'Khai phá' bất động sản logistics, CenLand nhắm mục tiêu doanh thu 2.400 tỷ năm 2020

Ngọc Lưu - 12/06/2020 16:29 (GMT+7)

(VNF) - Trong năm 2020, Công ty Cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand) đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất đạt 2.441 tỷ đồng, tăng 5% so với tổng doanh thu năm 2019. Cũng trong năm nay, CenLand sẽ tiến hành nghiên cứu phát triển hình thành chuỗi cung ứng bất động sản logistics như bất động sản kho vận và hậu cần.

VNF
Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand - Mã CK: CRE).

Trong năm 2019, CenLand ghi nhận tổng doanh thu đạt 2.325 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 491,2 tỷ đồng. CenLand cũng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng bằng việc phát hành cổ phần để trả cổ tức năm 2018 và phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông.

Trong năm 2020, CenLand thống nhất sẽ chia cổ tức 2019 cho các cổ đông 10% bằng tiền mặt, kế hoạch doanh thu dự kiến tăng 5% so với 2019. Trong bối cảnh nhiều công ty bất động sản đặt kế hoạch 2020 tăng trưởng âm, không chia cổ tức hoặc chia bằng cổ phiếu thì kế hoạch của CenLand được nhận định là một điểm sáng trên thị trường cho năm 2020.

Nhận định thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2020 sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi nguồn cung bị hạn chế do những vấn đề pháp lý, bên cạnh sự chững lại của thị trường và diễn biến của dịch bệnh Covid-19, ban lãnh đạo CenLand vẫn đặt mục tiêu bứt phá trong năm nay.

Cụ thể, trong năm 2020, CenLand đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất đạt 2.441 tỷ đồng, tăng 5% so với tổng doanh thu năm 2019; tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 400 tỷ đồng, tăng 2% so với lợi nhuận sau thế năm 2019.

Đặc biệt, trong năm 2020, ban lãnh đạo CenLand cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu phát triển hình thành chuỗi cung ứng bất động sản logistics như bất động sản kho vận và hậu cần để đón đầu xu thế chuyển dịch đầu tư nước ngoài sang Việt Nam.

Trao đổi với VietnamFinance về kế hoạch này, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT CenLand, đánh giá sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại chính là cơ hội của Việt Nam bởi việc chuyển dịch cơ cấu ra khỏi Trung Quốc đang là xu hướng hiện nay.

Tuy vậy, theo ông Hưng, việc có đón đầu được xu hướng đầu tư từ nước ngoài vào hay không phụ thuộc vào việc chúng ta chuẩn bị như thế nào. Do đó, CenLand đã chuẩn bị rất khẩn trương.

"Vừa qua chúng tôi đã công bố và ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo – thương hiệu chuyên về căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, chúng tôi sẽ ra mắt thêm một thương hiệu mới nhằm tập trung vào bất động sản công nghiệp và các dịch vụ logistics", ông Hưng nói.

Cenland cũng cho biết sẽ tiếp tục phát triển nền tảng công nghệ bất động sản Cenhomes.vn, ứng dụng big data để hỗ trợ cho hạt động bán hàng đồng thời mở rộng thị trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các thị trường bất động sản nước ngoài như Úc.

Cũng trong năm 2020, CenLand dự kiến sẽ chi 80 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 10% và trích cho các quỹ năm 2019 hơn 58 tỷ đồng. Thêm vào đó, HĐQT công ty cũng thống nhất việc bổ sung 1 thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Cùng chuyên mục
Tin khác