Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Trong quý II/2023, doanh thu và NPATMI của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) lần lượt tăng 3% và 3.227% so với cùng kỳ đạt 4,7 nghìn tỷ đồng và 224 tỷ đồng, từ mức rất thấp trong quý II/2022, nhờ vào việc ghi nhận doanh thu và backlog nhiều hơn của mảng EPCI.
Công ty chứng khoán SSI duy trì ước tính doanh thu năm 2023 là 17,5 nghìn tỷ đồng (tăng 6,5% so với cùng kỳ) và điều chỉnh ước tính LNTT lên 1.176 tỷ đồng (tăng 23% so với cùng kỳ, tăng 13% so với dự báo trước đó để phản ánh lợi nhuận tài chính cao hơn).
SSI cũng tăng giả định backlog trong giai đoạn 2024-2027 thêm 300 triệu USD (tổng giá trị backlog là 2,2 tỷ USD trong giai đoạn này) để phản ánh cơ hội tiềm năng mà PVS sẽ có được từ một dự án dầu khí ngoài khơi trong thời gian tới.
SSI duy trì khuyến nghị khả quan cho PVS với giá mục tiêu mới là 39.900 đồng/cổ phiếu. Trong ngắn hạn, tin tức về kết quả đấu thầu dự án và việc phát triển các dự án Block B là các yếu tố chính hỗ trợ giá cổ phiếu.
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (HoSE: PPC) ghi nhận sản lượng điện 6 tháng năm 2023 đạt 1.357 triệu kWh (giảm 7,7% so với cùng kỳ), trong khi đó doanh thu thuần ghi nhận 2.708 tỷ đồng (tăng 14,4% so với cùng kỳ), do giá bán trung bình ở mức cao (do giá than đầu vào vẫn ở mức cao so với cùng kỳ). Tuy nhiên, LNST đạt 201 tỷ đồng (tăng 29,7% so với cùng kỳ), tăng mạnh so với cùng kỳ chủ yếu nhờ: ghi nhận khoản thu nhập cổ tức 99,8 tỷ dồng từ CTLK trong quý này trong khi quý II/2022 không ghi nhận và sự thay đổi phương pháp hạch toán chi phí SCL dẫn đến chi phí SCL tài sản cố định trong quý II ghi nhận 5,1 tỷ đồng (giảm 94% so với cùng kỳ).
Lợi nhuận trong nửa cuối 2023 chủ yếu nhờ khoản thu nhập cổ tức từ CTLK. CTCP chứng khoán Rồng Việt (VDSC) kỳ vọng phần lợi nhuận cổ tức này sẽ hỗ trợ KQKD của PPC khi trong quý III/2023 công ty dự kiến phải ghi nhận phần doanh thu thoái hoàn là 161 tỷ đồng (do sai sốt thiết bị đo từ tháng 12/2018-tháng 3/2022). Đồng thời, tổ máy S6 vận hành trở lại trong tháng 9/2023 kỳ vọng sẽ tăng sản lượng điện cho PPC.
Trong năm 2023, VDSC dự báo doanh thu thuần và LNST của PPC lần lượt là 6.089 tỷ đồng (tăng 15,4% so với cùng kỳ) và 309 tỷ đồng (giảm 37,8% so với cùng kỳ), tương ứng với mức EPS là 864 đồng/cổ phiếu.
VDSC cũng đưa ra khuyến nghị tích lũy với giá mục tiêu là 15.500 đồng/cổ phiếu cho tầm nhìn một năm. Với kỳ vọng mức cổ tức tiền mặt 800 đồng/cổ phiếu trong 12 tháng tới, tương đương mức sinh lời kỳ vọng 12% dựa trên giá đóng cửa ngày 31/08/2023.
Tính tới cuối năm 2022, đội tàu container của CTCP Vận tải & Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) gồm 11 tàu với tổng sức chở đạt gần 16.000 TEU – chiếm gần 40% sức chở trong ngành vận tải container tại Việt Nam. Việc sở hữu quy mô đội tàu hàng đầu và có độ tuổi trung bình trẻ hơn so với ngành giúp HAH có thể đảm bảo duy trì cung cấp lịch tàu ổn định hàng tuần, có khả năng cân đối nguồn hàng, giảm thiểu chi phí và tránh được bối cảnh dư cung tàu hiện nay.
Theo kế hoạch trong năm 2023-2024, HAH dự kiến tiếp nhận 4 tàu container mới cỡ 1.800 TEU, nâng tổng sức chở đội tàu lên hơn 23.000 TEU vào cuối năm 2024. Cùng với kế hoạch mở rộng đội tàu, HAH cũng đang mở rộng địa bàn hoạt động sang khu vực nội Á từ cuối năm 2022 với các tuyến điển hình như HP – Khâm Châu hay HP – Quảng Châu. Điều này sẽ giúp HAH từng bước nâng cao thị phần vận tải container trong khu vực và đưa danh tiếng của HAH ra thị trường quốc tế.
VNDirect dự phóng doanh thu thuần HAH giảm 17% so với cùng kỳ trong 2023 trước khi tăng lại 31% so với cùng kỳ trong 2024 do kỳ vọng giá cước của HAH giảm hơn 20% trong năm 2023 theo biến động giá cước vận tải biển toàn cầu, tuy nhiên có thể tăng hơn 10% trong năm 2024 khi khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa hồi phục trở lại và dự báo sản lượng hoạt động khai thác tàu HAH giảm 5% so với cùng kỳ trong 2023 trước khi tăng 25% so với cùng kỳ trong 2024 nhờ công suất tàu được bổ sung tăng 23% khi HAH nhận thêm 2 tàu mới giai đoạn cuối 2023-2024. Theo đó, lợi nhuận ròng HAH lần lượt đạt 449/516 tỷ đồng trong năm 2023-2024.
VNDirect cũng đưa ra khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HAH với giá mục tiêu là 41.200đồng/cổ phiếu theo phương pháp định giá DCF. Động lực tăng giá tiềm năng là tăng trưởng doanh thu trong dài hạn nhờ khả năng khai thác mạnh mẽ đến từ đội tàu của doanh nghiệp. Rủi ro giảm giá bao gồm nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội địa suy yếu so với dự kiến ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.