Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo tường thuật về buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG).
Về kết quả kinh doanh quý I/2019, MWG cho biết tăng trưởng doanh số từ các cửa hàng hiện hữu (SSSG) cho cả chuỗi điện thoại di động và điện máy là 5%. MWG đã giành thêm thị phần trong tất cả các phân khúc trong quý I/2019, thể hiện qua tăng trưởng doanh thu cao hơn của công ty so với thị trường chung.
Trong quý I/2019, MWG đã thử nghiệm bán đồng hồ thời trang tại 2 cửa hàng điện thoại ở TP. HCM.
Lãnh đạo công ty cho biết, tính đến hiện tại, các cửa hàng này đã ghi nhận doanh số bán đồng hồ tích cực, đạt trung bình 500 chiếc được bán ra tại mỗi cửa hàng/tháng và đóng góp thêm khoảng 5% doanh số cho các cửa hàng này.
Theo ban lãnh đạo, diễn biến tích cực từ doanh số bán đồng hồ đã phần nào được hỗ trợ bởi các chương trình khuyến mãi, khi biên lợi nhuận gộp của sản phẩm đồng hồ thời trang có thể vượt 40%,
MWG hiện đang bán với mức giá chiết khấu hơn 20% so với giá niêm yết để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này vẫn giúp đóng góp lợi nhuận cho các cửa hàng, khi việc kinh doanh đồng hồ thời trang không tốn thêm chi phí hoạt động ngoài chi phí đầu tư ban đầu.
Sau khi nhận thấy các tín hiện tích cực ban đầu, MWG có kế hoạch đưa lượng cửa hàng bán đồng hồ lên con số 30 vào cuối quý II/2019.
Đối với mảng điện thoại di động, MWG có kế hoạch tận dụng quy mô lớn của mình nhằm có được các mẫu điện thoại độc quyền từ nhà cung cấp. Công ty này hiện đặt kế hoạch doanh thu từ mảng điện thoại di động sẽ tăng trưởng hơn 10% trong năm 2019.
Ở mảng điện máy tiêu dùng, MWG có kế hoạch mở 100 cửa hàng Điện máy Xanh mới trong quý II/2019, cùng với đó, chuyển đổi 200 cửa hàng Điện máy Xanh mini hiện hữu sang mô hình mới.
Tính trung bình, doanh số/cửa hàng của các cửa hàng Điện máy Xanh mini theo mô hình mới có thể cải thiện 30% so với mô hình hiện tại nhờ lượng sản phẩm trưng bày lớn hơn cho cả ngành hàng điện máy và đồ gia dụng/dụng cụ nhà bếp nhỏ.
Theo MWG, mô hình mới của chuỗi Điện máy Xanh mini có thể trưng bày đến 80-90% số lượng sản phẩm của một cửa hàng Điện máy Xanh tiêu chuẩn.
MWG hiện đang đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu ít nhất 20% cho ngành hàng điện máy trong năm 2019, chủ yếu dẫn dắt với ngành hàng máy lạnh (tăng trưởng >50%) và tủ lạnh & máy giặt (từ 25% đến 30%); đồng thời kỳ vọng doanh thu mảng TV sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 15%.
Với việc triển khai mô hình mới cho chuỗi Điện máy Xanh, MWG đặt kế hoạch gia tăng doanh số sản phẩm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp lên 40%, đạt 7.000 tỷ đồng trong năm 2019.
"Mức đóng góp lớn hơn từ mảng có biên lợi nhuận cao này có thể giúp hỗ trợ biên lợi nhuận gộp của Điện máy Xanh", công ty chứng khoán VCSC nhận định.
Đối với Bách hóa Xanh, biên lợi nhuận gộp chuỗi này đã vượt 18% trong tháng 3/2019, một phần nhờ vào việc mua cá trực tiếp từ ngư dân và vận chuyển đến các cửa hàng trong vòng 48 giờ.
MWG hiện đang có kế hoạch gia tăng doanh số từ trái cây nhập khẩu từ quý II/2019 nhờ trực tiếp lấy nguồn từ các nhà cung cấp nước ngoài. Sản phẩm trái cây nhập khẩu của Bách hóa Xanh sẽ phần lớn đến từ các quốc gia phương Tây. Bách hóa Xanh hiện đang nhập khẩu táo và cherry từ Mỹ và New Zealand cũng như cam và nho từ Úc và Nam Phi.
Phía MWG cho biết Bách hóa Xanh đã thương lượng thành công với 60% nhà cung cấp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh), do đó biên lợi nhuận gộp sản phẩm FMCG có thể tăng thêm 1-1,5 điểm% từ tháng 4/2019.
Các cửa hàng mới ở các tỉnh thành ngoài TP. HCM hiện đang ghi nhận doanh số/cửa hàng cao. Trong tháng 4/2019, các cửa hàng này ghi nhận doanh số/cửa hàng trung bình đạt 1,6 - 2 tỷ đồng.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.