Di dời 200 hộ gia đình làm khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 18.000 tỷ ở Tuyên Quang

Lệ Chi - 04/07/2024 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang nằm tại huyện Yên Sơn và TP. Tuyên Quang có quy mô 540ha. Dự án ảnh hưởng đến 979 hộ gia đình, tương ứng khoảng 3.916 nhân khẩu có đất ở, nhà cửa nằm trong phạm vi ranh giới nghiên cứu.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang, vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công khai tham vấn cộng đồng.

Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang có địa điểm tại xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn) và xã Kim Phú và phường Mỹ Lâm (TP. Tuyên Quang) được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 7/2023. Quy mô dự án khoảng 540,25ha (trong đó chuyển mục đích rừng về lâm nghiệp đối với 155ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án); quy mô dân số khoảng 20.000 người.

Phối cảnh dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang

Dự án có tổng mức đầu tư 18.345 tỷ đồng do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thái Sơn làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo ĐTM, dự án ảnh hưởng đến 979 hộ gia đình, tương ứng khoảng 3.916 nhân khẩu có đất ở, nhà cửa nằm trong phạm vi ranh giới nghiên cứu dự án. Trong đó 209 hộ gia đình với khoảng 836 nhân khẩu thuộc diện di dời, tái định cư; 770 hộ gia đình với tổng 3.000 nhân khẩu thuộc diện tái định cư tại chỗ. Ngoài ra, dự án thuộc quy hoạch chung khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, tỉnh Tuyên Quang.

Hiện trạng các công trình kiến trúc tại khu vực dự án.

Phạm vi nghiên cứu triển khai dự án chủ yếu gồm đất rừng trồng sản xuất, đất nông nghiệp, đất thổ cư, nhà cửa thuộc địa bàn xã Mỹ Bằng huyện Yên Sơn, xã Kim Phú và phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang.

Cũng theo báo cáo ĐTM, dự án đảm bảo phù hợp với đinh hướng phát triển chung của khu đô thị, toàn bộ dự án được chưa thành 04 khu vực với đặc trưng về kiến trúc, cảnh quan.

Cụ thể, khu A – Khu biệt thự ven hồ: Nằm ở phía Tây Bắc khu vực lập quy hoạch với diện tích khoảng 141,04ha. Khu vực được định hướng phát triển thành khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp với các loại hình biệt thự ven hồ.

Khu B - Khu biệt thự trong rừng: Nằm ở phía Nam khu vực lập quy hoạch với diện tích khoảng 144,41ha. Khu vực được định hướng phát triển thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp với các loại hình biệt thự trên núi, ẩn nấp trong rừng.

Khu C - Khu biệt thự trên đồi và biệt thự golf: Nằm ở khu vực trung tâm và về hướng Đông Bắc khu vực lập quy hoạch. Diện tích khu biệt thự trên đồi và khu biệt thự golf là 202,12ha. Khu vực được định hướng thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp với các loại hình biệt thự trên đồi, hướng nhìn ra công viên đô thị và biệt thự hướng nhìn ra khu sân golf.

Khu D - Khu mở rộng: Nằm ở phía Bắc giáp trục đường QL37, với diện tích khoảng 52,61ha. Khu vực được định hướng phát triển khu nhà ở liên kế kết hợp thương mại dịch vụ.

Tại các khu B, C, D có giữ lại một phần các nhóm nhà ở hiện hữu để chỉnh trang, bố trí thêm nhà ở tái định cư và nhà ở xã hội.

Báo cáo ĐTM cho biết dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị dự án, chưa triển khai các hoạt động trong giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 chuẩn bị đầu tư dự kiến kết thúc vào tháng 6/2025; giai đoạn 2 thi công xây dựng bắt đầu từ tháng 6/2025 - tháng 6/2029; giai đoạn 3 vận hành dự án bắt đầu từ tháng 7/2029.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Dừng thi công 3 năm, ông chủ Hoi An Golden Sea tiết lộ nguyên nhân

Dừng thi công 3 năm, ông chủ Hoi An Golden Sea tiết lộ nguyên nhân

(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư Năm Sao cho biết dự án Hoi An Golden Sea đã phải ngừng thì công 3 năm nay do doanh nghiệp này chưa được cấp giấy phép xây dựng

Xây lắp Hải Long: Lãi mỏng, dòng tiền âm, nợ nghìn tỷ

Xây lắp Hải Long: Lãi mỏng, dòng tiền âm, nợ nghìn tỷ

(VNF) - Xây lắp Hải Long được xem là hạt nhân chính của Taiyo Group. Năm 2023, Hải Long nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Dẫu vậy, bức tranh tài chính của Xây lắp Hải Long lại bộc lộ nhiều điểm đáng quan ngại.

