FiinGroup khởi động dự án chuyển đổi số dữ liệu tài chính cùng FSI

Hoàng Ngân - 20/06/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Vừa qua, FSI và FiinGroup chính thức bắt tay khởi động dự án “OCR dữ liệu tài chính phục vụ chuyển đổi số” với mục tiêu tạo lập cơ sở dữ liệu tài chính một cách tự động và liên tục theo thời gian thực cho các hoạt động quản lý, vận hành của FiinGroup. Đây được xem là dự án quan trọng giúp FiinGroup tăng tốc chuyển đổi số trong năm 2024.

Muốn có “dữ liệu lớn” trước hết cần số hóa ký tự nhỏ

Thị trường tài chính ngày nay, đặc biệt tại Việt Nam, đang chứng kiến một sự bùng nổ về khối lượng dữ liệu. Theo báo cáo từ Statista, thị trường tài chính toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 26.5 nghìn tỷ USD vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 6%. Trong khi đó, Việt Nam đang nổi lên như một trong những thị trường tài chính phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 10% mỗi năm.

Đứng trước bối cảnh đó, việc thu thập và xử lý kịp thời, chính xác các dữ liệu tài chính trở thành yếu tố sống còn đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu.

Nhận thấy yêu cầu cấp thiết của thị trường, FiinGroup, đơn vị cung cấp dữ liệu tài chính, thông tin kinh doanh, phân tích ngành, tư vấn, xếp hạng tín nhiệm và các dịch vụ phân tích dữ liệu khác thông qua các nền tảng công nghệ, hệ thống thuê bao và dịch vụ theo yêu cầu, cho biết đã quyết tâm chuyển đổi số toàn diện với mục tiêu lấy dữ liệu làm nền tảng cho mọi hoạt động vận hành của tổ chức.

Đại diện FiinGroup chia sẻ về mong muốn của công ty với dự án hợp tác cùng FSI lần này

Đồng thời với mục tiêu không chỉ đưa ra thông tin nhiều hơn, chính xác hơn mà còn nhanh hơn nữa, FiinGroup đã ứng dụng nhiều công nghệ datatech, AI, robot vào việc xử lý, phân tích dữ liệu. Một trong các dự án ứng dụng công nghệ số quan trọng trong năm 2024 của FiinGroup đó là chuyển các dữ liệu từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, quỹ vào cơ sở dữ liệu chung của FiinGroup một cách tự động, liên tục theo thời gian thực.

Trước đây, các báo cáo tài chính được xử lý bởi nhân viên nghiệp vụ khiến thời gian xử lý chưa tối ưu và tốn kém chi phí. Bên cạnh đó, quá trình xử lý có thể xảy ra sai sót nếu không được kiểm duyệt chặt chẽ và dữ liệu có độ trễ nhất định. Điều này chính là rào cản lớn nhất trên hành trình chinh phục mục tiêu “thông tin nhanh nhất” của FiinGroup khi mà dữ liệu tài chính cần xử lý ngày càng nhiều, yêu cầu dịch vụ ngày cao.

Đứng trước bài toán này, FiinGroup cho biết tìm kiếm một giải pháp giúp nhận dạng và bóc tách thông tin tài chính tự động, liên tục theo thời gian thực, chính xác và bảo mật cao mà không phụ thuộc nhiều vào nhân sự nghiệp vụ. Nhờ đó, FiinGroup có thể tập trung nguồn lực vào các hoạt động nghiên cứu, phân tích và phát triển dịch vụ, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Tại lễ kick-off dự án, đại diện FiinGroup ông Bùi Thành Trung, CTO cho biết: “Nhanh hơn, chính xác hơn là tiêu chí quan trọng để chúng tôi cạnh tranh với đối thủ, do đó các giải pháp công nghệ ứng dụng AI như giải pháp OCR của FSI là giải pháp chúng tôi tìm kiếm để giúp FiinGroup đạt được mục tiêu đó”.

Lời giải bài toán chuyển đổi số cho FiinGroup bằng công nghệ OCR tiên tiến từ FSI

Giải pháp được FiinGroup lựa chọn đồng hành cùng dự án “Chuyển đổi số dữ liệu tài chính” lần này là giải pháp nhận dạng và bóc tách thông tin tự động (OCR) hay còn được biết đến với tên gọi IONE - một công nghệ ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) do FSI nghiên cứu, phát triển từ 2016 với nhiều giải thưởng và sự đánh giá cao từ các khách hàng.

Đại diện các bên tại buổi lễ kick-off dự án “OCR dữ liệu tài chính phục vụ chuyển đổi số cho FiinGroup”

Công nghệ OCR của FSI sau nhiều vòng demo, chạy thử nghiệm thực tế đã thuyết phục được FiinGroup nhờ khả năng nhận diện các thông tin cần bóc tách chính xác tới 99% cùng hiệu suất xử lý song song 2s/trang giúp việc hệ thống xử lý dữ liệu tự động, liên tục chính xác và nhanh chóng.

Cụ thể, từ yêu cầu bóc tách dữ liệu cụ thể của FiinGroup, các kỹ sư công nghệ của FSI đã cấu hình tùy chỉnh công nghệ OCR của mình để đảm bảo các dự liệu được bóc tách tự động liên tục và đúng trường thông tin cần thiết. Các tài liệu được xử lý gồm: các tài liệu tài chính hàng ngày, từ chứng khoán, trái phiếu, IPO, M&A đến các chỉ số kinh tế vĩ mô…

Điều đó không chỉ giảm thiểu thời gian xử lý mà còn đảm bảo dữ liệu được cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác, giúp FiinGroup luôn cung cấp những thông tin mới nhất cho khách hàng.

