(VNF) - Công ty Cổ phần đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu: HHV) đã công bố báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý IV/2021, ghi nhận doanh thu riêng của công ty mẹ là 417 tỷ đồng, tăng mạnh 123% so với cùng kỳ năm 2020. Nhờ quy mô doanh thu tăng, lợi nhuận sau thuế riêng của công ty mẹ cũng tăng tương ứng so với cùng kỳ năm 2020.
Theo báo cáo tài chính, HHV công bố doanh thu riêng năm 2021 đạt 979 tỷ đồng, tăng đến 79,7% so với năm 2020 nhờ đẩy mạnh hoạt động thi công xây lắp thông qua việc ký kết và thực hiện các gói thầu của các dự án như cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Cam Lâm – Vĩnh Hảo,…
Ngoài ra, trong năm 2021 HHV ghi nhận doanh thu tài chính 43,7 tỷ đồng, gấp 1,5 lần so với năm 2020. Nhờ doanh thu tăng, lợi nhuận sau thuế riêng năm 2021 cũng tăng mạnh so với năm trước, đạt 228 tỷ đồng (gấp 6 lần lợi nhuận sau thuế năm 2020), tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu đạt 23.3%.
Đáng chú ý, doanh thu hợp nhất kỳ lũy kế cả năm 2021 đạt 1.859 tỷ đồng, tăng 54,6% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất nhờ đó cũng tăng trưởng tướng ứng với 292 tỷ đồng, tăng 66% so với năm trước.
HHV vẫn đang tập trung đầu tư vào các trụ cột chính là hoạt động quản lý vận hành, đầu tư, xây dựng công trình giao thông và đầu tư tài chính. Khi không còn các biện pháp ngăn sông cấm chợ do dịch bệnh Covid-19, lưu lượng xe tại các trạm thu phí trở lại bình thường cho doanh thu ổn định.
Thời gian vừa qua, HHV cùng công ty mẹ là Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước như cầu Cửa Lục 1 (cầu Tình Yêu), hầm Bao Biển tại Quảng Ninh, thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận... Một số gói thầu lớn tại các dự án khác như hầm Thung Thi thuộc dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45, hầm Trường Vinh thuộc dự án Nghi Sơn – Diễn Châu,… cũng đang được triển khai đúng tiến độ.
Đáng chú ý, liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu cũng đã trúng thầu dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Hiện nay hơn 1.000 cán bộ, công nhân, kỹ sư, và hàng trăm máy móc thiết bị… được tập kết về công trường đồng loạt triển khai các mũi thi công phần đường, hạng mục cầu và hầm. Các hoạt động đầu tư tài chính, thi công HHV đã và đang triển khai được kỳ vọng sẽ sớm đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp này.
Theo các chuyên gia dự báo, bước sang năm 2022, các doanh nghiệp ngành xây dựng, đầu tư hạ tầng được nhận định là có nhiều triển vọng tích cực. Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng trong đó hướng tới 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam với tổng chiều dài dự kiến là 729km. Nhờ làn sóng đầu tư công của chính phủ, đây là dư địa lớn và cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng, xây lắp hạ tầng uy tín và nhiều kinh nghiệm như HHV.
Theo Tiến sĩ Vũ Bằng – Nguyên Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường cao tốc, HHV đã khẳng định vị thế của mình thông qua việc hoàn thành nhiều công trình quan trọng như chuỗi hầm Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân, cao tốc Bắc Giang – Lạng sơn, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, và sắp tới là hàng loạt cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Đồng Đăng – Trà Lĩnh đã và đang chuẩn bị đầu tư…
“Năng lực triển khai dự án của HHV đã được khẳng định trên thị trường, cùng với thế mạnh về quản trị, nhân lực, đào tạo, cơ sở vật chất kỹ thuật; đặc biệt vai trò và uy tín của người đứng đầu sẽ là cơ sở tạo dựng niềm tin và tương lai phát triển của HHV trên thị trường chứng khoán”, Tiến sĩ Vũ Bằng nhận định.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.