Toàn cảnh thi công Cao tốc Hoà Liên - Túy Loan 2.100 tỷ đồng
(VNF) - Tuyến đường được xây dựng tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h; trong giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 29m
Nguồn tin của VietnamFinance cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội.
Theo đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã nhận được đơn tố giác của ông Mai Huy Tân, Giám đốc Công ty TNHH Nhịp cầu Việt - Đức.
Cụ thể, ông Mai Huy Tân tố giác Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (địa chỉ Tây Hồ, Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền khoảng 279 tỷ đồng thông qua ký, kết hợp đồng mua bán nhà ở.
Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN& PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tư số 28/2020/TT-BCA ngày 26/3/2020 của Bộ Công an, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu chuyển đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đề nghị thông báo đến đơn vị này.
Như VietnamFinance thông tin, liên quan đến vụ Công ty Thành Đô bị kiện tại dự án Cocobay Đà Nẵng, ông Mai Huy Tân - Chủ tịch Công ty TNHH Nhịp Cầu Việt Đức, nhà đầu tư đang kẹt 700 tỷ đồng trong dự án Cocobay Đà Nẵng - cho biết hồ sơ khởi kiện đã được tòa án thụ lý nhưng đến nay vẫn chưa tiến hành xét xử.
Bên cạnh đó, ông Mai Huy Tân cho biết ông vừa nhận được thư của Công ty Thành Đô về việc thanh lý hợp đồng.
Theo nội dung thư gửi khách hàng, Ngân hàng SHB đã thông báo với Công ty Thành Đô về việc sẽ cấp tín dụng đợt cuối cùng để xử lý chi trả cho các khách hàng thanh lý hợp đồng tại dự án Cocobay.
Sau tháng 3/2023, tất cả các trường hợp phát sinh thanh lý, ngân hàng sẽ không hỗ trợ cấp nguồn tín dụng nữa.
Vì vậy, doanh nghiệp này thông báo đến khách hàng của mình về chủ trương thanh lý hợp đồng. Việc thanh lý này sẽ được thực hiện bằng cách hoàn trả toàn bộ số tiền quý khách đã đóng, không trừ bất cứ chi phí nào. Hạn thanh toán là 60 ngày làm việc kể từ ngày ký thỏa thuận thanh lý.
Ngoài ra, với thu nhập cam kết 2019 (nếu còn), công ty này cũng sẽ thanh toán cho khách hàng chậm nhất vào ngày 30/09/2023.
Vào tháng 10/2022, ông Mai Huy Tân cho biết ngày 22/1/2022, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng, đã ký và đóng dấu vào biên bản xác nhận công nợ với Công ty TNHH Nhịp Cầu Việt Đức là nhà đầu tư đã mua căn hộ condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Tại đây, chủ đầu tư Thành Đô cũng cam kết sẽ trả lại toàn bộ số tiền mà Thành Đô còn nợ Nhịp Cầu Việt Đức. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ vẫn đứng yên tại chỗ. "Tôi và hàng nghìn nhà đầu tư khác vẫn chưa nhận được tiền mà Thành Đô đã cam kết do chúng tôi đã mua căn hộ, biệt thự, khách sạn boutique”, ông Mai Huy Tân thông tin. Theo đó, tổng số tiền mà Công ty Thành Đô nợ ông Mai Huy Tân là hơn 700 tỷ đồng và các chủ sở hữu khác hơn 234,5 tỷ đồng. Tổng cộng, Công ty Thành Đô đang nợ các nhà đầu tư thứ cấp gần 1.000 tỷ đồng. Theo ông Tân, hợp đồng mua bán đã ghi rõ cam kết Thành Đô phải giao sổ đỏ cho người mua trong vòng 50 ngày sau khi bàn giao bất động sản. Tuy nhiên, đến nay đã trên 1.800 ngày nhưng Thành Đô chưa bàn giao một sổ đỏ nào cho Nhịp Cầu Việt Đức và hàng nghìn chủ sở hữu khác. Đến nay, Thành Đô vẫn đổ lỗi cho cơ chế cấp sổ đỏ của UBND TP.Đà Nẵng vì họ đã hoàn thành nghĩa vụ quyền sử dụng đất. “Với mong muốn giải quyết câu chuyện êm đềm, tôi đã gửi một bức thư cho chủ tịch của Công ty Thành Đô. Sau một thời gian dài không nhận được trả lời của ông này, tôi vẫn tiếp tục gửi đi một tin nhắn cho doanh nghiệp này. Mới đây, thư ký của vị chủ tịch Thành Đô mới gọi điện xác nhận là đã nhận được thư và sau khi xử lý hậu quả của bão Noru sẽ gặp”, ông Mai Huy Tân thông tin. Ông Mai Huy Tân cho biết, đến nay, ông vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Công ty Thành Đô. Chính vì vậy, ông đã quyết định đưa đơn ra tòa để nhờ pháp luật vào cuộc để xử lý vụ việc. Bởi ông cho rằng, Công ty Thành Đô không có thành ý hòa giải trong vụ việc này. Do đó, tòa án cần lên tiếng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư thứ cấp. |
(VNF) - Tuyến đường được xây dựng tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h; trong giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 29m