Chỉ còn hơn 771.00 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G

Tiểu Vy - 11/10/2024 16:27 (GMT+7)

(VNF) - Theo Cục Viễn thông tính đến ngày 10/10/2024 chỉ còn 771.072 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G. Dự kiến cơ bản các nhà mạng sẽ hoàn thành tắt sóng 2G vào ngày 15/10 theo lộ trình.

Tại tọa đàm "Tắt sóng 2G trược giớ G” diễn ra vào ngày 11/10, Cục Viễn thông cho biết, theo thống kê đến ngày 8/9, số thuê bao của các nhà mạng còn khoảng 3,4 triệu thuê bao 2G Only. So với tháng 7/2024, trong vòng hơn 1 tháng, số thuê bao 2G Only giảm hơn 5,3 triệu thuê bao.

Tuy nhiên, tính đến ngày 10/10/2024 chỉ còn 771.072 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G. Dự kiến các nhà mạng sẽ hoàn thành tắt sóng 2G đúng theo lộ trình.

Ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom: Đến hôm qua trên mạng Viettel chỉ còn 360.000 thuê bao 2G Only. Dự kiến đến ngày 15/10, Viettel sẽ chỉ còn dưới 100.000 thuê bao 2G, tính cả các thuê bao 2G ở khu vực các đảo Trường Sa, Hoàng Sa và Nhà giàn DK1.

Tập thuê bao còn lại đa số ở nông thôn, miền núi, vùng xa xôi, nơi khó khăn nhất. Đối tượng khách hàng thường là người già, những người ít có nhu cầu sử dụng.

Thời gian gần đây, gần như mọi đối tượng đều được Viettel hỗ trợ máy 100% theo chính sách của Viettel. Trong tháng 9, tháng 10, số lượng khách hàng ra cửa hàng để chuyển đổi rất hiếm.

Ông Đỗ Mạnh Dũng, Quyền Giám đốc Ban khách hàng cá nhân Vinaphone (VNPT): Đến sáng 11/10, trên toàn mạng lưới VNPT chỉ còn khoảng 150.000 thuê bao 2G Only.

Dự kiến, trong 4 ngày tới, VNPT vẫn sẽ tiếp tục huy động toàn động nhân viên trên toàn quốc để hỗ trợ chuyển đổi máy cho khách hàng, kể cả ở khu vực vùng sâu vùng xa, sẽ bố trí nhân lực phục vụ trực tiếp. Với mục tiêu là qua ngày 15/10 chỉ còn dưới 100.000 thuê bao 2G.

"Chúng tôi quyết tâm sau thời điểm đó tiếp tục thực hiện các hoạt động đổi máy, hỗ trợ, đảm bảo 100% khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sau 15/10", ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Ban Dịch vụ Viễn thông MobiFone: Đến 11/10, MobiFone còn 47.919 thuê bao 2G Only, số lượng rất nhỏ. Nếu tính theo tiêu chí không sử dụng thiết bị 2G trong 30 ngày, ARPU dưới 5.000 đồng, chỉ còn khoảng 20.000 thuê bao.

Với tiến độ như vậy, sau 1 tuần nữa, lượng thuê bao 2G Only của MobiFone chỉ còn khoảng 10.000. Để đạt kết quả này, MobiFone đã triển khai nhiều chương trình, trong đó có việc hỗ trợ đổi máy, tặng máy feature phone 4G cho khách hàng. Số lượng từ ngày 1/9 đến 10/10 là 20.000 máy.

Trong đó có 7.000 người được tặng máy 100% giá trị. Việc người dân chủ động chuyển đổi feature phone lên smartphone có công sức rất lớn của công tác truyền thông, tác động lớn đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Đề xuất của MobiFone là cần tiếp tục truyền thông mạnh mẽ hơn.

Ông Đặng Đình Tùng, đại diện Vietnamobile: Vietnamobile đã cố gắng hết sức, đến 11/10 hiện còn khoảng 17.000 thuê bao 2G. Nhà mạng đã làm tất cả biện pháp truyền thông, nhắn tin liên tục đến các thuê bao này.

Tuy nhiên, Vietnamobile gặp khó khăn khi không đủ kinh phí hỗ trợ máy. Đề nghị Bộ TT&TT tiếp tục hỗ trợ về công tác truyền thông.

Phát biểu tại toạ đàm, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông yêu cầu các doanh nghiệp cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng thuê bao để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người dùng.

Các nhà mạng đã sử dụng nhiều hình thức truyền thông (tin nhắn OTT, SMS, CSKH…) nhưng cần sáng tạo thêm hình thức mới: như đếm ngược thời gian thuê bao 2G không còn được sử dụng, tăng cường lực lượng gặp gỡ khách hàng để đảm bảo người dùng được thông tin đầy đủ…từ đó thể hiện trách nhiệm của nhà mạng với quyền lợi người tiêu dùng.

