Dự án ‘Dòng sông Ánh sáng’ kỳ vọng thổi bừng sức sống Đà Nẵng

Hoàng Ngân - 28/05/2024 13:27 (GMT+7)

(VNF) - Luôn là chứng nhân lịch sử, là trái tim của Đà Nẵng, tới đây, sông Hàn tiếp tục được “thắp sáng”, đánh dấu bước ngoặt mới trong “cuộc cách mạng lần thứ 2”, vươn ra thế giới của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư.

Khát vọng “hóa rồng” của những đô thị ven sông

Khung cảnh lộng lẫy, tráng lệ bên dòng sông Hoàng Phố ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã nức danh thế giới. Tại đó, khu Phố Đông được xem là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của “Paris Phương Đông” hoa lệ.

Để có được Phố Đông lộng lẫy của ngày nay, ít ai biết, năm 1989, Thượng Hải vẫn loay hoay đi tìm con đường phát triển với hiện thực lúc đó là một đô thị cũ kỹ, xuống cấp và lạc hậu. Bước ngoặt chỉ đến khi chính quyền đặt ra kế hoạch tham vọng.

Đó là biến Phố Đông thành khu kinh tế đặc biệt, phát triển Thượng Hải thành thủ đô tài chính châu Á, “Phố Wall ở phương Đông”. Và Phố Đông đã thực sự “hóa rồng” nhờ định hướng quy hoạch khu vực đôi bờ sông Hoàng Phố bài bản, xứng tầm. Giá nhà ở Thượng Hải, tất nhiên trong đó có Phố Đông nhiều năm qua liên tục thuộc top cao hàng đầu thế giới, đắt tới mức “phải trúng xổ số mới mua nổi”.

Khu Phố Đông - biểu tượng cho sự phát triển thần kỳ của Thượng Hải. (Ảnh: Istock)

Tương tự "phép màu" của Phố Đông, trên thế giới có không ít kỳ tích bên dòng sông, tạo nên những đô thị giàu sang, thịnh vượng nhờ “đũa thần” từ quy hoạch, sự đầu tư xứng đáng cho những dự án xứng tầm.

Có thể kể ngay đến quận Gangnam phía Nam dòng sông Hàn tại Seoul - nơi được ví như “Beverly Hills của Hàn Quốc”, quy tụ những cư dân giàu có. Giá BĐS tại đây đắt gấp 3,5 lần so với giá trung bình ở Hàn Quốc.

Hay bên kia Thái Bình Dương, chính quyền Texas, Mỹ đã quy hoạch cảnh quan đô thị ven sông San Antonio từ vùng đồng bằng trũng thường xuyên ngập lụt thành đô thị quy tụ của những tập đoàn du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, với doanh thu từ dịch vụ, du lịch hàng năm ước tính lên tới 800 triệu USD.

Nhìn vào đó để thấy, Đà Nẵng với dòng sông Hàn trứ danh đang được nâng tầm vị thế bằng những dự án quy mô, hoàn toàn có cơ hội bứt phá trở thành hình mẫu đô thị thịnh vượng ven sông tầm cỡ thế giới.

Sau gần 3 thập kỷ, khu vực sông Hàn đã thay da đổi thịt, và tới đây khi dự án dòng sông ánh sáng trị giá 400 tỷ đồng cùng quy hoạch phân khu sông Hàn và bờ Đông được hiện thực hóa, những dự án biểu tượng, đẳng cấp hoàn thành, đôi bờ sông Hàn hứa hẹn sẽ tạo nên kỳ tích mới cho Đà Nẵng.

Thắp “hào quang” cho thành phố đáng sống tầm cỡ châu Á

Tất cả những thành phố thịnh vượng ven sông đều lộng lẫy về đêm. Đà Nẵng cũng đang trên hành trình “thắp sáng” sông Hàn.

