'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Cách đây không lâu, Hyundai Hàn Quốc đã phải thông báo về đợt thu hồi đối với 100.000 chiếc Kona EV do một lỗi ngắn mạch trong bộ pin có thể dẫn đến hỏa hoạn.
Không chỉ riêng ở “quê nhà”, thị trường bên ngoài hiện đang tiêu thụ mẫu xe này cũng bị ảnh hưởng với số lượng lên tới 55.000 xe.
Hyundai cho biết các đại lý sẽ sớm thông báo chi tiết về đợt triệu hồi và tổng chi phí liên quan đến việc thu hồi xe sẽ vào khoảng 900 triệu USD. Hyundai Motor và LG Energy sẽ cùng chia sẻ chi phí này.
Được biết, Hyundai sẽ bắt đầu thay thế hệ thống quản lý pin (BMS) trên 75.680 chiếc Kona chạy điện (Kona EV), 5.716 chiếc IONIQ EV và 305 Elec City từ ngày 29/3 tại thị trường nội địa. Trong khi đó các thị trường nước ngoài sẽ bắt đầu từ tháng 4 tới.
Lỗi bắt nguồn từ khả năng ngắn mạch trong các tế bào pin, được sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh, Trung Quốc của LG Energy Solutions (một nhánh của LG Chem) trong khoảng thời gian từ 11/2017 – 3/2020. Sự cố không thể được khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm đơn giản, do đó hãng phải thay thế mới nguồn pin.
Phía LG Energy đã bác bỏ cáo buộc về lỗi tế bào pin nhưng cho biết sẽ tiếp tục hợp tác để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ cháy.
Có tổng cộng 14 vụ cháy liên quan đến pin kể từ khi mẫu xe Kona điện ra mắt vào năm 2018. Trong đó có một vụ ở Áo và Canada.
Trong đợt triệu hồi năm ngoái, Hyundai đã nâng cấp hệ thống quản lý pin BMS để giới hạn tốc độ sạc tối đa ở mức 90%, nhưng vẫn không loại bỏ được những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc xe đã cập nhật phần mềm vẫn bốc cháy.
Xem thêm: Việt Nam đứng thứ 4 ASEAN về lượng tiêu thụ ô tô năm 2020
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.