'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ngày 30/8, Huawei đã chính thức công bố báo cáo bán niên cho nửa đầu năm 2023. Theo đó, doanh thu trong 6 tháng đầu năm của công ty là 308,29 tỷ NDT (42,3 tỷ USD), tăng 3,2% so với con số 298,68 tỷ NDT (40,98 tỷ USD) cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, lợi nhuận ròng của công ty trong nửa đầu năm lên tới 46,523 tỷ NDT (6,38 tỷ USD), tăng 218% so với cùng kỳ năm ngoái là 14,629 tỷ NDT (2 tỷ USD). Thậm chí, lợi nhuận trong nửa đầu năm nay còn cao hơn lợi nhuận ròng cả năm 2022 là 35,6 tỷ NDT (4,88 tỷ USD).
"Cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng và đối tác cũng như sự đoàn kết của tất cả nhân viên. Huawei nắm bắt xu hướng phát triển số hóa, trí tuệ và lượng khí thải carbon thấp, đầu tư mạnh vào các công nghệ gốc và tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng và đối tác", Chủ tịch luân phiên của Huawei, bà Mạnh Vãn Chu, nói về hiệu quả hoạt động của công ty.
Cũng theo bà Mạnh Vãn Chu, trong nửa đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng công nghệ ổn định, doanh thu thiết bị đầu cuối tăng, kinh doanh năng lượng kỹ thuật số và đám mây đạt mức tăng trưởng tốt và khả năng cạnh tranh của các thành phần trong ô tô thông minh được cải thiện.
Cụ thể, doanh thu kinh doanh cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin là 167,2 tỷ NDT, doanh thu kinh doanh thiết bị đầu cuối là 103,5 tỷ NDT, doanh thu kinh doanh điện toán đám mây là 24,1 tỷ NDT, doanh thu kinh doanh năng lượng kỹ thuật số là 24,2 tỷ NDT và doanh thu kinh doanh thiết bị cho ô tô thông minh là 1 tỷ NDT.
Sản phẩm đáng chú ý của Huawei trong nửa đầu năm là dòng điện thoại di động Huawei Mate, với chiếc Mate 60 Pro dù vừa ra mắt ngày 29/8 nhưng đã nhanh chóng cháy hàng. Huawei Mate 60 Pro được giới thiệu là chiếc điện thoại thông minh đại chúng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cuộc gọi vệ tinh, ngay cả khi không có tín hiệu mạng mặt đất.
Điều đáng nói là các sản phẩm liên quan đến Huawei Mate 60 Pro đã trực tiếp khơi dậy sự nhiệt tình của thị trường mà không cần bất kỳ cuộc họp báo nào.Trước đó, Huawei thường sẽ tổ chức một cuộc họp báo để khởi động trước khi ra mắt dòng điện thoại di động mới.
Ngoài ra, báo cáo bán niên cho thấy trong nửa đầu năm nay, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) của Huawei là 82,604 tỷ NDT, tăng 4,4% so với mức 79 tỷ NDT cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2022, đầu tư cho R&D của Huawei đạt 161,5 tỷ NDT, chiếm 25,1% doanh thu hàng năm. Chi phí R&D lũy kế trong 10 năm đã vượt quá 977,3 tỷ NDT.
Trong một bài viết trên trang Securities Times, Huawei được ví von là "nhà vua trở lại", đặc biệt sau khi công ty này phải chịu hàng loạt lệnh hạn chế thiết bị từ Mỹ và đã phải thay đổi mô hình kinh doanh từ bán điện thoại di động thông minh sang phát triển các sản phẩm công nghệ thông minh.
Hồi đầu năm nay, thay vì đặt mục tiêu sinh lời, các giám đốc điều hành của Huawei đã đặt mục tiêu hàng đầu của công ty là tồn tại. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Huawei dường như đã thành công vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.
Xem thêm >> Mạng lưới chip bí mật của Huawei và tham vọng tự chủ của Trung Quốc
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.