Bất động sản

Hải Phòng thúc Aeon Mall sớm xây trung tâm thương mại thứ hai

(VNF) - Hải Phòng đề nghị Tập đoàn Aeon Mall đẩy mạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh, sớm xây dựng trung tâm thương mại Aeon Mall thứ hai trên địa bàn thành phố.

Cuối năm 2020, Aeon Mall Việt Nam đã chính thức tổ chức lễ khai trương trung tâm thương mại tại Lê Chân, Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, quy mô 9,3 ha. Đây là dự án thứ 6 của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam.

Trong suốt quá trình xây dựng Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng, đặc biệt là việc xây dựng ở vị trí trên đường Võ Nguyên Giáp, đã đưa Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân trở thành hình ảnh tiêu biểu trong hầu hết hoạt động quảng bá của Tập đoàn.

Năm 2023 là năm quan trọng ghi dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Tập đoàn Aeon Mall sẽ triển khai nhiều hoạt động hơn nữa để hưởng ứng sự kiện này.

Trong số các hoạt động đó, Hải Phòng mong muốn Tập đoàn Aeon Mall tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh tại thành phố, cụ thể là xây dựng trung tâm thương mại Aeon Mall thứ hai trên địa bàn. 

Aeon Mall thứ hai này được Hải Phòng gợi ý xây dựng tại phía bắc thành phố, cụ thể là Thuỷ Nguyên – Hải Phòng với diện tích đất 220.000m2.

Bên cạnh đó, Hải Phòng để nghị Tập đoàn Aeon Mall có phương án nâng cao tỷ lệ hàng hóa từ Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall trên toàn cầu; đưa ra các tiêu chí chất lượng để các nhà cung cấp của Việt Nam có cơ sở cải tiến và đáp ứng; ưu tiên sử dụng người lao động tại địa phương trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall.

Đối với những trung tâm thương mại hiện có của Aeon Mall, đề nghị Tập đoàn Aeon Mall sớm áp dụng mô hình trung tâm thương mại đa chức năng như tại Nhật Bản để phục vụ người dân tốt nhất.

Aeon là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Aeon chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 1/2014. Mục tiêu đến năm 2025, tập đoàn sẽ phát triển và mở 20 trung tâm Aeon Mall tại Việt Nam.

Hệ thống các trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam gồm:

AEON Tân Phú Celadon – Hồ Chí Minh (diện tích đất 70.000m2, diện tích sàn 116.000m2).

AEON Bình Dương Canary (diện tích đất 62.000m2, diện tích sàn 70.000m2).

AEON Bình Tân – Hồ Chí Minh (diện tích đất 46.000m2, diện tích sàn 114.000m2).

AEON Long Biên – Hà Nội (diện tích đất 96.000m2, diện tích sàn 120.000m2).

AEON Hà Đông – Hà Nội (diện tích đất 98.000m2, diện tích sàn 150.000m2).

AEON Lê Chân – Hải Phòng (diện tích đất 93.000m2, diện tích sàn 158.000m2).

 

Tin mới lên