Hưng Thịnh trở thành đối tác chiến lược của STC cùng phát triển dự án 'khủng' Angel Island 4.700 tỷ tại Nhơn Trạch

Minh Tú - 12/09/2021 10:51 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Angel Island do Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên làm chủ đầu tư đang trong quá trình xây dựng và tạo cơn sốt trên thị trường phía Nam trong thời gian qua.

VNF

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp này là một phần trong hệ sinh thái của Suối Tiên Group mà người đứng đầu là ông chủ Khu du lịch Suối Tiên khá nổi tiếng. Angel Island (hay còn gọi là Khu đô thị du lịch Nhơn Phước) tọa lạc tại đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án được giới thiệu là có tổng vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng và quy mô rộng hơn 204ha.

Được biết, tháng 12/2004, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định giao đất cho Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang (Nhật Quang) thực hiện dự án này. Khoảng 3 năm sau đó, ngày 3/1/2007, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có quyết định số 31/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500.

Sau đó, Công ty Nhật Quang đã tiến hành thực hiện dự án khi hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng từ năm 2003 đến 2007. Được biết, doanh nghiệp đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai lập biên bản giao mặt bằng từ ngày 20/5/2005 và đã được cấp 112 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2008.

Về phía Nhật Quang, theo thông tin đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang được thành lập ngày 22/1/1996, có trụ sở tại số 10 – 12 Hậu Giang, phường 2, quận 6, TP.HCM. Tính đến ngày 15/3/2018, doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 75,6 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu gồm: bà Nguyễn Thị Hiệp (95%), Nguyễn Thị Minh Trường (5%). Cổ đông lớn Nguyễn Thị Hiệp sinh năm 1952 cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Quang.

Sau hơn một thập kỷ ‘siêu’ dự án bị ‘đắp chiếu’ không rõ lý do thì vào cuối năm 2018, Nhật Quang đã chuyển nhượng 75% cổ phần sang cho Công ty Cổ phần Địa ốc Sông Tiên. Qua tìm hiểu được rõ, Địa ốc Sông Tiên được thành lập vào tháng 9/2018, vốn điều lệ 750 tỷ đồng do ông Nguyễn Tuấn Anh (SN 1976) sở hữu 92% cổ phần. Sau khi hoàn thành thương vụ sáp nhập Nhật Quang, vốn điều lệ của Sông Tiên đã tăng lên 1.190 tỷ đồng.

Như vậy kể từ đầu năm 2019, dự án Nhơn Phước đã chính thức về với chủ mới đó là Địa ốc Sông Tiên – doanh nghiệp mới chỉ được thành lập hơn 6 tháng. Và sau khi đổi chủ, dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được quảng bá trên nhiều trang môi giới bất động sản với tên gọi mới là Angel Island.

Chuyển biến mới đây cho thấy Tập đoàn Hưng Thịnh đã sở hữu khoảng 70% cổ phần tại công ty Địa ốc Sông Tiên. Nguồn tin của VietnamFinance cho hay Hưng Thịnh chính thức trở thành đối tác chiến lược cùng STC để phát triển dự án Angel Island trong thời gian tới.

Theo thông tin quảng cáo, Angel Island được định vị trở thành một khu đô thị hạng sang với những tiêu chuẩn sống đẳng cấp, mang đến những biệt quyền độc đáo, mà vẫn và vẫn trân quý và gìn giữ nét đẹp tự nhiên của hòn đảo. Nhờ sự quy hoạch bài bản và tính toán chi tiết, dự án Angel Island giữ mật độ xây dựng chỉ ở mức 18,8%, diện tích mảng xanh tương đương 110 ha với số lượng cây xanh lên đến 20.000 cây đủ chủng loại.

Angel Island được đầu tư xây dựng thành 6 phân kỳ gồm Belle Isle, Apricus Isle, Ascentia Isle, Estrella Isle, Crest Isle, Shining Isle. Các loại hình nhà ở tại Angel Island gồm có shophouse, biệt thự, nhà phố...

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ được chủ đầu tư triển khai thi công phân khu Belle Isle với các sản phẩm: shophouse 154m2, biệt thự 240m2 – 600m2, dinh thự hướng sông 900m2. Cùng với đó là hệ thống các tiện ích đẳng cấp: công viên Angel Park, bến du thuyền, trung tâm triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên, quảng trường trung tâm, nhà hàng ven sông, công viên cây xanh, đài phun nước âm nhạc…

Theo bảng giá vừa được chủ đầu tư công bố, một số sàn giao dịch cho rằng mức gia biệt thực tại đây đang khá cao so với mặt bằng chung, chẳng hạn như một căn biệt thự có diện tích hơn 450m2 được chào giá hơn 66 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

(VNF) - Phát biểu trong cuộc họp báo ở thành phố Cáp Nhĩ Tân trong chuyến công du hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin chỉ trích đòn thuế quan mới mà Mỹ áp lên 18 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

(VNF) - Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - sông Nghèn (thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) rộng hơn 14 ha, tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng bị bỏ hoang thành khu du lịch “ma” suốt 8 năm.

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

(VNF) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

(VNF) - Đây là doanh nghiệp thứ hai trong hệ sinh thái Apec Group của ông Nguyễn Đỗ Lăng không thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên.

DN Việt thắt chặt quan hệ với đối tác thế giới, sẵn sàng nâng tầm quốc tế

DN Việt thắt chặt quan hệ với đối tác thế giới, sẵn sàng nâng tầm quốc tế

(VNF) - Để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời chinh phục mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược hàng đầu thế giới để sẵn sàng thay đổi, nâng cao năng lực để phát triển ngay từ sớm.

 'Số doanh nghiệp chết yểu gia tăng, tín dụng có dấu hiệu đông cứng'

'Số doanh nghiệp chết yểu gia tăng, tín dụng có dấu hiệu đông cứng'

(VNF) - Báo cáo mới nhất của VEPR chỉ ra, tín dụng có dấu hiệu đông cứng khi tăng trưởng tín dụng quý 1/2024 thấp nhất trong 10 năm qua dù lãi suất cho vay đã hạ rất thấp. Trong khi đó, số DN rút lui khỏi thị trường cao gấp 1,5 lần so với doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao thu gần 2 triệu USD mỗi ngày

Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao thu gần 2 triệu USD mỗi ngày

(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.

Bãi đỗ xe thông minh trung tâm Đà Nẵng ế khách vì giá quá cao

Bãi đỗ xe thông minh trung tâm Đà Nẵng ế khách vì giá quá cao

(VNF) - Được xây dựng giữa trung tâm TP. Đà Nẵng nhưng bãi đỗ xe thông minh số 166 Hải Phòng với 173 vị trí đỗ xe chỉ lác đác được mấy xe vào gửi. Nguyên nhân chính khiến bãi đỗ xe này ế khách là do giá quá cao.

Chặn 'sóng' giá vàng: Không cần nhập khẩu, không cần phá độc quyền

Chặn 'sóng' giá vàng: Không cần nhập khẩu, không cần phá độc quyền

(VNF) - Theo TS Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng VEPR, lại lịch sử để thấy rằng không cần nhập khẩu, không cần phá độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC, chênh lệch giá vàng vẫn có những giai đoạn dài được kiểm soát, giá vàng trong nước và thế giới đồng pha gần như tuyệt đối.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.