Nhân vật

Doanh nhân Trần Uyên Phương: 'Hướng đến cộng đồng để phát triển doanh nghiệp'

(VNF) - "Đối với Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp phát triển là phải song hành cùng với công cộng. Việc phát triển của Tân Hiệp Phát gắn với việc phát triển cộng đồng", bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ với Tạp chí Nhà Đầu tư.

Doanh nhân Trần Uyên Phương: 'Hướng đến cộng đồng để phát triển doanh nghiệp'

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

- Quan điểm của bà về trách nhiệm của doanh nhân, doanh nghiệp với cộng đồng?

Bà Trần Uyên Phương: Đối với Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp phát triển là phải song hành cùng với cộng đồng. Riêng với các dòng sản phẩm mà Tân Hiệp Phát lựa chọn phục vụ đó là các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh và nhu cầu thiết yếu. Do đó, việc phát triển của Tân Hiệp Phát gắn với việc phát triển cộng đồng.

- Thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có Việt Nam, rất nhiều công ty phải giảm giờ làm, sa thải nhân viên, còn Tân Hiệp Phát thì như thế nào?

Cho đến hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt nam đã qua 2 đợt sóng nhưng vẫn đang ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. Trong thời gian qua, do cách ly, giãn cách xã hội đã gây ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành nghề khác nhau. Khi thu nhập bị giảm sẽ ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của người tiêu dùng. Do vậy, trong tương lai, từ 6 tháng, 12 tháng tiếp theo doanh nghiệp sẽ tiếp tục đối diện với các thách thức khác nhau, đặc biệt là thói quen tiêu dùng.

Đối với Tân Hiệp Phát, chúng tôi liên tục triển khai nhiều biện pháp kích cầu, tiết kiệm và tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi. Như trong tháng 5, tháng 6 vừa qua chúng tôi vẫn tiếp tục chương trình khuyến mãi trúng thưởng 69 tỷ cho người tiêu dùng. Và trong tháng 10 này, chúng tôi sẽ tiếp tục có một chương trình kích cầu mới, nhằm mở rộng thêm người dùng, đáp ứng tối đa nhu cầu và tiềm năng của ngành hàng.

Đặc biệt, với các sản phẩm hiện có của Tân Hiệp Phát, chúng tôi tự tin đây là các sản phẩm tốt cho người tiêu dùng trong thời điểm hiện nay. Vì sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chỉ đơn thuần mang tính giải khát, mà nó còn có lợi cho sức khỏe với những đặc tính chức năng như giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể...

- Khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát đã có nhiều chương trình ý nghĩa với cộng đồng bằng việc tặng hàng nghìn sản phẩm trà thanh nhiệt Dr Thanh đến với các tuyến đầu chống dịch, bà có thể chia sẻ thêm về điều này?

Như đã chia sẻ về trách nhiệm với cộng đồng, chúng tôi luôn luôn tìm hiểu đâu là những mảng mà Tân Hiệp Phát có thể đóng góp và đem đến hiệu quả tốt nhất. Trong giai đoạn Covid-19, chúng tôi đã tập trung sản xuất trà thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm 100% từ thảo mộc giúp cho việc thanh nhiệt, giải độc. Chúng tôi ưu tiên các sản phẩm này đến các tuyến đầu cho các quân khu, đội ngũ y bác sĩ và các khu cách ly. Chúng tôi cũng nhận thấy việc đầu tư và tập trung ưu tiên vào các sản phẩm có lợi cho sức khỏe là hướng đi đúng đắn.

- Được biết trong chương trình “Nối trọn yêu thương” - Một chương trình truyền hình thực tế do Truyền hình Nhân đạo sản xuất và phát sóng trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam, Bà là khách mời đặc biệt trong các số phát sóng của chương trình, Bà có thể chia sẻ lý do tham gia các chương trình này được không?

“Nối trọn yêu thương” là một chương trình với mong muốn truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó, sự lạc quan, nghị lực và bản lĩnh vượt lên thách thức của cuộc sống. Chúng tôi chọn “Nối trọn yêu thương” vì nội dung chương trình phù với các giá trị cốt lõi của THP.

“Khi lòng tốt và nghị lực song hành với nhau thì chúng ta sẽ có thể tạo nên rất nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc sống” đây cũng là điều mà chúng tôi mong muốn, mong muốn tạo thêm được những giá trị cho Công ty, cho gia đình nhờ vào các sản phẩm của chúng tôi để có thể tạo thêm được những giá trị đến với cộng đồng và người tiêu dùng.

Riêng đối với chương trình “Nối trọn yêu thương”, qua tất cả các số, mỗi nhân vật được lựa chọn rất cẩn thận và công phu. Các nhân vật trong chương trình là những người đối diện với các biến cố sinh tử và thay đổi cuộc đời họ. Mỗi cuộc đời, mỗi người, mỗi hoàn cảnh, mỗi biến cố rất khác nhau. Nhưng một trong những điều làm cho họ nổi bật là họ đón nhận và chấp nhận tất cả những điều mà cuộc sống đem đến cho họ. Họ vẫn sống một cuộc sống rất ý nghĩa và đóng góp cho mọi người xung quanh.

Đó là lý do mà chúng tôi đã tham gia và tin rằng đây là một chương trình rất ý nghĩa khi có thể truyền cảm hứng đến cho những người xung quanh và truyền thêm động lực cho mỗi người chúng ta để vượt qua hay gọi cách khác là bước qua những rào cản hay những thách thức mà cuộc sống đem đến cho mỗi cá nhân chúng ta, mỗi con người ở Tân Hiệp Phát để chúng tôi có thể tiếp tục cống hiến và thực hiện sứ mệnh đem thương hiệu Việt, thương hiệu Quốc gia ra thế giới.

- Như Bà đã nói về việc truyền cảm hứng, trong quá trình tham gia chương trình thì Bà đã truyền được cảm hứng gì cho nhân vật và có nhân vật nào truyền cảm hứng được cho bà hay không?

Đối với tất cả những nhân vật tham gia chương trình “Nối trọn yêu thương”, ở mỗi người, tôi học được những bài học rất khác nhau, và có thể nói là tôi được truyền cảm hứng bởi tất cả các nhân vật của chương trình. Tôi thấy được cuộc sống đầy thách thức, nhưng qua góc nhìn của họ cuộc sống vẫn rất đẹp, rất đáng sống. Họ vẫn đầy nghị lực, trân trọng cuộc sống. Có rất nhiều nhân vật đã chia sẻ với bản thân tôi về việc được Tân Hiệp Phát và chương trình quan tâm là sự khích lệ, truyền cảm hứng để họ tiếp tục lan tỏa những điều đã, đang làm, và giúp cho họ cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Xin cảm ơn bà!

Tin mới lên