Vì nhiều lý do có thể có người dùng chưa nắm được thông tin hay chưa có cơ hội đổi máy với nhà mạng. Trong 4 ngày tới sẽ mạnh mẽ truyền thông hơn, đề nghị cơ quan truyền thông đồng hành cơ quan nhà nước, doanh nghiệp viễn thông để truyền thông tới người sử dụng.

Với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15/10, tôi đề nghị các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các

Cùng chuyên mục
Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh

Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh

(VNF) - Nguyên Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh bị kỷ luật cảnh cáo do có trách nhiệm liên quan nhiều vi phạm trong thực hiện dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, do Công ty Thuận An thực hiện.

Nữ đại gia ‘âm thầm’ mua 26% vốn Tổng công ty Sông Hồng bị phạt nặng

Nữ đại gia ‘âm thầm’ mua 26% vốn Tổng công ty Sông Hồng bị phạt nặng

(VNF) - Bà Nguyễn Thương Huyền vừa bị xử phạt do mua hàng triệu cổ phiếu của Tổng CTCP Sông Hồng, trở thành cổ đông lớn, nhưng không báo cáo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Túi Hermes, giày Dior sẽ là ‘mục tiêu trả đũa’ tiếp theo của Trung Quốc?

Túi Hermes, giày Dior sẽ là ‘mục tiêu trả đũa’ tiếp theo của Trung Quốc?

(VNF) - Cổ phiếu của các nhãn hàng xa xỉ châu Âu đã giảm do các nhà đầu tư lo ngại rằng túi xách Hermes và giày cao gót Dior có thể là mục tiêu trả đũa tiếp theo của Trung Quốc, sau khi xe điện của nước này lĩnh đòn thuế quan của Liên minh châu Âu (EU).

Ngân hàng tung gói vay ưu đãi chỉ từ 3,6%/năm

Ngân hàng tung gói vay ưu đãi chỉ từ 3,6%/năm

(VNF) - Một ngân hàng quốc doanh vừa tung gói vay ưu đãi cho khách bị thiệt hại do bão số 3 với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm, thấp nhất thị trường. Trước đó, nhiều ngân hàng khác cũng công bố các chính sách giảm, miễn lãi cho khách chịu thiệt hại.

Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm tại các dự án BĐS ở Phú Yên

Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm tại các dự án BĐS ở Phú Yên

(VNF) - Thanh tra Chính phủ đề nghị tỉnh Phú Yên giải quyết dứt điểm những tồn tại, sai phạm đối với loạt dự án trên địa bàn tỉnh.

SJC Đà Nẵng mở cửa nhưng để sửa chữa, hẹn khách hàng tuần sau

SJC Đà Nẵng mở cửa nhưng để sửa chữa, hẹn khách hàng tuần sau

(VNF) - Cửa hàng SJC ở Đà Nẵng đã mở cửa nhưng để nâng cấp, sửa chữa cửa hàng. Nhân viên ở đây hẹn khách hàng tuần sau quay lại, cửa hàng sẽ mở cửa giao dịch.

Cần đại bàng Việt Nam dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam

Cần đại bàng Việt Nam dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam

(VNF) - Sau gần 40 năm thực hiện Chính sách Đổi mới (1986), Việt Nam đã đạt được những thành tựu lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong giai đoạn 1986-2022, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm của Việt Nam đạt 6,45%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới là 3,01%; GDP bình quân đầu người đã tăng gần 10 lần, đạt 4.124 USD vào năm 2022(1).

Siêu bão Milton tàn phá Florida, 3 triệu người chìm trong bóng tối

Siêu bão Milton tàn phá Florida, 3 triệu người chìm trong bóng tối

(VNF) - Bão Milton đã đổ bộ vào Đại Tây Dương vào ngày 10/10 sau khi di chuyển theo đường đi hủy diệt khắp bang Florida (Mỹ), gây ra lốc xoáy, khiến ít nhất 16 người tử vong và hàng triệu người không có điện, nhưng cơn bão không gây ra đợt sóng thần thảm khốc như nhiều người lo sợ.

Nga sẽ tăng 'thuế xuất cảnh' của công ty nước ngoài từ 15% lên 35%

Nga sẽ tăng 'thuế xuất cảnh' của công ty nước ngoài từ 15% lên 35%

(VNF) - Chính quyền Nga chuẩn bị tăng mức đóng góp một lần mà các công ty nước ngoài rời khỏi đất nước phải nộp cho kho bạc nhà nước từ 15% lên tới 35%, tờ báo kinh doanh RBC trích dẫn các nguồn thạo tin cho hay.