'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo lý giải của Bộ Giao thông Vận tải, đề xuất triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng, đỗ xe đón trả khách trong sân bay.
Do đó, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ phối hợp với ACV trong quá trình thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.
Trước đó, ACV đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép áp dụng công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí ô tô ra/vào các sân bay trên toàn quốc. Phía ACV cho rằng việc triển khai thu phí không dừng tại cảng hàng không sẽ góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách; tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay.
Phương án thu phí ô tô ra vào sân bay của ACV được chia thành 2 nhóm để thu phí. Trong đó, nhóm 1 gồm 3 sân bay: Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng; nhóm 2 gồm các sân bay còn lại. Mỗi nhóm sẽ có mức phí ô tô khác nhau.
Cụ thể, với sân bay nhóm 1, trong 10 phút đầu, phí ô tô ra/vào sân bay đưa, đón khách mất phí 10.000 đồng/xe dưới 9 chỗ; mức phí 15.000 đồng/xe từ 9-29 chỗ; mức 25.000 đồng/xe từ 30 chỗ ngồi trở lên. Những xe ra vào sân bay quá 10 phút phải trả phí với mức đậu ô tô hiện hành.
Với các sân bay nhóm 2, trong 10 phút đầu, thu mức thu 5.000 đồng/xe dưới 9 chỗ; mức 10.000 đồng/xe từ 10 - 16 chỗ; mức 15.000 đồng với xe từ 16-29 chỗ; và 25.000 đồng/xe từ 30 chỗ trở lên. Sau đó, mỗi 50 phút tiếp theo sẽ thu thêm 5.000 đồng/xe dưới 9 chỗ, và 10.000 đồng cho các xe từ trên 9 chỗ.
Xem thêm: Thí điểm thu phí không tiền mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 15/1
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.