'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
SK Telecom đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ngoài vai trò là một nhà cung cấp dịch vụ di động truyền thống và đặt mục tiêu vào các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo và taxi bay. Những máy bay này sẽ yêu cầu kết nối với mạng 5G thế hệ tiếp theo để vận hành và bay, cuối cùng là tự động. Đó là nơi lĩnh vực chuyên môn của SK Telecom phát huy tác dụng.
Năm ngoái, SK Telecom và công ty Joby Aviation của Mỹ đã ký kết hợp tác phát triển taxi hàng không cho thị trường Hàn Quốc. Joby Aviation là nhà sản xuất máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện, loại phương tiện được đặt niềm tin sẽ trở thành phương án giao thông tiên tiến nhất nhằm tránh tắc đường.
Theo CNBC, chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực thương mại hóa taxi hàng không vào năm 2025. Và do đó, SK Telecom và Joby Aviation đang tìm cách tận dụng sự hỗ trợ của chính phủ để phát triển hình thức giao thông mới.
Ha Min-yong, giám đốc phát triển của SK Telecom, chia sẻ với CNBC rằng dịch vụ taxi hàng không của công ty sẽ được cung cấp trên thị trường “vào khoảng giữa năm 2025”, trước khi mở rộng sang các lĩnh vực khác như hậu cần.
“Đến năm 2025, nếu chúng tôi có thể chứng minh rằng chất lượng dịch vụ được công chúng chấp nhận cùng với sự an toàn và bảo mật, thì chính phủ sẽ cho phép nhà điều hành mở rộng lĩnh vực dịch vụ, bao gồm cả hậu cần và du lịch, cũng như các dịch vụ liên quan đến y tế”, ông Ha nói với CNBC tại sự kiện Triển lãm Di động Toàn cầu tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Theo công ty tư vấn Roland Berger, ước tính sẽ có gần 160.000 máy bay không người lái chạy điện được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2050, tạo ra doanh thu hàng năm gần 90 tỷ USD.
Nhận thấy tiềm năng từ miếng bánh "béo bở", SK Telecom đang nuôi hy vọng trở thành người đi tiên phong và giành lấy miếng bánh lớn. Theo ông Ha Min-yong, nếu suôn sẻ, taxi hàng không có thể là nguồn doanh thu lớn cho công ty, “nhưng không phải ngay bây giờ”.
“Vì vậy, trong ít nhất 5 - 7 năm tới, chúng tôi cần đảm bảo rằng dịch vụ mà chúng tôi sắp cung cấp cho xã hội và cộng đồng đủ an toàn. Một khi nó được cộng đồng và xã hội chấp nhận, thì chúng tôi tin rằng nó sẽ tạo ra một lượng doanh thu đáng kể”, ông Ha nói.
Xem thêm >> Tòa án Hàn Quốc lần đầu tiên ra lệnh bồi thường cho nạn nhân chiến tranh Việt Nam
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.