Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cụ thể, 3 tuyến đường sẽ được đầu tư là Cầu Mên, tuyến đường Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường và đường ấp 2, xã Suối Trầu.
Trong đó, đường Cầu Mên được xây dựng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ấp 11, xã Bình Sơn, đồng thời kết nối ra trung tâm xã và đi về xã Cẩm Đường.
Tuyến đường này dài khoảng 6km, điểm đầu tại đường Cầu Mên hiện hữu (tại vị trí Cầu Mên), điểm cuối là hương lộ 10 ở khu vực tiếp giáp với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ở tuyến đường này thì đoạn cuối tuyến sẽ mở mới hoàn toàn. Đường được xây dựng rộng hơn 8m, trong đó mặt đường chính là 5,5m.
Tiếp đến là đường Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường với chiều dài hơn 10km, điểm đầu tại ngã tư Thái Hiệp Thành giao với đường Bàu Cạn và điểm cuối tại ngã ba giao với hương lộ 10.
Tuyến đường này sẽ được xây dựng rộng 9m với 2 làn xe cho phép tốc độ lưu thông 60km/giờ. Trên tuyến đường này sẽ phải xây dựng 3 cầu bê tông cốt thép.
Còn đường ấp 2, xã Suối Trầu được coi là tuyến đường chính để người dân ấp 2, xã Suối Trầu kết nối với trung tâm xã Bàu Cạn.
Theo ông Hưng, tuyến đường mới này được mở mới cùng với đó là cải tạo thêm 3 nhánh đường nhỏ để kết nối vào đường Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường theo 3 hướng.
Tuyến đường này có tổng chiều dài 4,2km gồm 2 nhánh, nhánh chính dài 3,6km, nhánh phụ dài hơn 600m và được thiết kế rộng hơn 8m với 2 làn xe lưu thông.
Liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành, mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện các Đề án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và tăng hiệu quả quản lý khai thác tại cảng này.
Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không phân tích, đánh giá toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt kết nối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, TPHCM và các tỉnh lân cận.
Đồng thời, Đề án cần xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với Cảng HKQT Long Thành; Phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của Cảng HKQT Long Thành; xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.
Được biết, thời hạn các đơn vị phải hoàn thiện và trình lên Bộ trưởng Giao thông vận tải trong tháng 4/2019.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.