Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Công ty Cổ phần dịch vụ EPAY (EPAY) phối hợp với Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cung cấp giải pháp thu phí không tiền mặt tại các sân bay do ACV quản lý, trong đó triển khai thí điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất kể từ ngày 15/1.
Hiện tại, hệ thống thu phí tại các sân bay đang hoạt động theo phương thức một dừng, nghĩa là thanh toán tiền mặt và nhận biên lai. Trong một số khung giờ cao điểm, khi lưu lượng xe ra vào sân bay tăng cao, thường xảy ra tình trạng quá tải.
Bên cạnh đó, nhu cầu cấp thiết cần ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả vận hành cảng sân bay, đáp ứng lộ trình chuyển đổi số, hướng tới xã hội không tiền mặt là các lý do ACV và EPAY quyết định thí điểm hệ thống thu phí không tiền mặt trước thời điểm Tết Nguyên đán.
Theo đó, mô hình thu phí do EPAY cung cấp là giải pháp tổng thể bao gồm thu phí không dùng tiền mặt và thu phí không dừng, áp dụng đối với các phương tiện ô tô ra/vào sân bay, đa dạng hình thức thanh toán cho chủ phương tiện, giúp giảm thiểu ùn tắc trong thời gian cao điểm và tối ưu hạ tầng sẵn có của cảng.
Việc đa dạng các hình thức thanh toán giúp giảm tối đa thời gian dừng đỗ khi trả phí xuống còn dưới 5 giây/giao dịch và các bất tiện khi dùng tiền mặt cho bản thân chủ phương tiện và đơn vị quản lý.
Tổng giám đốc EPAY Nguyễn Mai Phương cho biết doanh nghiệp này là đơn vị đầu tiên đề xuất thử nghiệm, nghiên cứu giải pháp cung cấp cho ACV nhằm giải quyết vấn đề ách tắc tại các sân bay. Lãnh đạo EPAY cũng kỳ vọng giải pháp sẽ được thí điểm thành công và áp dụng cho tất cả các sân bay khác trên toàn quốc.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.