Đó là dự án “Dòng sông Ánh sáng” trị giá 400 tỷ đồng nhằm nâng cấp hai bên bờ sông Hàn trở thành tâm điểm vui chơi – giải trí – nghệ thuật. Theo đó, nhiều dự án thành phần sẽ được triển khai như đầu tư hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi; nâng cấp hệ thống chiếu sáng cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý; chiếu sáng vệt cảnh quan ven bờ sông và khu vực công viên, cây xanh…

Sông Hàn cũng sắp sửa được “thắp hào quang” với loạt quy hoạch mới. (Ảnh: Dreamstime)

Đồng thời, những công trình cao tầng hai bên bờ sông Hàn trong tương lai cũng được chiếu sáng nghệ thuật, tạo nên bản giao hưởng đầy say mê bên Dòng sông Ánh sáng. Khu vực sông Hàn về đêm sẽ là biểu tượng hoa lệ của thành phố đáng sống tầm cỡ châu Á.

Cùng với đó, những dự án tổ hợp, quần thể đẳng cấp với các tòa tháp cao tầng hiện đại cũng đang được triển khai, như Sun Cosmo Residence Da Nang, Sun Ponte Residence, Sun Symphony Residence… Không có gì là quá khi nói rằng, khu vực sông Hàn sẽ được thắp “hào quang” trong tương lai gần, mang theo khát vọng hướng tới đô thị thịnh vượng bên sông tầm cỡ thế giới của Đà Nẵng.

Đón đầu cơ hội ở nơi thịnh vượng bậc nhất Đà thành

Đón vận hội mới của khu vực “trái tim” Đà Nẵng – thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư, những tổ hợp, quần thể BĐS cao cấp ven sông Hàn đang là mục tiêu săn đón của giới tinh hoa để tận hưởng cuộc sống tiện nghi, khẳng định vị thế xã hội.

Trong đó, không thể không kể đến Sun Symphony Residence được kiến tạo bởi thương hiệu Sun Property (thành viên Sun Group) - nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Sun Symphony Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi sát mép nước sông Hàn. (Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property)

Là quần thể all-in-one năng động và hiện đại tọa lạc trên quỹ đất độc nhất còn sót lại ven mặt nước sông Hàn, Sun Symphony Residence với 2 phân khu cao tầng The Symphony và thấp tầng The Sonata được kỳ vọng sẽ hòa nhịp cùng Dòng sông Ánh sáng, “thắp sáng” trái tim Đà thành với những tòa tháp biểu tượng lấy cảm hứng từ hình tượng rồng cuộn mình vươn cao và danh thắng Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ.

Nằm trên dải đất bồi hiếm hoi bên hạ nguồn sông Hàn, nơi cửa sông đổ ra biển, Sun Symphony Residence không chỉ đem tới đặc quyền vị trí kim cương, cơ hội đầu tư, kinh doanh không giới hạn khi loạt quy hoạch tương lai thành hình, mà hơn hết còn mang đến giá trị sống, nghỉ dưỡng, tận hưởng hoàn hảo cùng phong thủy thịnh vượng.

Từ bất cứ căn hộ nào của Sun Symphony Residence, cư dân cũng có thể thu trọn vào tầm mắt những mỹ cảnh ấn tượng nhất Đà thành: sông Hàn thơ mộng như dải lụa xanh ban ngày và lung linh ban đêm, biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh, bán đảo Sơn Trà xanh biếc, đỉnh Bà Nà tiên cảnh, và những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Đặc biệt, khi dự án Dòng sông Ánh sáng hoàn thành, Sun Symphony Residence sẽ là tọa độ đẹp nhất để ngắm nhìn dòng sông hoa lệ, lộng lẫy với những biểu tượng rực sáng của Đà Nẵng.

