Honda Brio bị 'khai tử' ở Ấn Độ, về Việt Nam sẽ không có giá 370 triệu đồng?

Lê Ngà - 17/02/2019 08:38 (GMT+7)

(VNF) - Chưa kịp về Việt Nam, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio đã bị nhà sản xuất cho “khai tử” tại thị trường Ấn Độ do “ế ẩm”.

Theo thông tin trên trang tin The Times of India, Honda gần đây đã xác nhận sẽ ngừng sản xuất mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Hoda Brio tại Ấn Độ, đây sẽ là một bước đệm lớn để hãng ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ Amaze. Trong vài năm tới, Honda Amaze sẽ là sản phẩm chủ lực của hãng ở phân khúc xe giá rẻ.

Trước đó, PT Honda Prospect Motor, nhà sản xuất chính thức và nhà phân phối xe Honda tại Indonesia đã chính thức thông báo rằng họ sẽ bắt đầu xuất khẩu Brio hoàn toàn mới vào nửa đầu năm 2019, và Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên nhận được lô hàng này.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Honda Brio sắp mở bán tại thị trường Việt Nam sẽ có hai phiên bản: bản tiêu chuẩn giá tạm tính 380 triệu đồng và cao cấp giá dự kiến 480 triệu đồng.

Tuy nhiên trong một động thái mới nhất của mình, phía nhà phân phối Honda Việt Nam đã lên tiếng và cho biết: “hiện hãng chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe Brio, cũng như chưa có một hướng dẫn nào cho phía đại lý nhận đặt cọc xe với mức giá từ 380 triệu đồng”.

Nếu được phân phối tại Việt Nam, Honda Brio sẽ là đối thủ cạnh tranh của hai cái tên đang “làm mưa làm gió” tại thị trường trong nước là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Thiết kế của Honda Brio có nhiều nét giống với đàn anh Honda Jazz, bộ lưới tản nhiệt phía trước dạng 'Exciting H Design', cụm đèn pha halogen và cụm đèn sương mù dạng LED.

Ở bên trong, Honda Brio nổi bật với vô-lăng 3 chấu, phía sau là cụm đồng hồ analog và một màn hình đa thông tin. Hệ thống giải trí gồm một màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm với kích thước 6,1 inch, giải trí CD, DVD, Radio, hỗ trợ kết nối USB, iPhone, iPod, AUX và Bluetooth.

Sức mạnh của xe là khối động cơ 4 xi-lanh, 1.2L, i-VTEC, SOHC, sản sinh ra công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Trang bị công nghệ an toàn ở mức cơ bản đủ dùng như: 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Xem thêm: Mazda CX-8 xuất hiện tại Malaysia, liệu có về Việt Nam?

Cùng chuyên mục
Tin khác