Kita Group tạo giá trị đột phá tại Mega Smart City Cần Thơ

Hoàng Ngân - 30/05/2024 09:38 (GMT+7)

(VNF) - Mega Smart City (trước đây là Stella Mega City) - đại đô thị quy mô lớn tọa lạc tại trung tâm thành phố Cần Thơ sẽ được ứng dụng công nghệ vào dự án nhằm mang đến không gian sống hiện đại bậc nhất thủ phủ miền Tây, hướng đến sự đột phá mạnh mẽ về phong cách sống thông minh dành cho cộng đồng cư dân.

Mega Smart City sở hữu vị trí chiến lược trung tâm hành chính mới TP. Cần Thơ

Cần Thơ là 1 trong 5 đô thị loại I trực thuộc trung ương, có vai trò là trung tâm kinh tế trọng điểm, sầm uất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Để phát triển đại đô thị Mega Smart City xứng với tầm vóc của thành phố phát triển bậc nhất miền Tây, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần KITA Invest (thuộc KITA GROUP) cho biết sẽ tăng cường đầu tư ứng dụng các công nghệ vào công tác quản lý vận hành, giúp khách hàng và cư dân có trải nghiệm sống thông minh với đa dạng tiện ích.

Đây là lí do dự án được đổi tên từ Stella Mega City (mang ý nghĩa thành phố ngôi sao) thành Mega Smart City (thành phố thông minh).

Phối cảnh tổng thể Mega Smart City – đại đô thị quy mô tầm cỡ bậc nhất TP. Cần Thơ

Mega Smart City là dự án hiếm hoi tại TP. Cần Thơ có sự hiện hữu của cơ quan hành chính, công an quận, uỷ ban, trường học liên cấp 1-2-3, bệnh viện, công viên… Với quy mô lên đến 150ha, đại đô thị Mega Smart City tọa lạc tại vị trí mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt và Lê Hồng Phong - quỹ đất đắc địa ngay cạnh sân bay quốc tế Cần Thơ và trung tâm hành chính quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Theo quy hoạch đến năm 2030, quận Bình Thủy sẽ trở thành trung tâm mới, động lực mũi nhọn cho sự phát triển của TP. Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với vị trí đắc địa của quận Bình Thủy, Tập đoàn Aeon Mall cũng lựa chọn nơi này để xây dựng trung tâm thương mại quy mô 250 triệu USD.

Aeon Mall cho hay sẽ tạo nên không gian mua sắm, vui chơi, giải trí hiện đạị bậc nhất khu vực. Dự án Mega Smart City nằm cách Aeon Mall chưa đầy 1km nhanh chóng tạo thế đột phá, đưa giá trị bất động sản nơi đây trở thành tâm điểm của khu vực.

Mega Smart City - đại đô thị tầm vóc bậc nhất miền Tây

Dự án bao gồm nhiều loại hình như khu biệt thự compound, khu nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, khu căn hộ cao tầng, trung tâm phức hợp TMDV, khu phức hợp khách sạn chuẩn 4-5 sao… được chủ đầu tư quy hoạch thành các phân khu nổi bật và ấn tượng như: The Ambi – phân khu sôi động nhất dự án với mặt tiền đường là đại lộ ánh sáng và hồ ánh sáng liền kề, giúp tăng khả năng kinh doanh, giao thương vượt trội cho chủ sở hữu; The Central – phân khu trung tâm dự án sát bên Quận ủy và UBND quận Bình Thủy; The Ruby – phân khu liền kề trường học liên cấp 1-2-3, khu thể thao; Stella Premier – phân khu được quy hoạch trở thành trung tâm tài chính - thương mại có diện tích lên tới 75.000 m2 lớn bậc nhất miền Tây.

Phối cảnh dãy nhà phố thương mại thuộc phân khu The Ambi – phân khu sôi động nhất Mega Smart City

Tính đến thời điểm hiện tại, khu nhà phố Townhouse thuộc phân khu The Ambi đang tiến hành xây dựng và khu căn hộ cao tầng Stella Icon nằm ngay trung tâm dự án cũng đã được động thổ và chuẩn bị khởi công.

Mega Smart City hướng đến phong cách sống thông minh cho cộng đồng cư dân

Mega Smart City đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất để hình thành một khu đô thị kiểu mẫu đáng sống "all in one", bao gồm: hệ tiện ích quy hoạch đồng bộ, đẳng cấp; thiết kế kiến trúc hiện đại, chỉn chu; cộng đồng văn minh, chất lượng; đặc biệt chủ đầu tư cam kết tính pháp lý minh bạch, đầy đủ cho khách hàng khi sở hữu sản phẩm tại Mega Smart City.

