Gần 120 triệu cổ phiếu Nova Consumer sắp giao dịch trên UPCoM

Bảo Duy - 04/11/2023 16:15 (GMT+7)

(VNF) - Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc chính thức đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Nova Consumer vào giao dịch trên UPCoM với mã chứng khoán NCG.

VNF
Gần 120 triệu cổ phiếu Nova Consumer sắp giao dịch trên UPCoM.

Theo đó, 119,78 triệu cổ phiếu NCG sẽ chào sàn UPCoM vào ngày 9/11 với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên là 38.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, mức định giá của Nova Consumer là 4.550 tỷ đồng (xấp xỉ 190 triệu USD).

Nova Consumer là một thành viên của của NovaGroup, cùng với Novaland, Nova Service và 5 thành viên khác. Ban đầu, Nova Consumer hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp rồi mở rộng dần sang mảng bán lẻ.

Ít năm trở lại đây, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F gồm: Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại và Food – thực phẩm.

Hồi tháng 3/2022, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cổ phiếu, thu về gần 480 tỷ đồng.

Sau thương vụ IPO, Nova Consumer có 251 cổ đông, trong đó 2 cổ đông lớn là Công ty Cổ phần Thương mại Bảo Khang (65,61%) và Công ty Cổ phần Đầu tư A.N.O.V.A (13,72%). Cập nhật đến cuối tháng 9/2023, 2 tổ chức này vẫn giữ nguyên tỷ lệ sở hữu tại Nova Consumer.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Nova Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.194,7 tỷ đồng, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trừ đi chi phí, công ty ghi nhận lỗ sau thuế 74,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước báo lãi 248,9 tỷ đồng.

Trên bảng cân đối, tại ngày 30/9/2023, tổng tài sản của Nova Consumer đạt 4.731,2 tỷ đồng, giảm 8% so với đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn chiếm 45,7%, đạt 2.164,5 tỷ đồng.

Theo chia sẻ từ Nova Consumer, ngoài việc đưa cổ phiếu lên sàn, công ty còn đặt tham vọng doanh thu tỷ USD trong lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ. Giai đoạn 2022-2026, Nova Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận từ 4-5 lần so với mức 300 tỷ đồng của năm 2021, đạt từ 1.300 đến 1.500 tỷ đồng. Với kỳ vọng này, Nova Consumer đặt mục tiêu vốn hoá vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong 3 năm kể từ sau IPO.

Cùng chuyên mục
Tin khác