Với độ chính xác cao, các thông tin tài chính quan trọng được trích xuất và lưu trữ tự động, từ đó nâng cao độ tin cậy của các báo cáo và phân tích mà FiinGroup cung cấp cho các tổ chức tài chính, nhà đầu tư và các công ty quản lý quỹ.

Nhờ ứng dụng công nghệ AI như machine learning, deep learning... độ chính xác và tốc độ xử lý của công nghệ sẽ liên tục được nâng cấp và hoàn thiện trong quá trình sử dụng. Điều này giúp giải pháp OCR của FSI có thể đáp ứng tốt các yêu cầu được mở rộng trong tương lai của FiinGroup.

Tại buổi làm việc, các mục tiêu, phạm vi, lộ trình triển khai dự án cũng được FiinGroup và FSI cùng nhau thống nhất. Đại diện FSI, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giải pháp và Công nghệ anh Lê Đức Viên cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự nhanh nhạy và quyết tâm của Ban lãnh đạo FiinGroup trong nắm bắt thị trường và xu thế công nghệ. FSI cam kết dành tối đa nguồn lực, quyết tâm đồng hành FiinGroup triển khai dự án thành công”.

FSI - Tiên phong xây dựng hệ sinh thái Chuyển đổi số đa ngành lấy dữ liệu làm trọng tâm

Các giải pháp của FSI tập trung giải quyết các bài toán tạo lập, lưu trữ, xử lý và khai thác dữ liệu lớn, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tin cậy.

Bạn đọc tìm hiểu và nhận tư vấn miễn phí các giải pháp của FSI tại: https://fsivietnam.com.vn/

Cùng chuyên mục
Công nhân Samsung Ấn Độ đình công quy mô lớn, hơn 100 người bị bắt

Công nhân Samsung Ấn Độ đình công quy mô lớn, hơn 100 người bị bắt

(VNF) - Cảnh sát đã bắt giữ 104 công nhân đình công phản đối mức lương thấp tại một nhà máy của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ khi họ đang lên kế hoạch tuần hành vào ngày 16/9 mà không được phép, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ các quan chức Ấn Độ cho hay.

Hà Nội ra tiêu chí xác định giá đất, áp dụng luôn từ hôm nay 16/9

Hà Nội ra tiêu chí xác định giá đất, áp dụng luôn từ hôm nay 16/9

(VNF) - Từ hôm nay (16/9), quy định về các tiêu chí xác định giá đất cụ thể trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ chính thức có hiệu lực.

Không có trụ đỡ, VN-Index ‘lịm dần’, mất mốc 1.240 điểm

Không có trụ đỡ, VN-Index ‘lịm dần’, mất mốc 1.240 điểm

(VNF) – Nhóm VN30 chỉ có duy nhất 1 cổ phiếu ghi nhận sắc xanh trong phiên 16/9, hệ quả là VN-Index mất mốc 1.240 điểm, phần nào cho thấy TTCK chưa thể gượng dậy sau ảnh hưởng từ bão lũ tại miền Bắc.

Thanh Hoá ra 'tối hậu thư’ cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng

Thanh Hoá ra 'tối hậu thư’ cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, tối đa nhất để Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, tổ chức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10/2024.

Ông Hồ Đức Anh làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Ông Hồ Đức Anh làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

(VNF) - Trong tuần trước và đầu tuần này, những cơn bão đã liên tục đổ bộ ở nhiều khu vực trên toàn cầu, gây lũ lụt ở châu Âu, châu Phi, trong khi châu Á vẫn tiếp tục đối phó với những hậu quả do cơn bão Yagi để lại.

Mở 'mỏ vàng' tín dụng tiêu dùng: Trả nợ - đòi nợ nỗi lo từ 2 phía

Mở 'mỏ vàng' tín dụng tiêu dùng: Trả nợ - đòi nợ nỗi lo từ 2 phía

(VNF) - Trong bối cảnh nền kinh tế dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, thị trường cho vay tiêu dùng được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2024. Các ngân hàng thương mại và công ty tài chính hiện cũng đang đẩy mạnh nhiều ưu đãi dành cho cho vay tiêu dùng.

'Lướt sóng' cổ phiếu NDC, một nhà đầu tư lỗ hơn 18 tỷ đồng

'Lướt sóng' cổ phiếu NDC, một nhà đầu tư lỗ hơn 18 tỷ đồng

(VNF) - Ông Vũ Anh Tuấn triệt thoái toàn bộ cổ phiếu NDC nắm giữ chỉ sau 2 tháng trở thành cổ đông lớn của Nam Dược.

Vàng nhẫn 'lên đồng', hãng vàng chỉ nhận khách bán, từ chối khách đến mua

Vàng nhẫn 'lên đồng', hãng vàng chỉ nhận khách bán, từ chối khách đến mua

(VNF) - Mặc dù giá vàng nhẫn tiếp tục chinh phục mốc cao mới nhưng lượng giao dịch trên thị trường không lớn khi nhiều nhà vàng liên tục từ chối bán ra với lý do hết hàng.

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

(VNF) - Gửi thông điệp đến những người ủng hộ sau vụ ám sát hụt lần hai hôm 15/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng "quyết tâm của ông chỉ mạnh mẽ hơn sau một nỗ lực ám sát khác".