Đây là dự án hội tụ 3 yếu tố: đô thị sân bay (cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ 3 phút di chuyển), đặc biệt khi trung tâm logistics hàng không Cần Thơ được hình thành sẽ tạo nên vùng phát triển đô thị sân bay nhộn nhịp, tăng khả năng kết nối giao thương, mở ra xu hướng sống năng động và môi trường sống hiện đại cho người dân khu vực; đô thị cận sân golf (hệ thống golf Academy đã hoàn thiện và đi vào hoạt động rộng 25.000 m2); đô thị xanh (10.000 cây xanh được trồng xen lẫn các phân khu một cách khoa học mang lại không gian mát mẻ, rợp bóng cây và không khí trong lành, chất lượng cho toàn dự án cũng như sức khỏe cư dân).

Trong đó, quảng trường trung tâm đã hoàn thiện và đi vào hoạt động đang trở thành điểm đến sôi động, nơi diễn ra các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí dành cho người dân Cần Thơ.

Hệ thống Golf Academy là một trong những tiện ích dành cho cư dân Mega Smart City

Với định hướng trở thành đại đô thị tầm vóc bậc nhất thủ phủ miền Tây, chủ đầu tư KITA Invest cho biết sẽ triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại mang tính ứng dụng cao và theo xu hướng số hóa.

Theo chủ đầu tư, định hướng này đảm bảo cho sự phát triển bền vững, góp phần gia tăng giá trị dự án, nâng cao giá trị và lợi ích cho khách hàng, cư dân. Các tính năng hiện đại của công nghệ thông minh sẽ giúp công tác vận hành và quản lý dự án được chuyên nghiệp, tiện ích hơn; gia tăng tiện nghi sống cho cộng đồng cư dân, cũng như mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ theo chuẩn mới “sống thông minh” cho cộng đồng Mega Smart City.

Pháp lý hoàn chỉnh

Hiện tại, Mega Smart City đã hoàn thiện hạ tầng và bàn giao sản phẩm, cùng với đó, chủ đầu tư đang thực hiện lộ trình bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho khách hang, thể hiện uy tín và cam kết của chủ đầu tư trong việc kiến tạo nên những khu đô thị đáng sống.

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ, giao thông kết nối chặt chẽ, tiến độ đảm bảo, đại đô thị Mega Smart City được giới chuyên gia đánh giá là dự án đáng sống và giá trị tại miền Tây Nam bộ, liên tục giữ sức hút với khách hàng, nhà đầu tư trong những năm vừa qua.

Là đô thị đầu tiên tại miền Tây ứng dụng công nghệ thông minh trong vận hành, Mega Smart City được kỳ vọng sẽ mang diện mạo mới hiện đại và đẳng cấp vượt trội khi được đầu tư mạnh mẽ về công nghệ số, hứa hẹn sẽ tạo cú hích đột phá cho thị trường trong thời gian tới.

Theo KITA Group, đây cũng là định hướng của đơn vị tại các quỹ đất của tập đoàn: phát triển các dòng sản phẩm bất động sản ứng dụng công nghệ thông minh nhằm mang đến cuộc sống hiện đại, chất lượng và tiện lợi trong cuộc sống cho cư dân.

Hiện tại KITA Group sở hữu quỹ đất dồi dào tại các vị trí đắc địa trải dài từ Bắc tới Nam, đồng thời có tiềm lực và tầm nhìn dài hạn để đảm bảo phát triển dự án theo hướng bền vững.

Tại phía Nam, bên cạnh khu đô thị Mega Smart City quy mô tầm cỡ khu vực, KITA Group đang đầu tư và phát triển một số dự án trọng điểm khác, sắp ra mắt thị trường TP. HCM như dự án căn hộ hạng sang tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo (TP. HCM); dự án căn hộ cao cấp quy mô hơn 3ha mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt và một số quỹ đất để phát triển dự án tại quận 7…

Kita Invest tổ chức lễ động thổ phân khu Stella Icon thuộc Đại đô thị Ngôi sao Stella Mega City

Kita Invest tổ chức lễ động thổ phân khu Stella Icon thuộc Đại đô thị Ngôi sao Stella Mega City

