Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ủy ban Giám sát chứng khoán và hối đoái Nhật Bản cũng cho biết cơ quan này đã có trong tay thông tin về những hành vi bất thường liên quan tới các giao dịch của ông Ghosn và đã thông báo với ngân hàng liên quan về khả năng ông vi phạm pháp luật.
Tuần trước, ông Ghosn đã bị giới chức Nhật Bản bắt giữ với cáo buộc vi phạm Luật quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính, thao túng các hồ sơ tài chính và không khai báo đầy đủ thu nhập cá nhân.
Theo các công tố viên Tokyo, ông Ghosn bị nghi khai giảm thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn so với thực tế 5 tỷ yen (44 triệu USD) từ năm 2011. Các công tố viên Nhật Bản cũng đang cân nhắc truy tố ông Ghosn tội che giấu khoảng 3 tỷ yen thu nhập trong 3 năm từ tháng 4/2015.
Cho đến nay, cựu Chủ tịch Nissan bác bỏ những cáo buộc về việc ông khai man thu nhập cá nhân, nhưng thừa nhận rằng ông đã không khai báo một phần tiền công mà ông dự kiến sẽ nhận được sau khi nghỉ hưu do "số tiền này chưa được nhất trí".
Một số nguồn tin cho biết ông Ghosn sẽ nhận được khoảng 2 tỷ yên mỗi năm, song đã đề nghị trợ lý Greg Kelly chỉ kê khai 1 tỷ yen/năm trong các báo cáo tài chính. Việc này được giải thích là nhằm tránh các chỉ trích của cổ đông và các nhà đầu tư về mức lương chi trả quá cao.
Ông Carlos Ghosn (mang 3 quốc tịch Pháp, Brazil và Liban) được xem là nhân vật giữ vai trò quan trọng trong việc giúp hãng Nissan vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng như hỗ trợ hãng Mitsubishi chống chọi với thời kỳ kinh doanh giảm sút sau khi hãng bị cáo buộc làm giả số liệu về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu.
Ông Ghosn gia nhập hãng Renault năm 1996 và là người có công giúp hãng này chuyển lỗ thành lãi nhờ chính sách cắt giảm mạnh tay.
3 năm sau, ông đảm nhiệm vai trò CEO của Nissan trong bối cảnh hãng này đứng bên bờ vực phá sản. Liên minh Renault-Nissan từ đó cũng ra đời. Tháng 4/2016, CEO Mitsubishi Motors Osamu Masuko đề nghị ông Ghosn hồi sinh hãng xe sau bê bối nhiên liệu.
Ông này sau đó đã quyết định thâu tóm 34% cổ phần Mitsubishi để trở thành cổ đông lớn nhất. Sau thương vụ trên, Mitsubishi cũng chính thức gia nhập liên minh Renault-Nissan.
Ghosn cũng là người đầu tiên trên thế giới điều hành đồng thời hai công ty có tên trên bảng xếp hạng Fortune Global 500 khi đảm nhận vai trò CEO tại Renault và Nissan năm 2005.
Sau thông tin bắt giữ, cổ phiếu của Renault đã giảm 13% ở Paris, trở thành một trong những cổ phiếu có hiệu suất thấp nhất ở châu Âu.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.