'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Sau một thời gian dài gần 7 năm có mặt trên thị trường, thế hệ mới của mẫu crossover phân khúc B Honda HR-V vừa được một nhà thiết kế của trang Theophilus Chin - chuyên phác họa hình ảnh khác biệt của những mẫu xe quen thuộc phác thảo.
Từ những hình ảnh phác thảo cho thấy, HR-V thế hệ mới sẽ góc cạnh hơn nhiều so với mẫu xe hiện tại. Phần đầu phía trước của xe với một viền kim loại sáng trên lưới tản nhiệt trên bản cũ đã được loại bỏ và thay vào đó là đường viền mỏng hơn.
Lưới tản nhiệt bố trí dạng hình thang, nổi bật là các thanh nan xếp tầng phủ sơn đen bóng. Cửa lưới tản nhiệt đã được làm lớn hơn và được liên kết trực tiếp với đèn pha của xe. Logo chữ “H” của thương hiệu in nổi trên bản cũ cũng được nhà sản xuất thiết kế kiểu mới và đặt ở chính giữa lưới tản nhiệt.
Đèn pha của xe sử dụng bóng đèn LED và bên trong là dạng thấu kính xếp tầng. Bên dưới cản trước của xe mở rộng với hai khe hút gió đối xứng hai bên.
Phần đuôi xe cũng sẽ trông khác biệt đáng kể so với mẫu xe cũ, trang bị đèn hậu mỏng hơn và trang trí cửa hậu nổi bật hơn. Khu vực gắn biển số được bố trí xuống thấp hơn tạo cho chiếc xe vẻ ngoài có phần giống với Mazda CX-30. Bánh xe trang bị của Honda HR-V dạng 5 chấu chép làm bằng hợp kim hai tông màu.
Một số nguồn tin cho biết, HR-V thế hệ mới cũng có tuỳ chọn sử dụng hệ thống truyền động hybrid, dựa trên Jazz và City mới. Cụ thể, động cơ điện (có công suất 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm) và kết hợp với động cơ xăng dung tích 1,5 lít, có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm.
Đối với động cơ đốt trong, HR-V thế hệ mới cũng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau để phù hợp với các thị trường khác nhau, giống như mẫu xe hiện tại.
Ví dụ, ở hai thị trường Nhật Bản và châu Âu, HR-V hiện có sẵn với động cơ VTEC Turbo 1,5 lít; trong khi thị trường Malaysia có tuỳ chọn động cơ NA 1,8 lít.
Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V là mẫu xe “ế ẩm” bền vững nhất trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Xe cạnh tranh với các đối thủ như: Hyundai Kona, Ford EcoSport và Kia Seltos.
So với các đối thủ cạnh tranh, doanh số của Honda HR-V luôn xếp ở vị trí cuối bảng. Tính riêng tháng 9/2020, HR-V chỉ bán được 129 chiếc, trong khi các đối thủ cao hơn gấp hàng chục lần (ví dụ: Kia Seltos (1.250 chiếc), Hyundai Kona (642 chiếc) và Ford EcoSport (260 chiếc)).
Xem thêm: Chặng đua F1 ở Việt Nam bị loại khỏi mùa giải 2021
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.