Bất động sản
(VNF) - Ngày 5/4/2024, Kita Invest tổ chức lễ động thổ phân khu Stella Icon. Đây là phân khu cao tầng đầu tiên được định hướng trở thành tổ hợp căn hộ cao cấp, thương mại và giải trí tại Cần Thơ.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
 Tôi tình cờ bén duyên nghề báo

Tôi tình cờ bén duyên nghề báo

(VNF) - Từ nhỏ, tôi đã mơ ước bản thân sau này sẽ trở thành một nhà giáo, một dịch thuật viên hoặc xa xôi hơn là một biên kịch đứng sau những bộ phim đắt khách… Nhưng trong ngần ấy hoài vọng, tôi chưa khi nghĩ đến một ngày, lại bén duyên với nghề báo.

DN dầu khí liên quan Vạn Thịnh Phát nợ thuế 760 tỷ đồng

DN dầu khí liên quan Vạn Thịnh Phát nợ thuế 760 tỷ đồng

(VNF) - Công ty CP Dầu khí Đông Phương (Orient Oil) - doanh nghiệp có cựu chủ tịch liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát - nợ hơn 760 tỷ đồng tiền thuế, chiếm 1/3 tổng nợ thuế tại TP. Cần Thơ.

Cách báo chí lật mở 'hộp đen' AI

Cách báo chí lật mở 'hộp đen' AI

(VNF) - Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là công nghệ đầu tiên và chắc chắn không phải là công nghệ cuối cùng làm thay đổi hiện trạng báo chí. Nếu được sử dụng hiệu quả, công nghệ này hứa hẹn giúp việc đưa tin tức chính xác và kịp thời hơn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng một cách tắc trách, nó sẽ tạo ra một “đại dương bài báo rác”

Tháo gỡ cơ chế  'đặt hàng' cơ quan báo chí

Tháo gỡ cơ chế 'đặt hàng' cơ quan báo chí

(VNF) - Khoản 1 Điều 4 Luật Báo chí 2016 xác định, báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội. Tuy nhiên, các “phương tiện thông tin thiết yếu” đang “yếu” một phần vì các cơ quan liên quan chậm trễ trong việc giao nhiệm vụ truyền thông hay đặt hàng các cơ quan báo chí.

Chứng khoán Việt Nam bị lỡ 'chuyến tàu' nâng hạng

Chứng khoán Việt Nam bị lỡ 'chuyến tàu' nâng hạng

(VNF) - Như dự báo trước đó của nhiều công ty chứng khoán, Việt Nam vẫn chưa được xướng tên trong danh sách xem xét nâng hạng của Morgan Stanley Capital International MSCI).

Toàn cảnh khu vực xây hầm chui Hoàng Quốc Việt  - Trần Vỹ - Phạm Văn Đồng

Toàn cảnh khu vực xây hầm chui Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ - Phạm Văn Đồng

(VNF) - Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng 3 hầm chui trên trục vành đai 3. Trong đó có hầm chui tại nút giao Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ -Phạm Văn Đồng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.293 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Dũng được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Ông Lê Văn Dũng được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

(VNF) - Ông Lê Văn Dũng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Sau 6 năm đổi chủ, Home Land Paraside Village vẫn đình trệ, bỏ hoang

Quảng Nam: Sau 6 năm đổi chủ, Home Land Paraside Village vẫn đình trệ, bỏ hoang

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông tin về dự án Home Land Paraside Village. Đây là đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện theo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

‘Vũ khí' bí mật của Trung Quốc trong cuộc chiến đồng toàn cầu

‘Vũ khí' bí mật của Trung Quốc trong cuộc chiến đồng toàn cầu

(VNF) - Nhu cầu đồng tiếp tục tăng trên toàn cầu. Và khi phần còn lại của thế giới đang vật lộn với giá đồng tăng cao và thị trường đồng luôn biến động thì Trung Quốc vẫn tỏ ra khá ung dung.

Thép phục hồi kém, xi măng khó tăng trưởng cao

Thép phục hồi kém, xi măng khó tăng trưởng cao

(VNF) - Các chuyên gia của TPS cho rằng, sự phục hồi của ngành thép vẫn còn hạn chế, nhu cầu xi măng trong nước khó đạt mức tăng trưởng cao, trong khi đó ngành đá được kỳ vọng sẽ có sự cải thiện, đặc biệt là các doanh nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.