'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
CEO Đoàn Hiếu Minh cho biết: “Trước đây việc ai đó mặc chiếc áo có đầy hoạ tiết LV, hay đi đôi giày có logo chữ H kim loại to bản, hoặc đeo một chiếc đồng hồ gắn đầy kim cương sáng loá, thì sẽ được coi là người giàu có và thời thượng.
Nhưng thế giới đã thay đổi, phong cách kể trên không còn là thước đo của các “elite” trong xã hội nữa. Giờ đây những người giàu chuộng sự tinh tế hơn là tính phô trương”.
Theo ông Đoàn Hiếu Minh, trào lưu này ở Việt Nam, một phần là do ảnh hưởng từ nước ngoài, nhưng cũng có phần không nhỏ do tác động của việc công chúng soi xét rất kỹ cuộc sống của những người có tác động xã hội, đặc biệt là đối với các chính trị gia.
“Nếu bây giờ bạn lạc vào bàn của các Super Vip, bạn sẽ không thấy bất kỳ nhận diện một thương hiệu nào có tính phô trương. Bạn sẽ chỉ thấy những chiếc blazer được may cẩn thận, màu tối hoặc trung tính. Bạn sẽ chỉ thấy những chiếc áo sơ mi nhìn thoáng qua thì bình thường, nhưng nếu để ý thì sẽ thấy được chăm chút từng đường kim mũi chỉ.
Sẽ không còn mấy ai dùng thắt lưng có chữ H màu vàng, thay vào đó là màu trắng đơn giản nhưng có thể nó được làm bằng platin với dây da thuộc rất tốt. Những đôi giày đã quay lại với kiểu truyền thống, không có biểu tượng thương hiệu gắn nổi, nhưng giá trị lại cao gấp nhiều lần.
Đồng hồ ngày xưa thì phải có kim cương, to và phức tạp. Nhưng nay thì những chiếc đồng hồ đó đã được cất vào két. Trên tay họ là những chiếc đồng hồ đơn giản nhưng hiếm có khó tìm”, ông Đoàn Hiếu Minh nói.
Theo CEO Đoàn Hiếu Minh: “Họ không cần phải khoe mình giàu với cả thiên hạ nữa, vì giờ đây việc đó không an toàn và cũng không mang lại lợi ích gì. Người giàu bây giờ sẽ nhìn lẫn nhau và xem ai tinh tế hơn ai, tinh tế trong cả việc sử dụng đồ đạc lẫn trong sự khiêm nhường và nhẫn nhịn.
Trong các bữa tiệc của VIP nếu ai nói to, nói nhiều thì đó sẽ là người còn cần phải thể hiện. Người quyền lực là người nhẹ nhàng, thâm trầm, ôn hoà, khiêm cung và luôn mỉm cười thân thiện”.
Chuyên gia kinh doanh xe sang Đoàn Hiếu Minh khẳng định: “Sự xa xỉ giờ đây đã đi vào thầm lặng, nó bắt đầu khoanh lại một thế giới riêng. Thế giới không có hào nhoáng, không có ồn ã, thế giới mà sự im lặng và tinh tế là những thứ toát lên chân dung của người có quyền và có tiền”.
Hiện nay, thuật ngữ “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng) đang là một trong những xu hướng nổi bật của giới siêu giàu. Cụm từ này chỉ việc giới siêu giàu tránh xa hàng hiệu có gắn logo hào nhoáng, thay vào đó chọn các sản phẩm cao cấp nhưng không có dấu hiệu rõ ràng. Xu hướng này dành cho những người đã đủ tự tin vào địa vị xã hội mà không cần phải “mạ vàng” bằng cách mặc hàng hiệu và chỉ người đủ hiểu biết hoặc cùng đẳng cấp mới nhận ra giá trị của trang phục người đối diện đang mặc.
Các chuyên gia tài chính nhận định, các cá nhân có thu nhập cao chọn không phô trương sự giàu có qua quần áo, xe hơi hay đồ trang sức vì nhiều lý do, chẳng hạn như bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật về tài sản để tránh bị so sánh tình hình tài chính với người khác.
Một lý do khác để giới siêu giàu không chi tiêu cho xe hơi, quần áo và đồ trang sức hào nhoáng là bởi vì các triệu phú không coi tài sản là thuộc sở hữu của riêng cá nhân họ mà chỉ nghĩ mình là “người trông coi” nó mà thôi. Những người này rất biết ơn về vận may của mình, thay vì đi khắp nơi khoe khoang phù phiếm họ “lại suy nghĩ có ý thức về vai trò và sự hiện diện của mình trong xã hội”.
Bên cạnh đó, giới siêu giàu cũng có những mối quan tâm khác để rót tiền. Ví dụ như một gia đình coi trọng sức khỏe sẽ chi nhiều hơn cho những trải nghiệm và dịch vụ cải thiện sắc vóc, ít hơn cho những món đồ như trang sức hay bất động sản...
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.