Thị trường

Giải mã sức hút của Vua Nệm trên thị trường tuyển dụng

(VNF) - Giữa hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ, Vua Nệm vẫn trở thành “bến đỗ” của nhiều nhân sự trẻ tài năng, nhiệt huyết.

Đội ngũ nhân sự trẻ đang ngày càng trở nên quan trọng và tạo ra nhiều bước đột phá cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với khả năng tư duy độc lập, cá tính mạnh, người trẻ - đặc biệt là GenZ không ngại thay đổi, thử thách bản thân ở nhiều môi trường mới. Việc giữ chân thế hệ này từ đó cũng đòi hỏi một chiến lược bài bản, dài hơi hơn thay vì những chính sách phúc lợi cơ bản.

Trên thị trường lao động hiện nay, Vua Nệm đang là một trong những doanh nghiệp thành công trong việc thu hút và giữ chân nhiều nhân tài trẻ. Để làm được điều này, Vua Nệm cho biết doanh nghiệp này đã xây dựng một môi trường làm việc khác biệt và xứng đáng cho sự cống hiến của từng cá nhân.

Đặt niềm tin vào người trẻ, đầu tư mạnh tay để phát triển nhân tài

Ngoài việc trân trọng những nhân sự có thâm niên dày dặn, Vua Nệm cũng đặt nhiều niềm tin vào nhân viên trẻ. Doanh nghiệp này tin rằng, người trẻ luôn khao khát dấn thân để biến những điều không thể thành có thể, dám thử nghiệm những điều ngông cuồng nhưng đầy thú vị.

Khi triển khai bất kỳ dự án nào mới, Vua Nệm sẵn sàng trao quyền để nhân viên tự do và tự chủ trong công việc. Đó cũng là nét khác biệt trong quản trị nhân sự của “ông lớn” ngành nệm.

“Giữ chân người tài không đơn giản là trả một mức lương cạnh tranh. Tại Vua Nệm, ngoài đảm bảo mức thu nhập xứng đáng với năng lực, chúng tôi còn đề cao nhân quyền, sự tự do để nhân viên thỏa sức sáng tạo và luôn cảm thấy được tôn trọng và ghi nhận”, đại diện Vua Nệm cho biết.

Đầu tư vào người trẻ là một bước đi có nhiều rủi ro nhưng chắc chắn sẽ mang đến cơ hội “sinh lời đột phá”. Chính vì thế, Vua Nệm không tiếc tay khi đầu tư đào tạo và phát triển con người.

Mỗi nhân sự tại bất kỳ vị trí nào đều có một chương trình học tập riêng, được thiết kế phù hợp với lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, nhân sự còn được “coaching” trực tiếp từ kiến thức đến kỹ năng bởi đội ngũ quản lý có nhiều năm kinh nghiệm. Đi kèm với đó, nhân viên cũng được tham gia vào các khóa học giúp nâng cao năng lực chuyên môn như: báo cáo Power BI, kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng tư vấn bán hàng, nâng tầm dịch vụ…

Riêng với các cấp quản lý tại Vua Nệm, họ còn được tham dự những chương trình đào tạo như “ Lãnh đạo kiến tạo tương lai” để xây dựng tư duy, khám phá năng lực bản thân và lãnh đạo đội nhóm nâng cao hiệu suất.

Xem sáng tạo là yếu tố sống còn

Với Vua Nệm, người có óc sáng tạo luôn tư duy, nhìn nhận các vấn đề qua một lăng kính độc đáo và không ngừng đổi mới mọi thứ. Nhờ điều này, họ có thể giúp công ty trở nên khác biệt hơn so với những đối thủ còn lại. Vì thế, đi đôi với trao quyền, Vua Nệm cũng luôn đề cao sự sáng tạo trong công việc và tạo mọi điều kiện để nhân viên thực hiện các ý tưởng của mình.

Những chiến dịch truyền thông của Vua Nệm có thể kể đến như: “Làm cong lại Việt Nam”; “Phụ nữ hơn nhau ở tấm nệm”; “ Quẳng gánh lo đi mà ngủ”... mang đến những góc nhìn ý nghĩa về giấc ngủ nhằm “educate” khách hàng.

Hay sự sáng tạo còn được thể hiện ở cách chăm sóc khách hàng của anh Nguyễn Bá Mão - “Ông hoàng chốt đơn” tại Vua Nệm đã đạt được doanh số “khủng” năm 2021, vượt 168% KPI công ty đề ra bằng những kỹ năng độc đáo. Vua Nệm cho biết, với sự quan sát tỉ mỉ, anh Nguyễn Bá Mão luôn tìm ra những yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của một vị khách, từ đó tư vấn đúng với nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Trí Mão luôn lưu lại thông tin, ghi nhớ những yêu cầu hay thói quen của tất cả các khách hàng, kể cả những khách hàng chưa mua để kịp thời gửi đến họ những chương trình khuyến mãi phù hợp.

Sự sáng tạo không chỉ dừng lại ở ý tưởng mà còn là giải pháp. Vua Nệm cho biết doanh nghiệp có đội ngũ lãnh đạo “đủ tâm và đủ tầm”, sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên tìm ra tính khả thi ngay cả trong các ý tưởng “điên rồ” nhất, biến các ý tưởng đó trở thành lời giải cụ thể cho các bài toán của doanh nghiệp

Hơn hết, Vua Nệm “dám” cho phép nhân viên hiện thực hóa các ý tưởng. Việc người trẻ được cọ xát, kiểm chứng ý tưởng sáng tạo qua môi trường làm việc thực tế sẽ giúp họ phát triển năng lực nhanh và đúng hướng hơn. Thực tế tại Vua Nệm nhiều năm qua, không thiếu những nhân sự đi từ nhân viên bán hàng lên cửa hàng trưởng rồi đến quản lý vùng hoặc các vị trí chủ chốt khác.

Sáng tạo, chấp nhận thử thách và dấn thân là những giá trị mà thế hệ lao động trẻ cần được phát huy. Khi các doanh nghiệp tạo điều kiện để người trẻ làm được những điều trên, họ sẽ chủ động gắn bó, kế thừa và đưa doanh nghiệp bước sang một hành trình mới. Vua Nệm cho biết đó cũng là lý do vì sao doanh nghiệp này giữ chân được hàng loạt nhân tài trẻ giữa lúc thị trường lao động có nhiều chuyển biến lớn.

Tin mới lên