Đại dịch không làm giảm nhu cầu hàng xa xỉ, doanh số của Hermes vẫn tăng trưởng mạnh

Hạnh Chi - 02/08/2021 14:47 (GMT+7)

(VNF) - Báo cáo kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2021 của "ông trùm" Hermes khiến nhiều thương hiệu khác phải thán phục.

VNF
Đại dịch không làm giảm nhu cầu hàng xa xỉ, doanh số của Hermes vẫn tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo kinh doanh mới đây của Hermes, doanh thu hợp nhất trong nửa đầu năm 2021 của tập đoàn này đạt khoảng 5 triệu USD, tăng 77% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 33% so với năm 2019.

Chủ tịch điều hành của Hermes, ông Axel Dumas cho biết: "Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt trong tình hình hiện tại. Kết quả nửa đầu năm cũng phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermes, nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi. Đây cũng là yếu tố quyết định trong cách tiếp cận thủ công và gửi gắm đam mê vào mỗi sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với rủi ro để giữ vững những giá trị của mình".

Cũng theo báo cáo, nhờ đà tăng từ quý I, doanh thu của tất cả các khu vực trên thế giới của Hermes đều là những con số khả quan. Hầu hết các cửa hàng có doanh thu tăng khoảng 81% so với cùng kỳ năm 2019 nhờ mở rộng kinh doanh trực tuyến.

Từ trước đến nay, thị trường Trung Quốc luôn là nơi có sức tiêu thụ các mặt hàng của Hermes mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây, sức tiêu thụ mạnh nhất lại đến từ thị trường Mỹ.

Cụ thể, doanh số tại thị trường châu Á, tăng 87% so với năm 2020 và tăng 70% so với năm 2019. Riêng tại Nhật Bản, doanh số tăng vượt trội 59% so với năm 2020 và tăng 22% so với năm 2019 nhờ vào lượng khách hàng trung thành, mặc cho nhiều biện pháp giới hạn mới được áp đặt do tình trạng dịch bệnh. Trong khi đó, doanh số tại thị trường Mỹ tăng 115% so với năm 2020 và tăng 25% so với năm 2019 bất chấp một số hạn chế trong khu vực này.

Việc Hermes bất ngờ thu hút lượng lớn khách hàng có độ tuổi trẻ trung, năng động trong thời kỳ đại dịch đã góp phần đem lại thành công lớn cho hãng. Các khách hàng trẻ được cho là tiếp cận nhiều với thương hiệu thông qua các kênh mua sắm trực tuyến. Năm nay Hermes cũng tung ra nhiều sản phẩm làm đẹp, cụ thể là son, má hồng với mức giá hợp lý để tiếp cận gần hơn với các khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, doanh số tại thị trường châu Âu và doanh số ở Pháp đều tăng trưởng so với năm 2020 nhưng đã giảm so với năm 2019.

Đặc biệt, tính đến cuối tháng 6/2021, tất cả các dòng sản phẩm từ đồ may sẵn, phụ kiện, đồng hồ đều có mức tăng trưởng khá đồng đều. Nhu cầu lớn cho các mặt hàng biểu tượng như túi Birkin, Kelly hay Hermes Della Cavalleria cũng như nhu cầu cho những thiết kế mới đều tăng đáng kể.

Đầu năm 2020, nhiều cửa hàng và xưởng sản xuất của Hermes đã phải đóng cửa do tình hình đại dịch, nhưng việc làm của nhân viên trên toàn thế giới vẫn được đảm bảo với mức lương ổn định. Đến nửa đầu năm 2021, thương hiệu này đã có sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số và tỷ lệ lưu chuyển hàng hóa.

Không những vậy, Hermes còn tuyển thêm gần 400 nhân viên để đảm bảo duy trì hoạt động của tập đoàn. Tính đến cuối tháng 6 năm 2021, hãng đã tuyển dụng tổng cộng 16.966 người, trong đó có 10.607 người tại Pháp.

Rất nhiều thương hiệu của Hermes đã khai trương loạt cửa hàng mới, chẳng hạn như cửa hàng tại Macao trong tháng 4, cửa hàng tại Omotesando, Tokyo vào tháng 2 cho thấy khả năng kinh doanh mạnh mẽ và ấn tượng của ông trùm trong giới đồ xa xỉ.

Xem thêm >> Vừa vượt mức 42.000 USD cao nhất 3 tháng qua, Bitcoin lại đảo chiều giảm hơn 6%

Theo Bloomberg
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.