Châu Âu yêu cầu các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc: Chuẩn bị trả thuế

Châu Âu yêu cầu các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc: Chuẩn bị trả thuế

(VNF) - Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết liên minh này sẽ áp mức thuế lên tới 37,6% với xe điện được sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 5/7, làm gia tăng căng thẳng với Bắc Kinh trong vụ kiện thương mại lớn nhất từ trước đến nay của khối.

 'Sau thử thách, chỉ 1 - 2 Neobank có thể tồn tại'

'Sau thử thách, chỉ 1 - 2 Neobank có thể tồn tại'

(VNF) - PGS.TS Nguyễn Hữu Huân cho rằng Neobank sẽ là câu chuyện của 5 - 10 năm nữa,là những ngân hàng của tương lai. Còn ở thời điểm hiện tại, Neobank sẽ khó phát triển và khó đạt được thành tựu nhất định.

'Bỏ ngỏ' Việt Nam, BYD khai trương nhà máy tại Thái Lan

'Bỏ ngỏ' Việt Nam, BYD khai trương nhà máy tại Thái Lan

(VNF) - Hãng xe BYD của Trung Quốc vừa khai trương nhà máy sản xuất xe điện tại Thái Lan, cũng là nhà máy đầu tiên của hãng sản xuất ô tô này tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời ra mắt chiếc xe năng lượng mới thứ 8 triệu.

Hải Phòng: Đấu giá khu đất 1,65ha, giá khởi điểm 941 tỷ đồng

Hải Phòng: Đấu giá khu đất 1,65ha, giá khởi điểm 941 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng khu nhà ở tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng đang tìm nhà đầu tư thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, với giá khởi điểm hơn 941 tỷ đồng.

Hà Nam đầu tư 6 khu NƠXH tại các khu công nghiệp và đô thị

Hà Nam đầu tư 6 khu NƠXH tại các khu công nghiệp và đô thị

(VNF) - Hà Nam đã chấp thuận chủ trương đầu tư 6 dự án về nhà ở xã hội. Trong đó có 2 dự án cho công nhân các khu công nghiệp và 4 dự án cho người nghèo ở đô thị.

Cả loạt công ty con của Vicem báo lỗ đậm

Cả loạt công ty con của Vicem báo lỗ đậm

(VNF) - Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đang đối mặt với rất nhiều thách thức, hàng loạt công ty con thua lỗ. Trong đó, riênVicem Tam Điệp có lỗ luỹ kế hơn 1.126 tỷ đồng.

Hàng loạt dự án ‘đắp chiếu’ tại Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh

Hàng loạt dự án ‘đắp chiếu’ tại Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh

(VNF) - Tại Khu kinh tế Vũng Áng có không ít dự án nghìn tỷ, sau nhiều năm vẫn 'đắp chiếu', dang dở. Không ít trong số đó có chủ đầu tư trong tình trang "chết yểu". Thực tế này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh đầu tư của Hà Tĩnh.

Ninh Bình: Hàng trăm người đổ xô đấu giá, đẩy giá đất tăng hơn 10 lần

Ninh Bình: Hàng trăm người đổ xô đấu giá, đẩy giá đất tăng hơn 10 lần

(VNF) - Từ tháng 4 đến nay, những cuộc đấu giá quyền sử dụng đất do các trung tâm đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình thu hút đông đảo hồ sơ đăng ký tham gia, ngân sách thu từ đấu giá đất lên tới hơn 800 tỷ đồng chỉ sau 5 phiên đấu.

Căn biệt thự trong khu đất 300 tỷ, bỏ hoang 20 năm ở Tam Đảo

Căn biệt thự trong khu đất 300 tỷ, bỏ hoang 20 năm ở Tam Đảo

(VNF) - Được xây dựng kiên cố cách đây khoảng 20 năm giữa lưng chừng núi Tam Đảo nhưng không được hoàn thiện và bỏ hoang từ đó đến nay. Khu đất có căn biệt thự rộng khoảng hơn 7.000 m2, theo giá thị trường hiện nay tương đương khoảng 300 tỷ.