Liên danh T&T - Phương Trang muốn làm cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 18.000 tỷ

Chí Bình - 24/03/2022 11:56 (GMT+7)

(VNF) - Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương giai đoạn 1 là 12.532 tỷ đồng và giai đoạn 2 khoảng 5.420 tỷ đồng do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang đề xuất triển khai.

VNF
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có chiều dài toàn tuyến là 73,64km. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công - tư (PPP).

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là 1 trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 210km đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2020-2025.

Theo đó, cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có chiều dài toàn tuyến là 73,64km. Điểm đầu của dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc và điểm cuối giao với đường cao tốc Liên Khương - Prenn tại cửa ngõ vào TP. Đà Lạt.

Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2022-2025) xây dựng 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc 80km/h. Giai đoạn 2 (sau năm 2030), cao tốc mở rộng lên 8 làn, rộng gần 25m, tốc độ khai thác 100km/h, có làn dừng khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư của dự án trong giai đoạn 1 là 12.532 tỷ đồng và giai đoạn 2 khoảng 5.420 tỷ đồng do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang đề xuất triển khai.

Trong giai đoạn 1, nguồn vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng sẽ chi 1.500 tỷ đồng cho dự án. Địa phương đề nghị nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ khoảng 2.500 tỷ đồng. Riêng giai đoạn 2, nhà đầu tư sẽ huy động toàn bộ.

Dự án được tính toán hoàn vốn giai đoạn 1 trong vòng 17 năm 7 tháng và giai đoạn 2 trong 10 năm 7 tháng. 

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.