Mon City chính thức nhận bảo lãnh tài chính từ HD Bank

Yến Thanh - 01/03/2016 14:31 (GMT+7)

(VNF) - Việc quy định bắt buộc dự án phải có ngân hàng bảo lãnh sẽ "góp phần thanh lọc những chủ đầu tư có năng lực yếu kém và chưa có uy tín trên thị trường".

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí minh - HD Bank vừa chính thức công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư dự án Mon City cho Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng – HD Mon Real Estate.

Với sự kiện này, Mon City đã trở thành một trong những dự án bất động sản đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư.

Theo Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, chủ đầu tư các dự án bất động sản phải có ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính nếu muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. 

Đây được xem là một điều kiện quan trọng để đảm bảo những quyền lợi của khách hàng khi mua các sản phẩm bất động sản, đồng thời giúp lành mạnh hoá thị trường, thanh lọc những dự án, chủ đầu tư yếu kém về năng lực tài chính.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng cho biết, lễ công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư Dự án Mon City giữa HD Bank và HD Mon Real Estate "đánh dấu sự hợp tác lâu dài trong chiến lược kinh doanh của hai bên trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau".

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc HD Bank Lê Xuân Vũ cho biết, để có được chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho dự án Mon City, ngân hàng và doanh nghiệp đã trải qua quá trình làm việc, đàm phán với những điều khoản rất cụ thể, rõ ràng. HD Bank cũng tự hào vì trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên ký kết thành công hợp đồng tài trợ vốn và bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư cho dự án bất động sản tại Việt Nam.

Bình luận về sự kiện này, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng việc quy định bắt buộc dự án phải có ngân hàng bảo lãnh sẽ "góp phần thanh lọc những chủ đầu tư có năng lực yếu kém và chưa có uy tín trên thị trường, qua đó chọn lọc những chủ đầu tư có khả năng đảm bảo được tiến độ cũng như chất lượng công trình, bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà".

Trước đó, sáng 17/1/2016, HD Mon Real Estate đã mở bán đợt 1 dự án Mon City tại địa chỉ số 2 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm đó, chủ đầu tư dự án cũng đã có thông báo về việc dự án Mon City đã được ngân hàng HD Bank cam kết thực hiện bảo lãnh tiến độ bàn giao nhà đúng thời hạn theo hợp đồng mua bán cho khách hàng.

Mon City có tổng diện tích 6.7ha, với mức đầu tư lên đến 5650 tỷ đồng, dự án tổ hợp chung cư và nhà phố thương mại đang góp phần tích cực vào những biến chuyển của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội cũng như cảnh quan đô thị trong khu vực.

Cùng với hai tòa nhà chung cư hiện đại cao 30 tầng và 147 căn nhà phố thương mại, chủ đầu tư HD Mon còn dành tới 13.962m2, chiếm 13.4% diện tích đất cho cây xanh, vườn hoa, hệ thống hạ tầng tiện ích và 31.071m2, chiếm 14.5% diện tích đất dành cho giao thông nội khu. Bên cạnh các khuôn viên, vườn hoa được chủ đầu tư xây dựng, dự án còn được thừa hưởng trọn vẹn cảnh quan từ khu hồ điều hòa rộng tới 18ha, là hồ điều hòa rộng nhất khu vực Tây Nam Hà Nội.

Hiện nay, dự án Mon City đã hoàn thành xây dựng phần móng, đáp ứng các yêu cầu về tiến độ. Theo dự kiến, khu chung cư Mon Home sẽ hoàn thiện phần xây thô vào cuối quý I/2017 và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng vào Quý IV/2017.

Còn khu nhà phố thương mại Mon Street, điểm nhấn quan trọng của toàn dự án sẽ hoàn thành và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng ngay từ Quý III/2016.   

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.