Từ dự án cư dân tương lai có thể ngắm nhìn Dòng sông Ánh sáng hoa lệ tương lai. (Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property)

Bên cạnh đó, Sun Symphony Residence sở hữu các tiện ích cao cấp như Công viên Central Park rộng 5000m2, các bến thủy, bể bơi vô cực, kids club, vườn nướng BBQ, đài ngắm cảnh, phòng tập cao cấp…

“Thiết kế đột phá, tiện ích độc bản, sản phẩm đa dạng cùng vị thế có 1-0-2 bên Dòng sông Ánh sáng, Sun Symphony Residence được kỳ vọng trở thành một trong những biểu tượng cho sự vươn mình của thành phố. Đây sẽ là nơi quy tụ công dân toàn cầu, giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia quốc tế đến an cư, nghỉ dưỡng, đầu tư, tận hưởng trọn vẹn chất sống thăng hoa nơi thịnh vượng bậc nhất đô thị đáng sống tầm cỡ châu Á”, đại diện Sun Property khẳng định.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'VietnamFinance có được chuyển đổi quan trọng cả về nội dung và hình thức'

'VietnamFinance có được chuyển đổi quan trọng cả về nội dung và hình thức'

(VNF) - Chiều 21/6, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Hà Nội. Tại đây, đại diện Ban biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính cho biết, trong năm qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động báo chí nói riêng nhưng Tạp chí vẫn nỗ lực để tiếp tục phát triển theo đúng lộ trình đã đề ra.

Phát triển kinh tế báo chí ở Việt Nam: Cần đổi mới nhận thức và hành xử

Phát triển kinh tế báo chí ở Việt Nam: Cần đổi mới nhận thức và hành xử

(VNF) - Gần 20 năm nay, vấn phát triển kinh tế báo chí ngày càng được quan tâm và quan tâm từ nhiều cách tiếp cận khác nhau.

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử, hòa vốn trong năm nay

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử, hòa vốn trong năm nay

(VNF) - Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt gần 106.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Nếu hoàn thành kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục mà doanh nghiệp này đạt được trong lịch sử.

Cận cảnh Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Cận cảnh Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Để trọn vẹn một hành trình đáp nghĩa

Để trọn vẹn một hành trình đáp nghĩa

(VNF) - Tháng 6 này, Tạp chí Đầu tư Tài chính sẽ chính thức tiến hành vận động tài chính để khánh thành giai đoạn II dự án Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại lòng hồ Kẻ Gỗ, hướng tới hoàn thành toàn bộ dự án trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/04/2025).

VNG: Mục tiêu trở thành công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

VNG: Mục tiêu trở thành công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

(VNF) - ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần VNG đã diễn ra sáng nay với sự tham gia của 452 cổ đông, thông qua những mục tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng của năm 2024. Đáng chú ý, mảng kinh doanh mang tính chiến lược AI đã bắt đầu ghi nhận doanh thu thực tế từ thị trường nước ngoài.

Mỹ tiếp tục khẳng định 'Việt Nam không thao túng tiền tệ'

Mỹ tiếp tục khẳng định 'Việt Nam không thao túng tiền tệ'

(VNF) - Trong báo cáo mới công bố, Bộ Tài chính Mỹ đánh giá cao kết quả điều hành chính sách tỷ giá, tiền tệ của Việt Nam và tiếp tục xác định Việt Nam "không thao túng tiền tệ".

Đánh thuế giao dịch vàng: Ưu tiên tích trữ, đánh nặng đầu cơ?

Đánh thuế giao dịch vàng: Ưu tiên tích trữ, đánh nặng đầu cơ?

(VNF) - Một số chuyên gia cho rằng đánh thuế giao dịch vàng là giải pháp cần thiết giúp kiểm soát giá vàng. Song đối tượng và mức thuế cần phải được cân nhắc thận trọng cho phù hợp. Chỉ nên đánh thuế đối với nhóm mua vàng để đầu cơ, không nên đánh thuế đối với nhóm mua vàng để tích trữ.

FBI khám nhà 'vua rác' David Dương, Chủ tịch Công ty Xử lý chất thải Việt Nam

FBI khám nhà 'vua rác' David Dương, Chủ tịch Công ty Xử lý chất thải Việt Nam

(VNF) - FBI đã khám nhà riêng của Thị trưởng Thành phố Oakland (Mỹ) cùng hai căn nhà khác thuộc sở hữu của thành viên gia đình ông David Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam.

Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị

Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị

(VNF) - Giai đoạn 2024 - 2035, Hà Nội sẽ đầu tư 397,8km đường sắt đô thị, với quy mô vốn đầu tư khoảng 37,17 tỷ USD.