngày 30/3/2018, Vneco mới bàn giao hồ sơ thiết kế và một phần phí bảo trì (hơn 2,4 tỷ đồng) cho ban quản trị. Phần còn lại (gần 28 tỷ đồng quỹ bảo trì) được cư dân phản ánh là chủ đầu tư vẫn đang chiếm dụng.

>>> Xem thêm: Vinhomes 'thay áo mới' cho các đại đô thị VinCity

Tin mới lên